"ahm do you want this?"
Palahim akong napangiwi habang nakamasid sa anak ko at Kay Ogie. He's standing in front of my child. Giving him a medium size toy airplane. Alanganing lumingon sakin si Nate. Tila ako Ang pinagdedesisyon kung tatanggapin ba ito o Hindi Ang laruan.
I sighed and walked near them. "Do you like it?." I asked.
Nandito kami sa isang mall na pinasara ni Ogie. Kung bakit Hindi na ako magtataka pa. Yes, I gave him a chance, pero tulad ng hiniling nya, papayagan kolang siyang makasama o mahawakan Ang anak ko at pagkatapos ng isang linggo ay aalis nakami a puder nya.
"Can I...have it mom." Bulong na anas ni Nate habang nakatingin sakin.
I tried to smile and caressed his hair. "Kung gusto mo." Tugon ko.
Muli nyang ibinalik Ang paningin Kay Ogie na kulang nalang ay maging tuod sakanyang Tayo. I don't get him, he wanted to touch or hold his child, but the way he treated Nate. It was like he'll be electrocuted once he touch him.
"Are you giving it for free po?." My son asked.
Marahang nanlaki Ang mata ni Ogie, ilang saglit pa bumalik iyon sa normal at alanganing syang tumawa.
"Pwede bang may kapalit?." Aniya.
"Wala Po kaming money. My papa is not here Po para magbayad ng toys. "Sagot Ng anak ko.
In a snapped. Ogie's eyes glimmered in sadness. Napaiwas nalang ako ng Tingin at palihim na kinurot Ang aking daliri.
Ogie slowly kneeled and force himself to smile. " Hindi namn Pera Ang hinihiling Kong kapalit." Banayad na wika nya habang nakatitig sa anak ko.
"ano Po?." Inosenteng usisa ng anak ko.
Sandali pang tumitig si Ogie sa anak ko at saka binaba sa sahig Ang Hawak nyang laruan. "Can you..." His adam's apple moved slowly. "Give me a hug in exchange." He Countinued with his raspy voice.
Hindi naman kaagad nakasagot si Nate at napatitig lang Kay Ogie.
"Will that make you happy Po?." He said afterwards.
Natigilan si Ogie sa tinanong Ng anak ko. Maski Ang atensyon ko napunta sakanya.
"Napansin kopo laging sad Ang eyes nyo." Patuloy Ng anak ko nang Hindi siya sagutin ni Ogie.
I bit my lower lip when I saw Ogie's eyes wanted. Pinilit nyang tumawa at saka tumingala para pigilan Ang nagbabadya nyang luha.
"Yeah, that will make me happy, so can you give me a hu-."
Ogie frozen, so did I.
" Tell me nalang po kapag enough na. " Nate murmured as he hugged Tight.
With Ogie's trembling hands. He slowly wrapped my son as if he was like an expensive porcelain. He even buried his face on Nate's shoulder then lightly kissed his side hair.
I was caught guard when he looked at me with his teary eyes. "Thank you." He mouthed as a single tear escaped from his eye.
Palihim nyang pinunasan yon at muling yumakap sa anak ko tila ninanamnam Ang Ang sandaling iyon.
I check his Twitter.
Ogie @Ogielualhati
A CEOmahihintay ako.
Hindi Kona chinect pa Ang comment dahil Hindi ko naman kilala.
"may problema ba anak?." Mahinahon Kong usisa.
He slowly lifted his head and looked at me. "Mom.. Galit poba siya? " Balik na tanong nya.
My forehead knotted at his question." Hindi, anak. Bakit naman magagalit ang papa mo sayo?." Sandali Kong humalakhak para pagaanin Ang loob nya.
YOU ARE READING
CEO OBSESSION (COMPLETE)
Fanfictionif a man has been played with you before.something impossible to do again. so don't trust someone first. choose the dream first before the love. dreams are difficult to achieve. the man is just there, don't be too excited about love. sometimes that...