"mag sabi ka naman ng rason Ogie! I'm tired of finding or thinking about your reasons!. " Sigaw ko sakanya at hinampas hampas Ang dibdib nya.
Okay na kami noon e. Bigla nya akong tinanong to be his girlfriend. Akala ko lahat ng pinakita nya ay pag kaibigan. Nandito siya sa condo ko.
" Regine....." His tears forming again.
" I need your fucking reason!."I shouted once again. Napaupo nalang ako sa sofa dahil sa pagiyak.
" Calm down please..... mag e-explain naman ako, eh. "Pampagaan nya Ng loob sakin at hinaplos Ang buhok ko.
" Just do it...."mahinahon na Sabi ko sakanya.
huminga siya nang malalim at umupo sa tabi ko. Hinawakan nya Ang dalawang kamay ko and he stare at me. Handa siyang mag explain. Handa ba akong making at malaman Ang totoo? Kaya ko to ako Ang nagpumilit e.
"before we broke up, mommy told me that I will break up with you not because she doesn't want you......because we were leaving the Philippines then........because of daddy's death.. mommy knows your reaction if I leave you like that. you will be hurt...... " umiyak siya sa harapan ko. "I loved you then until now. the things I said before are all lies. Maniwala kanaman sakin. " Lumuhod siya sa harap ko.
hinayaan ko siyang umiyak at lumuhod sa harapan ko. I want to cry loud Hanggang makatulog ako. Gusto kong sumigaw Hanggang Hindi Kona kaya. I'm tired.
" G-gusto Kong sumigaw....noong iniwan moko.... Gusto kitang saktan Ogie.... Masakit e. Masakit. " Tumingala ako para pigilan Ang luha na umaagos sa pisngi ko.
" You're successful..... Your hurting me so much. " His voice broke.
"you pushed me away...Reg... Ikaw Ang mahal ko e."he said in coldly voice.
" Your freaking fault!. " Galit na Saad ko at binawi Ang Kamay sakanya.
" I have a reason... please" he beg.
"Ogie still hurts..." I said.
—
pagkatapos ng Araw na 'yon ay madalang konalang siyang nakikita sa office niya. Mukhang naiba ang pagbabago nito. Nakaupo kami sa Meeting room at nag d-discuss naman Ang financial advisor. Tahimik akong nakamasid sa labas ng conference room."Hindi na darating 'yon." Lea whispered.
mukhang Hindi na nga patapos na meeting Namin e. nagpunta kami lahat sa cubicle ng matapos yon. Tahimik akong gumagawa ng designs rito at hinayaan Ang sariling maging busy. Ayokong isipin Ang lalaking yon.
"Everyone... I have a good news... The model of my company have a work with Mr. Robin padilla." Saad ni Ogie na kinagulat ko.
Tumingin kaming lahat sakanya na nakatayo sa pintuan at sakin Ang Tingin nag iwas ako Ron at hinayan siyang Tumingin sakin kahit na nakakailang.
"Next week. " Saad nya muli at lumabas nang cubicle.
I took a deep breath before focus on my computer. Gumawa lang ako nang gumawa ng designs Hanggang makalima ako. Hindi naman mahirap. Kaya ko e.
YOU ARE READING
CEO OBSESSION (COMPLETE)
Fanfictionif a man has been played with you before.something impossible to do again. so don't trust someone first. choose the dream first before the love. dreams are difficult to achieve. the man is just there, don't be too excited about love. sometimes that...