"Jazziee!." I shouted from dressing room.
Nasa photographer siya nakikipaglandian. May ibang products pa akong i-mo-model. Si Nate ay nasa school. Sabi ko kina Vicey na wag muna papuntahin dito baka Makita ulit siya.
Seven years......seven years ko tinago sakanila Ang anak ko dahil sa possibleng Gawin ni Ogie. I know it's wrong but I have no choice. I need to protect my son.
"Nakikipaglandian 'nanaman 'to!." Bungad ko rito pagpasok Nyasa dressing room.
" Babae photographer." He correct me. Inirapan ko siyasa vanity mirror.
" Anong nangyare, may issue ka 'raw?." Jazzie asked me. Hindi ko muna ito sinagot dahil may ginagawa silang kung ano sa mata ko.
Nang matapos ay kaagad ako humarap Kay Jazzie.",the people knows my son."
Hindi na ako kumibo sa susunod nyang tanong. Nang matapos kami nag shoots na ako. Sinabihan ko si Jazzie uuwi na ako dahil hinihintay na ako ni Nate.
pano naman nasabi ni Ogie na anak nya si Nate? Hindi nya pa na ito nakikita nang lubusan o nakilala. Kinakabahan parin ako Hindi ko mapali kapag Hindi ko Nakita Ang anak ko minu-minuto.
"Mommy!." He run to me and hug tightly. Pinantayan ko siya para magka level na kami.
"How's your school mybabi?." I asked him. Malaki Ang ngiti nang anak ko.
Siguro Ang pinaka magandang binigay sakin ni Ogie ay Ang anak ko. Dahil may pinaghuhugutan ako nang lakas para sa susunod na shoots ko. Minsan napapagod rin ako. Sa sobrang daming products na gusto sakin ipa-enderoser.
"Always great mommy." Naglakad kami papuntang sofa. Hinayaan ko siyang maupo Ron.
nahihiya siyang tumingin sakin kaya napansin ko iyon. May gustong sabihin Ang anak ko. Nahihiya lang to.
"What's the problem baby? Tell mommy dali." Usisa ko rito. Tumingin siya sa kawalan at binaling rin kaagad sakin ang Tingin.
"Mommy I want to meet my real dad."
oh...lagi nya iyang binabanggit. Alam nang anak ko na hindi si Robin Ang tunay nyang ama. Kahit na gantong edad Ang anak ko ay ang talino na.
"A-anak........I told you Diba? When you're adult I'll tell you who's your real dad." I hug him. He hug me back with his tiny hands." Sa ngayon matulog ka muna."
pumasok kami sa Kwarto at nilapag ko si Nate sa kama. tinabihan konaman ito. Hinaplos-haplos ko Ang buhok nya Hanggang makatulog. Kinakabahan ako tuwing binabanggit nya Ang ama.
"Anak dahan dahan lang...Hindi pa ready si mommy na kaagad ka magiging binata. Ibibigay ko lahat. Basta maging Masaya kalang."
habang busy ako sa pag haplos Kay Nate ay nag vibrate Ang cellphone ko sa mini table. Kinuha ko iyon.
Robinpdll : Ang aga mo ata? asan si Nate?
Reginevlsqz : he's sleeping.
Binaba kona iyon dahil Patulog na ako. Nakayakap ako Kay Nate habang natutulog. Kinabukasan narinig ko Ang TV na maingay mukhang nanonood na si Nate sa labas. Pagkalabas ko nang Kwarto Nakita ko si Vicey nagluluto sa kusina.
"Ginagawa mo?." Kunot noo Kong tanong rito.
"I know your tired. Kaya akona gagawa nang almusal nyo." Malambing nyang Sabi sakin kaya napangiti ako ron. "May shoots ka?"
"Wala. ' mag m-mall tayo, dating gawi lang." Request ko. Tumango lang siya sakin at nilapag Ang mga niluto sa lamesa.
—
"Yes yes tita Vice. Here." Bigay nang anak ko kay Vicey. Isang malaking Eroplano yon..Nasa gilid lang ako at nakafacemask. Kapag Public place ay ganto Ang sitwasyon Namin. Masaya akong Ganyan kasaya Ang anak ko. Hindi ko man mabigay Ang hinihiling nya araw-araw.
"Grabe 'yang anak mo! Na 300 thousand ako sa tatlong laruan." Reklamo ni Vicey nang makarating kami sa kotse.
My son peacefully sleeping. Antok raw siya kaya natulog na muna sa backseat. Hinayaan kolang iyon at kinausap si Jazzie kung may shoots ako ngayon. Ang sabi ay Wala naman raw. Mag take lang daw ako nang rest para may lakas at maganda akong mukha iharap sakanya. Grabe
Hindi ako handang ipakilala si Nate Kay Ogie. Kahit na sabihin nyang gustong-gusto nyang magkaanak. Kailangan nyang magdusa at kailangan nyang alamin Ang mga pinagsasabi nya sakin noon.
"We're friends robs, what's the problem?." Usisa ko Kay Robin. Tahimik lang siyang nakatingin sa mga building.
"R-reg.. I know I'm so excited. But I can't see you as my friend." Nagulat ako ron. Hinawakan nya Ang Kamay Kong Nasa railings."can I court you? Just give me a last chance."
I bit my lower lip." Last chance, "
tumalon talon pa ito sa sinabi ko. Natuwa naman ako dahil nakikita ko siyang Masaya. Madami na rin tong naitulong sakin. Kahit na Minsan ay nireject ko'siya as my suitor. Ayoko nang lalaki sa buhay ko non.
"I trust you robin."
"I know, and I'll not break your trust. I promise."
—
"No no no mommy!." My son laughing when I tickled him." Okay stop, inom kana water." Binigay ko Ang Tubig sakanya. Nasa condo lang ako Kasama si Nate ngayong sabado. Busy ngayon sina Lea at Vicey.
" Mommy, if papa loves you and he courted you. What's your answer po?." Usisa Ng anak ko.
" Hm I say yes?."parang Hindi pa ako sure. " Because I have a trust on your papa anak."
" I will support you what's make you happy." He smiling, stop baby please. Hawig na hawig mo Ang tatay mo sa pag ngiti mo.
Magdamag akong nasa condo nag pa grab nalang ako sa dinner Namin dahil Wala pa akong stocks.baka bukas o makalawa ay mag g-grocery nako.
Carmennnnxx : Hindi pa umaalis.
Itsurgirlvice : Mukhang dyan na mag p-pasko.
Reginevlsqz : Hindi na muna ako dadalaw dyan Lei.
Tumapat ako sa railings at tumingin sa kawalan. I'm wrong kase pinagkait ko Ang anak nya. Mas Mali rin siya Hindi nya tinanggap Ang sarili nyang anak kaya Wala Dapat siyang kikilalaning anak.
Wala na akong pakealam sa career ko kung anong gusto at ikakasaya nang anak ko ay gagawin ko. Lahat. Bibigyan konang Bagay na ikakasaya nya. Kahit na alisin pa ako sa pag mo-model.
Siya lang Ang meron ako ayokong mawala yon. He's my life. Hindi ko kakayanin kung papatayin siya ni Ogie dahil sa kagustuhang ipalaglag. Ayon Ang pinaka maling nagawa nya bilang ama.
He want to abort our child.
YOU ARE READING
CEO OBSESSION (COMPLETE)
Fanfictionif a man has been played with you before.something impossible to do again. so don't trust someone first. choose the dream first before the love. dreams are difficult to achieve. the man is just there, don't be too excited about love. sometimes that...