18

159 2 0
                                    

"whoa!." Manghang usal ng anak ko ng lumabas kami nang sasakyan. "It's huge." 







Ako naman ay Hindi makapagsalita at napatitig nalang sa Bahay.







It's been seven years.







pitong taon akong Hindi nakita Ang Bahay nya.







Mapait akong napangiti at iwinaksi lahat na alaala na pumapasok sa isip ko. Mahigpit kong hinawakan ang kamay ni Nate nauna na si Ogie sa Loob ng Bahay.








"Mommy, hindi pa poba Tayo susunod?." Usisa ni Nate nang nanatili kami sa aming pwesto .








I shut my eyes and took a deep breath. Pagkatapos ay kaagad akong lumuhod sa harapan ng anak ko. I gently touched his face and gave him a small smile.







"Nate." I started speaking. " You should behave, okay? ."







"Yes mommy!." He gave me a big smile.







Nagsimula na kaming maglakad Hanggang tuluyan kaming nakapasok sa bahay. Mas Malaki na ngayon Ang ngiti Ng anak ko.








"just follow me later. Ibigay mo muna siya Kay manang." Ogie speak.







"Pwede nyo poba munang tinignan si Nate? Kakausapin kolang Po si Ogie." Magalang na Saad ko.











Isang malaking ngiti ang pinakawalan ni manang at tumango. " Ako na bahala." Paninigurado nya sakin.









Ngumiti nalang din ako saglit at hinarapan ulit Ang anak ko.







" Anak kay nana ka muna. ha, may gagawin lang na importante si mommy. Remember my reminders okay?  Huwag kang sasama Kahit kanino. "Pagbibilin ko.








" Okay mom. Take care po." He answered.









Napahinga nalang ako ng malalim at saka siya niyakap. Bago mingat na tinulak Kay manang.








"Nandoon siguro siya sa kanyang opisina." Imporma Niya sakin.







I nodded and turned my back against them. Nagsimula na akong maglakad patungo a hagdanan at sinumulan iyon akyatin.











pagkatapos nang ilang Minuto paglalakad tuluyan ko ngang narating Ang opisina ni Ogie. I didn't bother to knock I just opened the door. Agad ko siyang nakitang nakaupo sa kanyang swivel chair. Tila hinihintay ang pagpunta ko sakanya.









I closed the door and then coldly looked at him. " Paalisin mo kami Ng anak ko." Mariin Kong untag.








He just stared at me and licked his lower lip. Marahan siyang tumayo Mula sa pagkaupo at saka naglakad patungo sakin.









"Anak korin siya." Pagpapaala nya nang makarating siya sa harapan ko.








I scoffed and laughed sarcastically."Hindi mo siya anak Ogie."









I saw his jaw clenched. "Hindi ko siya anak sa papel, oo. Pero ako Ang tunay nyang ama."







Hindi kona napigilan Ang sarili kong Lumapit sakanya at gawaran siya ng malakas na sampal.








CEO OBSESSION (COMPLETE)Where stories live. Discover now