Qua tết, tất cả mọi người đều quay lại với cuộc sống sinh hoạt bình thường, mọi lười biếng đều bị đá bay mất, nhưng nhà thứ gia thì lại vô cùng bận rộn, không những mình Vegas mà bé con của anh ấy- Pete cũng xin anh không đến học việc kinh doanh ở công ty mà nghỉ ở nhà chuẩn bị cho sinh nhật đầu tiên của bé Venice.
Cũng chính vì chuyện này mà thứ gia có cuộc cãi vã nho nhỏ.
- Đã bảo em là không cần phí sức tự mình chuẩn bị những thứ nặng nhọc này em lại không nghe, nhìn xem, xước tay chảy máu rồi này- Vegas nâng cánh tay của Pete lên, cổ tay sưng đỏ với chút máu rơm rớm ở miệng vết thương. Tất cả cũng tại cái sinh nhật, cũng tại cậu cố chấp muốn tự mình chuẩn bị cho con nên mới thế, hỏi xem Vegas không nổi điên được không?
- Được rồi em muốn làm cho con là em sai, là em phí sức. Anh cứ kệ em làm một mình cũng được, không phiền đại thiếu gia nhọc lòng- Pete vô cùng hờn dỗi, giật tay khỏi tay anh, quay mặt đi hướng khác.
- Vậy là em có điều không biết, anh từng hứa với lòng, thứ nhất không cho bất kì ai làm em khóc, thứ hai không để máu em rơi.
- Thế thì sao? Tránh qua một bên- Pete không muốn nghe anh nói, đẩy anh qua một bên
- Nếu ai dám phạm đến hai điều ấy, anh sẽ trừng phạt họ, kể cả người đó là em- Nói xong Vegs trực tiếp vắt Pete lên vai hai chân rảo bước lên phòng "xử" cậu. Thế là câu chuyện giận dỗi kết thúc đơn giản là vậy.
Đến hôm sinh nhật, Venice xuất hiện với một bộ quần áo thoải mái, yếm jean và áo thun hình bé gấu nâu. Trông nhóc con linh hoạt và sáng sủa, xứng đáng là nhân vật chính của buổi tiệc. Sân khấu tại nhà thứ gia thì vô cùng hoành tráng nhưng không kém phần dễ thương. Vì bé con đi chưa sõi nên là Vegas phải bế nó để Pete tiếp khách. Nói thế cũng không phải là tiệc đông người lắm, chỉ có một số người thân trong gia đình thôi, cả ông bà ngoại Pete cũng được đón từ đảo đến. Vegas ôm Venice, nhìn Pete ôm chầm lấy ông bà, đây chính là món quà bất ngờ Vegas dành tặng Pete. Ông bà là người thương yêu nhất của Pete, Vegas không nói trước chính là muốn xem biểu cảm ngỡ ngàng đến đáng yêu của cậu. Pete hiểu tấm lòng của Vegas chứ, cậu ôm lấy ông bà rồi quay sang sân khấu nhìn Vegas đang bón trái cây cho con, nở nụ cười mà cả hai mới hiểu, đó không chỉ là lời cảm ơn thầm lặng mà đó còn là ánh mắt của sự trân trọng dành cho đối phương.
Vegas rất nhanh cùng Venice đến chào hỏi ông bà, đã hơn nửa năm rồi họ không gặp nhau, ông bà chính là người đem đến cho Vegas cảm giác ấm cúng của một gia đình, làm cho Vegas lần nữa được ăn bữa cơm mang hương vị tình thân, cũng là người nuôi dưỡng tình yêu lớn nhất của đời anh, anh vô cùng biết ơn và tôn trọng họ.
- Chào ông bà ạ, bé Venice rất nhớ ông bà đấy- Vegas vái chào theo truyền thống Thái vì anh biết ông bà thích thế, người sống theo cung cách phương Tây như Vegas luôn biết cách làm Pete khen thưởng.
- Ôi bé con, bà bế con nhé! Vegas này, trông cháu gầy hơn trước đấy, thằng nhóc Pete bắt nạt cháu đúng không?- Bà ngoại đưa tay đón lấy Venice, nhóc con lao vào lòng bà còn cười khúc khích
- Bà ngoại, anh ấy gầy là do công ty công việc rất nhiều có được không? Không phải cháu bắt nạt anh ấy
- Liệu đấy, nếu Pete bắt nạt cháu, nhất định phải nói với ông bà, ông bà xử nó cho cháu- Ông ngoại cũng lên tiếng bênh cháu rể, thực sự làm Pete hụt hẫng, rốt cuộc ai mới là cháu ruột, cậu hay Vegas???
- Cháu biết rồi, cháu sẽ nuôi anh ấy béo tròn, trắng thơm ục ịch đến trước mặt ông bà- Pete hậm hực, liếc nhìn con người cao lớn đang đắc ý kế bên cạnh, vì đâu mà anh được ưu ái thế chứ.
Bữa tiệc diễn ra không hề sai lệch chút nào, vô cùng náo nhiệt, Kim với Porchay còn hát chúc mừng bé Venice tận 3 bài, KinPorsche, Tankhun, PolArm, TimeTay, bác Korn, ông bà ngoại đều đem đến nhiều quà cho Venice, nhóc con cũng vô cùng thích thú, nhìn thấy những món đồ chơi vô cùng hợp ý mình, duy chỉ Vegas hơi bất ngờ với món đồ Tankhun đem tặng
- Sao anh lại tặng sách này cho quỷ nhỏ, nó còn chưa nói rõ, nửa chữ cũng không biết, tặng sớm quá không?- Tay Vegas cầm quyển sách tiêu đề "Hãy sống thật tốt" lên, vô cùng nghi hoặc nhìn Tankhun
- Tao tặng cháu tao sách này là mong nó lớn lên làm người tốt, sống thật tốt đấy- Cuối cùng Vegas cũng hiểu ý nghĩa sâu xa của tiêu đề quyển sách, anh cả lớn thế rồi, có thể dừng xiên xỏ Vegas được chưa vậy.
-B...Ba...Bác- Ấy thế mà bé con không hiểu chuyện kia lại dội cho bố lớn nó một gáo nước, vô cùng thích thú giật lấy quyển sách trong tay Vegas, hai mắt sáng rực như sao, miệng lại phát ra tiếng kêu ba rồi đến bác
- A bé ngoan, không uổng công bác dạy mày lâu như thế, giờ cũng biết gọi bác rồi này, giỏi lắm- Tankhun xoa đầu Venice đang nằm gọn trong vòng tay Vegas, vô cùng thích thú vì mình lại là người chiến thắng.
Thế là sau buổi tiệc hôm đó, có một người bố vô cùng thất vọng về con trai mình, tại sao nó không gọi bố mà lại chỉ gọi ba với bác, anh với Pete cũng cất công dạy nó gọi bố rất lâu đấy.
- Này em nói xem, rốt cuộc nó có phải chảy chung dòng máu với anh không? Sao anh dạy mãi mà nó không gọi bố chứ?- Vegas bất mãn ngồi trên giường thay tã cho Venice, thằng nhóc thì vẫn trưng vẻ mặt vui vẻ, cười hê hê haha vì tay Vegas chạm vào chỗ nhột của nó.
- Nói liên thiên gì đấy, nó không chảy cùng dòng máu với anh thì còn ai nữa, em chắc?- Pete sau ngày dài mệt mỏi thì tắm rửa ra, tay vẫn còn lau mái tóc ướt.
- Nhìn bản mặt nham nhở này xem, thật muốn vứt nó ra thùng rác- Vegas vẫn hậm hực thay tã, thay xong thì tét vào mông bé như răn đe.
- Nếu anh dám làm vậy, có tin anh ra sô pha ngủ không? Em thấy lâu rồi nó không có ai bầu bạn đấy- Pete lườm Vegas một cái, anh nói bậy bạ gì vậy, nó chưa gọi được thì là chưa gọi được, từ từ rồi nó sẽ gọi không được sao? Sao anh cứ trẻ con hơn thua với Tankhun làm gì?
Pete đưa Venice về phòng nó rồi ru nó ngủ xong mới quay lại phòng hai vợ chồng.Vegas có vẻ như đã ngủ, hai mắt anh nhắm lại, hàng mi cùng đôi lông mày vô cũng sắc sảo, rõ ràng ngoại hình Venice rất giống Vegas. Pete trèo lên giường, chui vào chăn rồi tắt đèn ngủ, nhìn người bên cạnh không khỏi thấy bất lực mà phì cười
- Đồ trẻ con, lớn như vậy rồi con so đo với một đứa con nít
Nhưng điều mà Pete không ngờ đó chính là Vegas chưa ngủ, anh quay sang đè cậu xuống, hôn lên môi cậu một cái
- Có ai bảo em là đừng nên bảo người đàn ông của mình trẻ con không?
- Anh làm như vậy không trẻ con thì là gì chứ?
- Vậy để anh cho em biết thế nào là đàn ông thực thụ- Vegas dứt lời liền lao vào Pete như hổ đói, cắn một cái lên cổ cậu.
- A, đau. Anh tuổi chó à- Pete cau mày, tên này phát điên gì vậy, bình thường đều không cắn cậu đau như này
- Xuỵt, nhỏ tiếng thôi, ông bà đang ngủ ở phòng bên cạnh đấy, người già nhạy cảm lắm- Vegas vô cùng ranh mãnh, đưa tay làm dấu hiệu giữ im lặng với Pete. Pete nghe thế thì giật nảy mình, đưa tay lên che miệng ngăn không cho tiếng của mình phát ra. Tên Vegas này xấu xa thật sự, ông bà ở đây cũng không tha cho cậu.
Ông bà nhìn xem, là ai bắt nạt ai cơ chứ. Cháu rể tốt của ông bà đã hành Pete đến tận 2h sáng, bộ tinh lực anh dồi dào lên tận não hay sao mà gấp gáp chứng minh đàn ông đích thực như thế ???
BẠN ĐANG ĐỌC
[VegasPete] MỖI NGÀY MỘT ONESHOT
FanfictionMột món quà dành riêng cho những bạn u mê VegasPete và cũng là phần thưởng cho chính mình Hết phim rồi mà quá u mê thì tự viết, đọc oneshot mà cứ muốn tự viết cho mình những mẩu chuyện bé bé dành riêng cho VegasPete cơ. Truyện có dựa trên những nhâ...