Tết âm lịch sắp đến mà gia đình mafia này lại có lai Trung nên hiển nhiên là cả gia đình sẽ cùng nhau đón Tết rồi. Tankhun trước Tết một tuần đã điện thoại rào trước với Pete: "Cả nhà thứ gia đến chính gia ăn Tết đi". Và thế là 3 ngày trước Tết cả nhà thứ gia quyết định đến chính gia đón Tết đến hết mùng rồi về theo ý Pete. Chả là Pete đồng ý yêu cầu vì Pete muốn Vegas nghỉ ngơi, nhìn Vegas xem cứ cắm đầu chăm nuôi gia tộc, từ sau khi tốt nghiệp đại học là cứ mải mê công việc thôi, chàng trai mới 22 tuổi đầu mà chỉ biết làm rồi làm, Pete muốn anh được nghỉ ngơi, cũng muốn bản thân được cùng anh chơi đùa vui vẻ.
Hôm nay là 30 Tết rồi nhìn Tankhun cùng Arm và Pol đem đến vô số giấy tờ đỏ chói, rồi lồng đèn pháo đỏ vô cùng bắt mắt mọi người đều biết căn nhà sẽ trở nên hầm hố đến mức nào. Nhưng hình như ai cũng không dám chống lại ý Tankhun, mọi người đều bắt tay vào làm. Pete để ý hình như giữa Arm và Pol có gì đó lạ lạ, hỏi dò Porsche mới biết rằng Pol đang theo đuổi Arm, cuối cùng rồi hai người họ cũng tìm thấy nhau giữa vô vàn vệ sĩ, thật mừng cho họ.
Với Pete mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm, mùa xuân chính là không khí sum họp của gia đình mà Pete hằng mơ ước, mùa xuân như rót mật vào lòng người, làm họ say mê cả hương, cả sắc, cả tình. Mùa xuân không chỉ đơn thuần là mùa xuân của đất trời mà nó còn là mùa xuân của lòng người, là nơi khởi nguồn của tình yêu. Tình yêu của Pete hình như cũng bắt đầu từ mùa xuân, cũng đẹp tuyệt vời như hoa lá sinh sôi nảy nở.
Mải mê suy nghĩ một hồi thì Vegas nhéo một cái vào má cậu, lôi cậu ra khỏi dòng suy nghĩ miên man
- Au...đau đau Vegas- Pete đánh lên bàn tay xấu xa kia của Vegas, trực tiếp quay sang nạt anh
- Em để thần trí ở đâu đấy, nhìn xem em dán ra cái gì rồi kìa?- Vegas bỏ tay khỏi má cậu, chỉ vào bức tường đang có một hình dán nghiêng hẳn sang một bên.
- Xì... Em dán lại là được chứ gì?- Pete nhẹ nhàng gỡ miếng giấy đó ra rồi căn chỉnh ngay ngắn mới dán lại lên tường.
- Giỏi lắm- Vegas xoa đầu Pete, cả hai người rất ăn ý trong nhiều chuyện, từ làm ăn, kinh doanh, chăm con, lo lắng cho gia đình. Vegas với Pete hợp nhau đến thế là cùng.
- Rối hết cả tóc rồi, anh vào kia xem con đi, Porchay không biết sáng con uống bình sữa nào đâu- Pete gỡ tay Vegas xuống, chỉ tay vào trong phòng.
- Được rồi
Pete nhìn Vegas đi vào trong nhà, tâm trạng vô cùng vui vẻ, bọn họ cùng nhau trang trí nhà chứ không để người làm làm, như thế mới có sự ấm cúng của gia đình.
Đêm đến rồi, chuẩn bị đến thời khắc giao thừa, mọi người tề tụ đông đủ, Tankhun tập trung mọi người
-A, a tụi mày tập trung đến đây ăn lẩu đi, chuẩn bị bắn pháo hoa rồi
Bữa cơm tất niên cứ thế diễn ra vô cùng sôi nổi, lâu lâu lại vang lên tiếng cười đùa của một hội trai tráng giữa nhà, mọi người lại cố ý trêu chọc Venice khiến thằng bé bắt đầu muốn nói nhiều hơn. Pete luôn ở bên dạy nó nói, còn gửi nó cho một người nói nhiều như Tankhun, thằng bé lại thông minh lém lỉnh như thế chắc chắn sẽ mau chóng biết gọi ba thôi.
Bây giờ Pete cùng Porchay bổ dưa hấu đỏ, cùng nhau chuẩn bị trái cây, nhìn Porsche và Kinn đang rửa bát và trông ra Kim cùng Vegas đang chơi đùa với Venice, thằng bé bắt đầu biết bám víu vào các vật xung quanh để tập đứng tập bước từng bước một.
Tankhun vẫn còn vắt vẻo trên sô pha xem chương trình giải trí mừng năm mới thì mọi người đã quay lại đông đủ, còn có cả hạt dưa bánh kẹo ngày tết.
- B...B...Ba- đấy là tiếng nói đầu tiên thốt ra từ miệng Venice, cả nhà đều yên lặng lắng nghe rồi vỗ tay tán thưởng tiếng gọi đáng yêu của nhóc con, duy chỉ có một người sau khi nghe xong liền tìm một góc thút thít.
Vegas đi theo sau lưng Pete, nhẹ nhàng nâng mặt cậu lên, khẽ hôn vào mi mắt ngăn không cho nước mắt rơi
- Chỉ là nó gọi ba thôi mà, em có cần phải muốn khóc như này không?- Vegas xoa mái tóc mềm mại của Pete, cảm nhận từng sợi tóc mượt mà len lỏi qua kẽ tay, hương thơm thoang thoảng của Pete cũng bao trùm lấy anh
- hừ... nó là con em, em chăm nó từ lúc nó còn đỏ hỏn cho đến giờ, nó biết gọi ba rồi em khóc vì xúc động không được sao?- Pete đánh một cái vào tay Vegas, bộc bạch nỗi niềm của một người làm cha.
- Thế anh cũng là bố nó, sao nó không gọi bố mà chỉ gọi ba, anh phải hỏi nó mới được- Vegas nói xong liền kiên quyết đi ra giữa nhà, đến ôm lấy bé con rồi cắn nhẹ vào tay nó một cái
- Quỷ nhỏ, bố mới là người kiếm tiền mua sữa nuôi con, sao chưa thấy con gọi bố mà chỉ gọi ba, gọi bố đi- Tay Vegas nhéo chóp mũi nhóc con
- Mày trêu nó khóc bây giờ, bố cái gì chứ, tao còn đang mong nó đừng có chút nào đểu cáng giống mày đấy. Oa oa cháu ngoan của bác, lại đây bác bế nào- Tankhun thấy Vegas trêu nhóc con liền trực tiếp đến nhấc nó khỏi người Vegas, ôm hôn thắm thiết với thằng nhóc bụ bẫm
- Em là sợ anh dạy hư quỷ nhỏ- Vegas gân cổ cãi lại, nhìn anh lúc này giống hệt một đứa trẻ con đang cãi nhau với bạn bè đồng trang lứa, mọi mỏi mệt trong bộ đồ công sở hình như không còn tồn tại trên thân hình cao lớn của anh, Pete vô cùng hài lòng xem bọn họ đấu khẩu.
- Tao còn có thể dạy hư cháu mình sao? Chỉ có mày là đứa em hư hỏng thôi- Tankhun không để ý đến Vegas nữa, bế Venice lên ghế rồi cho nó uống sữa. Cả nhà được phen cười thích thú, Vegas hình như ngoài thua Pete ra thì chỉ có thua trong những màn đấu khẩu với Tankhun thôi.
- Lì xì đây rồi, lì xì đây rồi- Tankhun phát lì xì cho các em, ra dáng một người anh trai thực thụ. Sau khi cùng nhau đếm ngược rồi nhận lì xì từ Tankhun, bé Venice là cục cưng của nhà tất nhiên sẽ được mọi người ưu ái lì xì thật nhiều rồi. Pete thấy bé con buồn ngủ rồi liền cùng Vegas bế nó về phòng.
- Đây, lì xì cho anh, chúc anh năm mới khoẻ mạnh, bình an- Pete cười rạng rỡ, tay cầm bao lì xì đỏ chói đưa cho Vegas, anh có hơi giật mình, văn hoá chẳng phải là người lón hơn lì xì cho người nhỏ hơn sao, cậu nhỏ hơn anh một tuổi cơ mà, sao lại lì xì cho anh
- Nhóc con, con cũng có phần, ba chúc con mau ăn chóng lớn, khoẻ mạnh vui tươi có được không nào?- Pete để bao lì xì vào tay Venice, bé con ngủ say rồi nên không biết gì cả, chỉ hơi cựa mình rồi tiếp tục giấc mộng.
- Anh thật sự thắc mắc, rốt cuộc là anh với nó ai sẽ được em lì xì nhiều hơn?- Đang yên đang lành thì Vegas lại nổi cơn ghen với con mình như vậy, Pete cũng đã quen rồi.
- Không nói anh biết- Pete đem mặt Vegas hôn một cái, tay còn xoa đầu anh rối tung lên.
Thế mà đêm hôm đó vẫn có người nhân lúc Pete ngủ say lén mở bao lì xì của Venice ra xem mình với con ai được lì xì nhiều hơn, kết quả là như nhau cả, Vegas còn trằn trọc một đêm suy nghĩ rằng thì ra Pete yêu mình với quỷ nhỏ như nhau, anh cứ tưởng Pete phải yêu anh hơn chứ, anh mới là người nuôi cậu, còn quỷ nhỏ chỉ giỏi làm phiền chuyện tốt của cả hai thôi. Nhưng mà Vegas nào hay, Pete biết Vegas sẽ trẻ con đến thế nên việc anh mở bao lì xì ra cũng nằm trong dự đoán của cậu, cậu bỏ tiền mừng tuổi như nhau chính là vì không muốn anh nghĩ rằng mình đang phân biệt đối xử.
- Bé con, chúc em năm mới vui vẻ- Lúc này Pete đã say ngủ trong vòng tay người nào đó, còn anh ta thì nhét vào túi áo sơ mi của cậu một hồng bao đỏ chói, hôn lên trán cậu một cái rồi mới hài lòng ôm lấy thân hình ấm nóng của cậu chìm vào giấc ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[VegasPete] MỖI NGÀY MỘT ONESHOT
FanficMột món quà dành riêng cho những bạn u mê VegasPete và cũng là phần thưởng cho chính mình Hết phim rồi mà quá u mê thì tự viết, đọc oneshot mà cứ muốn tự viết cho mình những mẩu chuyện bé bé dành riêng cho VegasPete cơ. Truyện có dựa trên những nhâ...