12.1

1.6K 106 9
                                    

Mấy hôm nay tiết trời vào độ cuối đông, chuẩn bị đến Noel mà đối với gia đình được nuôi dưỡng theo văn hoá phương Tây như thứ gia thì chắc chắn không thể bỏ qua những ngày lễ này rồi. Sau chuyến đi du lịch gia đình bất thành gần 7 tháng trước, đến giờ Vegas nghĩ lại vẫn còn cay Tankhun, bởi Vegas nhớ rất rõ, hôm đó đến Pattaya không chỉ có Thứ gia và Tankhun mà còn có KinnPorsche, KimPorchay nữa, thật là đông đủ.
Vì vậy lần này Vegas quyết định lên kế hoạch đi du lịch xa xa một tí chứ cứ đi gần như này thể nào Tankhun cũng sẽ kéo đến làm ầm ĩ lên cho mà xem. Không chần chờ gì, Vegas đặt 4 vé máy bay đi Italy , một nơi lãng mạn phù hợp cho chuyến du lịch gia đình ấm cúng. Đó cũng chính là một thành phố với món quà bí mật dành cho Pete, an ủi Pete trong quãng thời gian cô đơn ở nhà chăm con, vì bé con còn quá nhỏ. Thằng nhóc Venice đã gần tròn 1 tuổi, em qua kì Noel rồi hết tết Tây sẽ là sinh nhật đầu tiên của nó.
Nhóc con rất linh hoạt, cũng rất thông minh, như thừa hưởng những phần tốt của người cha quá cố-ngài Kun. Thằng nhóc càng lớn lại càng giống Vegas, nói đúng là mặt mũi nó thật sự là có đến 7 phần tương đồng với anh. Vậy nên khi Pete ở nhà, nhìn thấy Venice cũng đỡ nhớ nhung người chồng đang đi làm của mình.
Hôm nay là ngày cuối cùng đi làm của Vegas trước khi kỉ nghỉ dài ngày của anh cùng gia đình bắt đầu. Vegas hào hứng ra mặt, vừa đón chào Pete bằng một cái ôm và một nụ hôn má, Vegas đã không kìm được muốn ôm cậu một chút nhưng Pete vội đẩy anh ra.
-Ở ngoài làm việc cả một ngày hôi lắm, mau đi tắm đi- Pete tay cầm cái vá tay còn lại thì đẩy ngực Vegas, nhíu mày tỏ ý không chịu.
- Ok- Tâm trạng Vegas đang vui vẻ nên không hề buồn bã, nhanh chân lên lầu tắm rửa. Đôi lúc Pete nghĩ mình đang chăm 3 đứa trẻ chứ không phải chỉ mỗi mình Venice, bởi Venice ít ra còn ngoan ngoãn nghe lời, lại bắt đầu bi bo tập nói rất sớm nên Pete rất vui vẻ, chứ 2 anh em nhà thứ gia lại sớm nắng chiều mưa, không thể hiểu nổi.
Sau khi Vegas và Macau tắm rửa xong thì cả gia đình bắt đầu ăn cơm.
-Kỉ nghỉ tới cả nhà mình sẽ đi Italy, anh đã đặt vé rồi- Vegas vừa gắp miếng cá hấp cay, vừa vui vẻ nói
- Đi Italy? Thật sự đi Italy?- Đáy mắt Pete loé lên tia sáng rực rỡ, hào hứng tột độ nên hơi cao giọng một chút
- Đúng vậy- Vegas nở nụ cười cưng chiều, tay xoa đầu Pete một cái, tiếp tục ăn cơm
- Ôi hia, trường em kì nghỉ này có đi cắm trại, em rất muốn đi Chiang Mai cùng các bạn, hay em không đi được không hia?
- Được rồi, vậy 3 chúng ta đi- Vegas không hề hờn dỗi, trước giờ luôn chấp nhận mọi yêu cầu của Macau.
- Bé con, có nghe daddy nói không? Kì nghỉ này chúng ta sẽ đi nước ngoài, đây là lần đầu ba được ra nước ngoài đó, bé con cũng thế, đúng không nào?- Pete vừa đút bột cho bé con, vừa vui vẻ trò chuyện cùng nó, thằng quỷ nhỏ đang ngồi trong chiếc ghế em bé liền a a ô ô đáp lại Pete với nụ cười xinh.
Vegas lẳng lặng nhìn Pete, cậu trai vùng đảo tiến vào Băng Cốc một mình, tự kiếm tiền học hết cấp 3, lại tự mình trở thành một vệ sĩ trung thành. Pete đã vào sinh ra tử biết bao lần, cũng từng vất vả cực nhọc kiếm từng đồng để mưu sinh. Cũng bởi chính gia cho em cuộc sống tốt hơn, Vegas mới cảm thấy biết ơn đến thế. Lần ra nước ngoài này, thật mong sẽ tạo thêm nhiều kỉ niệm nữa. Pete đã đủ vất vả rồi, giờ cậu xứng đáng được trân trọng và cưng chiều.
Từ hôm Vegas đặt vé đến nay đã được 3 ngày, Pete soạn vali mà cứ ngâm nga hát những bài hát vui nhộn, cảm giác cậu như chú chim chích bông nhỏ đang nhảy nhót trên cành. Vegas tiến đến ôm sau lưng cậu, thì thầm vào tai
- Em vui tới vậy sao?
-Vui chứ, lần đầu được ra nước ngoài đó, em xem trên mạng, người ta nói rằng Italy là đất nước của tình yêu, là một nơi cực kì đáng đi.
Vegas thấy Pete luyên thuyên như thế cảm thấy rất vui vẻ, đầu anh yên vị trên vai cậu, tiếp tục nhắm mắt tận hưởng mùi hương ngọt ngào của cậu.
- Vegas, anh xem bên đó đang lạnh, em nên mang áo len xanh hay áo lên đỏ?
- Màu mà em thích- Sau câu trả lời của Vegas, Pete hài lòng gấp chiếc áo len xanh rêu bỏ vào va li, Vegas vẫn còn nhớ rõ đấy là chiếc áo anh mua tặng cậu cách đây không lâu.
- Thế anh nói xem, em nên đem nhiều quần jean hay là nhiều quần da? Cái nào thì sẽ ấm hơn?
- Thứ mà em thích- Mắt Vegas vẫn nhắm nghiền, anh biết Pete cực kì thích tự do, thích tự mình chọn, nếu anh chọn trúng thứ mà cậu không thích cậu sẽ hờn dỗi nói rằng anh không hề hiểu biết gì về cậu, chỉ có cậu là hiểu anh thôi.
Sau đó là hàng loạt câu hỏi của Pete nhưng cậu chỉ nhận lại cậu trả lời y như nhau " Cái mà em thích".
- Này Vegas, anh cứ cái mà em thích, vậy rốt cuộc anh thích cái gì?- Pete có chút mất kiên nhẫn, đưa tay đẩy đầu Vegas đang dựa trên vai mình ra, quay mặt đối diện anh mà hỏi
-Anh thích em- Vegas thản nhiên nói lời ngọt ngào, hai má Pete đang trắng chuyển sang ửng hồng, đến đôi tai cũng dần đỏ lên, Vegas ít khi bày tỏ tình cảm bằng lời nói, anh thích hành động hơn, đấy là cách của anh.
-Nói nhăng nói cuội- Pete nói xoàng một câu chữa ngượng, lại quay về xếp vali tiếp, Vegas cũng tiếp tục công việc của mình...vùi đầu vào vai Pete. Pete rất là đáng yêu luôn đó, cậu có biết không?
- Em sắp vali cho anh rồi, ngày kia là có thể xuất phát rồi- Pete vỗ tay, tỏ ý đã làm xong việc, Vegas nhìn ba chiếc vali từ bé đến lớn kiểu dáng như nhau, đáy mắt hiện lên một tia ấm áp, cưng chiều hôn vào tai Pete một cái
-Em sắp quần áo cho anh mà không hỏi anh thích gì sao?
-Hỏi anh thì có ích lợi gì, thà em tự làm còn nhanh hơn
- Ơ...- Vegas hơi đơ ra một chút rồi lại nở nụ cười
-Đồ em sắp anh còn dám chê sao? Với lại cũng chỉ có em muốn chụp ảnh, anh không chụp thì cần gì nhiều quần áo, đúng không nào?
- Em nói như nào thì là thế đó- Vegas cưng chiều siết tay ôm lấy Pete, nhìn cậu trai trẻ đang ngồi trong lòng mình vui vẻ đếm lại số vali và các giấy tờ cần thiết tận mấy lần, tâm hồn Vegas cũng trở nên dịu dàng vô cùng.
-Vegas, cảm ơn anh- Pete lên tiếng phá vỡ sự yên lặng của căn phòng, tay cậu xoa mái tóc mềm của Vegas, lòng thật sự biết ơn anh rất nhiều, anh vì cậu đã chuẩn bị nhiều thứ thế này, có thể không cảm động được sao?
- Ưm... bé con, đừng cảm ơn anh, đây là điều em xứng đáng có được.
Vegas mở mắt, giọng nói có chút uể oải, có vẻ là buồn ngủ rồi, nhưng tay vẫn ôm Pete rất chặt, không hề có ý định buông ra.
- Em thương anh nhất luôn- Pete quay lại, hai tay đỡ mặt Vegas hôn vào môi một cái, rồi lại tiếp tục hôn lên mũi lên mắt lên má anh, tỏ vẻ vô cùng hài lòng.
-Bé con, đủ rồi, thêm chút nữa anh sợ mình không kìm lòng nổi- Vegas nói lời trêu chọc, Pete liền lườm anh một cái
-Đầu óc toàn chuyện đen tối thôi
_______
(Còn tiếp phần 2)

[VegasPete] MỖI NGÀY MỘT ONESHOTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ