Hôm nay cuối tuần cả nhà thứ gia tranh thủ ít thời gian bên nhau mà đi mua sắm đồ dùng rồi thức ăn cho tuần mới, Pete có rủ Macau nhưng thằng bé nói nó đi tụ tập bạn bè giải bài tập nhóm nên xin lần sau mới đi cùng. Thế là một nhà ba người cùng nhau đi dạo mua sắm, cả ngày dài vất vả đi nhiều nơi trôi qua, Vegas tay xách nách mang vô cùng nhiều túi nhìn Pete bế Venice hí hửng đằng trước mặt chỉ biết lắc đầu cười khổ. Pete vui đến vậy sao? Chỉ là cùng nhau ra ngoài mua sắm thôi mà cậu lại vui được như thế, từ sáng đến giờ nụ cười chưa từng tắt trên gương mặt.
- Bé con, em có thể dừng mua đồ chút được không? Tay chân anh mỏi lắm rồi, đi không nổi nữa đâu- Vegas thật sự không muốn than vãn nhưng cả ngày nay anh đã theo cậu đi rất nhiều nơi rồi, cậu định khi nào mới dừng lại về nhà đây, bình thường anh đi mua đồ toàn là vệ sĩ xách đồ thôi, Vegas chưa từng một mình mang vác nhiều đồ như thế.
- Ngoan ngoãn chút đi, tối về có thưởng cho anh- Pete quay lưng lại, ôm Venice nhón chân bồi một câu vào tai anh, Vegas hơi rùng mình vì hơi nóng phả đến. Nhưng khi nghe thấy tối có thưởng thì liền sung sức hơn bao giờ hết, sốc mấy cái túi trong tay, mạnh mẽ nói
- Được, em muốn mua cái gì tiếp, anh sẽ mua cùng em đến khi nào em chán thì thôi- Pete thấy biểu cảm xông pha của Vegas liền cười khúc khích vui vẻ, anh đúng thật là, vừa ban nãy không biết ai vừa than với cậu mệt mỏi nữa.
Pete cùng Vegas đi thêm một vòng trung tâm mua sắm mới quyết định đi ăn rồi quay về nhà, hôm nay Vegas thật sự yêu cốp xe, nó đã giúp anh trút đi bao nhiêu là túi lớn túi nhỏ. Sau khi cùng nhau ăn bữa cơm tại một nhà hàng đồ miền Nam, cả nhà thứ gia về nhà sau một ngày dài, Pete không ngờ đã là 21h tối rồi, hôm nay cuối tuần thật là vui vẻ đi.
Venice bắt đầu nói nhiều hơn, ít nhiều thằng bé cũng rất thông minh. Bây giờ khi buồn ngủ nó sẽ tự động nói với Pete một từ không có chủ vị gì cả, chỉ đơn giản như thông báo cho Pete biết nó sẽ làm gì tiếp theo
- Ngủ- Venice hai mắt híp lại, có vẻ ngày hôm nay đi lại nhiều như vậy đã làm cho bé con mệt mỏi rất nhiều
- Được rồi
Pete thay cho nó bộ quần áo mới, thấy gương mặt bầu bĩnh của nó dãn ra tỏ vẻ hài lòng mới đặt nó xuống giường ngủ.
Sau khi Pete trở lại phòng đã thấy Vegas tắm xong rồi đang sấy tóc cho mình, thật ra bình thường toàn là Pete giúp anh làm, anh luôn thấy nếu ở nhà thì để tóc khô tự nhiên có phải tốt hơn không nhưng sau rất nhiều lần bị Pete mắng vì để tóc ướt vào buổi tối sẽ rất dễ bị bệnh rồi vô số những lời trách móc thì anh phải sấy tóc thôi, đàn ông có vợ không nghe vợ thì còn làm gì khác được sao?
Pete không gọi Vegas chỉ lẳng lặng vào phòng tắm tắm rửa, dòng nước mát lạnh giúp Pete tỉnh táo và thư giãn hơn sau một ngày dài, sau khi ra khỏi phòng tắm chỉ thấy Vegas vẫy vẫy tay, ý kêu cậu đến.
- Anh giúp em sấy tóc- Vegas kéo Pete ngồi vào lòng mình, dùng máy sấy sấy tóc cho cậu, từng lọn tóc lướt qua kẽ tay, tạo nên sự êm mượt dịu đang, người trong lòng anh như vậy mà rất nhanh muốn ngủ quên đi vì được hưởng sự phụ vụ độc nhất vô nhị này.
- Bé con, đừng ngủ, tóc vẫn chưa khô
- Ưmmm- Vegas chỉ nghe tiếng ựm ừ từ trong cổ họng, biểu đạt Pete căn bản không hề muốn nghe lời Vegas nói
- Có mệt cũng phải thưởng cho anh đã chứ, em định nuốt lời sao?- Vegas nhéo một cái không nặng không nhẹ vào eo Pete khiến cậu chàng trong lòng giật mình, hai mắt mở ra mơ màng, trông rất rung động. Vegas luôn biết mọi vị trí mà Pete cảm thấy nhạy cảm nhất, cái tên này luôn để ý chi tiết như vậy.
- Anh phát điên cái gì?- Pete lại yên tĩnh dựa vào lòng Vegas, trực tiếp nhắm mắt lại muốn ngủ
- Anh đến đòi thưởng, không thưởng không được ngủ- Vegas hôn vào đỉnh đầu cậu một cái, cất giọng nhẹ nhàng
- Được rồi, cho phép anh được hỏi một bí mật của em đấy- Pete vẫn chưa mở mắt, nhưng cậu biết có sự thay đổi nhẹ nhàng ở người sau lưng, anh vẫn dựa ở đầu giường, tay vẫn ôm cậu nhưng rất lâu không hề có thêm chút nhúc nhích hay sờ mó lung tung.
Có lẽ Vegas bất ngờ, từ sau những hành động mà gọi là khốn nạn, độc ác mà anh dành cho Pete anh chưa từng dám hỏi cậu bất cứ điều gì mà cậu không muốn nói, anh luôn sợ vết thương quá lớn đó sẽ lại bị chính mình cạy miệng ra, Vegas căn bản biết nhưng không hề muốn Pete khó xử, cũng chưa từng mong cậu phải chia sẻ những điều thầm kín ấy với mình, chỉ mong cậu bình yên hạnh phúc qua ngày cùng chung sống mai về sau với mình. Vegas biết cậu đa sầu đa cảm, trước đó chắc chắn cũng phải tự mình vượt qua những cú sốc tâm lí mà Vegas mang đến, Vegas cứ nhớ đến chuyện đó tâm can lại như hít phải một ngụm khí lạnh, mà đặc biệt trong khí đó dường như còn có độc, siết phổi và tim anh như ngừng hoạt động. Vegas thật sự đã biết sai, cũng đã thay đổi, cũng mong cậu sẽ tha thứ cho mình.
- Thật sao?- Sau một hồi miên man Vegas mới cất tiếng hỏi lại
- Anh có hỏi hay không? Em đã rất buồn ngủ rồi- Pete làm nũng, hai tay ôm lấy eo Vegas, vẫn dựa đầu mình vào ngực anh
- Hỏi, anh hỏi. Rốt cuộc khi ấy vì sao em lại rời chính gia mà quyết định đi theo anh dù biết có thể anh sẽ mất trắng, không đủ điều kiện lo cho em?
- Anh biết tại sao chim hồng hoàng lại luôn đợi chờ bạn đời của mình và sẽ một lòng chung thuỷ không?
- Tại sao?
- Bởi vì nó đã xác định bạn đời của nó rồi thì cho đến chết nó cũng sẽ không tìm bạn đời khác. Em cũng như vậy, xác định là anh rồi thì sẽ luôn ở bên anh, không đi tìm người khác- Pete vẫn nói bằng chất giọng đều đều, cậu hơi ngừng chút rồi lại nói
- Anh có biết không, thật ra chính em cũng không dễ dàng quên đi mọi chuyện trong quá khứ, em đã từng bị ám ảnh bởi nó. Nhưng Porsche nói với em quá khứ chỉ là quá khứ, quá khứ giúp hiện tại ta nhìn nhận lại những việc xảy ra là đúng hay sai, nhưng quá khứ không nên sống mãi trong một người, điều quan trọng nhất là cố gắng ở hiện tại và hướng đến điều tốt đẹp ở tương lai. Anh đừng dằn vặt mình vì những điều đã xảy ra với em, bốn phát súng lúc đó và cái chết của ba anh chính là cái giá anh phải trả cho mọi việc sai trái anh từng làm trong quá khứ. Em luôn tin rằng ai rồi cũng phải trả giá cho những hành động của họ. Bản thân em cũng đã phải trả giá bằng cách mòn mỏi chăm anh lúc anh hôn mê ở bệnh viện, ngày ngày đợi anh tỉnh lại mà chết dần chết mòn đi một ít. Ai rồi cũng sẽ thay đổi khác đi mà, có đúng không nào? Chỉ cần nhớ em luôn ở bên anh, cũng sẽ mãi yêu anh như vậy- Pete nói rất lâu, cũng rất chân thành, rất chuyên tâm mà chia sẻ bí mật lớn nhất của đời mình.
Yên lặng hồi lâu nhưng không thấy Vegas trả lời, Pete thấy trên trán mình có thứ nước ấm ấm liền ngước mặt lên, thấy hai mắt anh ướt đẫm nước nhưng lại cố gắng không phát ra tiếng khóc, cũng không nức nở gì cả, nếu không có giọt nước mắt ấy chắc Pete cũng không biết anh đang khóc.
- Sao anh lại khóc?- Pete ngồi trong lòng Vegas, hai tay nâng mặt Vegas lên, có lẽ vì cậu hỏi mà nước mắt anh lại rơi càng lúc càng nhiều, dòng nước ấm nóng len qua kẽ tay khiến tâm can Pete rung lên một hồi, Vegas lại vò thế mà đau lòng không nói được câu nào, chỉ lắc đầu đáp lại cậu hỏi của cậu.
Pete thấy Vegas siết chặt eo mình hơn, có lẽ anh đang cảm thấy không an toàn liền ôm lấy mặt anh, hôn vào mi mắt anh như cách anh an ủi cậu khi cậu khóc vậy. Hành động của Pete tuy có chút vụng về nhưng lại an ủi Vegas rất nhiều, nhưng anh vẫn không dừng lại dòng nước mắt, bản thân anh từng làm ra bao nhiêu chuyện khốn nạn như vậy, từng là một người độc ác đến thế nhưng tại sao vẫn có cậu yêu anh như vậy? Vegas thật sự biết ơn ông trời, biết ơn ông trời đã mang Pete đến bên cuộc đời anh và làm anh thay đổi theo hướng tốt hơn. Một lúc sau Vegas lại cảm nhận được áo ngủ mình ướt một mảng trước ngực, bé con lại mít ướt cái gì chứ, người nên khóc không phải anh sao?
- Bé con, anh xin lỗi, em đừng khóc, đừng khóc mà, coi như anh xin em- Vì vừa nín khóc giọng Vegas có hơi nghẹt lại, bàn tay ôm lấy eo cậu vỗ về, lại hôn lên tóc cậu, cảm thấy bé con trong lòng mình thật sự quá nhạy cảm, không phải anh đang khóc sao? Cậu khóc cái gì chứ?
Thế là đêm đó, bí mật lớn nhất của Pete được phơi bày, hai người tâm sự mãi đến tận khuya, sau khi cả hai đã mệt rã rời mới đi ngủ, Vegs cũng rất biết tranh thủ làm "vài hiệp" với Pete kết quả báo hại sớm hôm sau đi làm muộn. Pete thì cảm thấy lưng mình như gãy ra đến nơi, cái tên cầm thú đó không biết đang nghĩ cái gì mà lúc cảm xúc dâng tràn thế cũng đè cậu ra cho được, trễ giờ làm cũng là đáng đời.
_________________
Truyện ngược mới về VegasPete đã viết được 5 chương rồi, tui định viết thêm nữa mới đăng để một tuần mọi người sẽ đọc được 2 chap, không biết ý mọi người như nào nữa, vì là hiện tại tui guồng một lúc tận 3 truyện nên có thể sẽ có lịch đăng truyện cụ thể. Tui đang mong đợi mọi người đón đọc đó nha 🥰
BẠN ĐANG ĐỌC
[VegasPete] MỖI NGÀY MỘT ONESHOT
FanfictionMột món quà dành riêng cho những bạn u mê VegasPete và cũng là phần thưởng cho chính mình Hết phim rồi mà quá u mê thì tự viết, đọc oneshot mà cứ muốn tự viết cho mình những mẩu chuyện bé bé dành riêng cho VegasPete cơ. Truyện có dựa trên những nhâ...