LBHF [1]

897 55 53
                                    

dedicated to beeyotch for being one great heck of an author ~

London's POV

Buong maghapon akong nakapokerface sa klase ko. Sinabi ko naman kasi kay mommy na pagcollege ko nalang ako uuwi sa Pilipinas pero aba! Second semester na ng fourth year, pinatransfer pa ako. Ano bang gusto niya? Grumaduate ako ditong wala man lang kumakausap sa akin. Na pag innanounce ang pangalan ko sa graduation magbubulungan yung mga kaklase ko ng "kaklase pala natin siya?" "Oh my gosh! Ngayon ko lang napansin!".

Tss. Minsan I can't understand mommy's mind flow rin eh.

"Ms. Perington nakikinig ka ba?"

"Ms. Perington." Sigaw ng teacher namin sabay hampas ng stick sa desk ko.

"Hala! What the fuck!" Napasigaw ako sa gulat ko. Hindi ko nga napansin na napatayo pala ako.

oops. Napatulala nalang ako sa scene na nasa harap ko. Our teacher is literally killing me with her stare.

Nakita ko ang lahat ng kaklase kong nakatingin sa akin.

"D- did I said something wrong?" natatakot kong tanong sa teacher namen. Malay mo naman guni-guni ko lang na napasigaw ako ng wtf at napautot lang ako kaya sila nagtinginan sakin.

"Oh my god? Minura nya ba si Madam?" Narinig ko ng nagbubulungan ang mga kaklase ko. Sorry naman! sanay kasi akong ganun ang expression ko kapag nagugulat eh.

"Jahdhdhdjaodjnr"

"&;$:8/99"

Mas lalo pang dumami ang bulungan sa loob ng classroom. Yung tipong kung lahat kami bad breath dito, isa-isa na kaming nagsihimatayan sa sahig dahil sa air poisoning.

"Hindi niya ba alam na si Ms. Perez ang detention queen?" Sumalampak sa tainga ko ang sinabi ng isa sa mga kaklase ko. Napalunok ako. My body started to sweat like heck.

"U-uhmm..." Sabi ko ng mahina. Hindi ko alam ang sasabihin ko? I was too frozen by the stare Miss Perez is giving me.

"S-sorry po?" Sabi ko sa pinaka nakakaawang mukha na kaya ko. Alam ko namang cute yung ginawa kong face. Alam ko naman kasing maganda ako.

Pero parang hindi effective.

Sakin parin nakatutok ang atensyon ng mga kaklase ko. Para bang may iniintay silang gawin si Ms. Perez.

Oh my god? Is this the point kung saan tatanggap ako ng extreme humiliation? Oh my god hindi! Hindi pwedeng madungisan ang pagkatao ko! Hind-

"Haaaayyy.. Ms. Perington, I know matalino ka pero sana naman pay attention parin." Sabi ni Ma'am na umiiling sabay lapag ng maliit na papel sa lamesa ko.

Hindi ko mapigilang mabigla.

Yun lang yun?

Napahinga ako ng maluwag. Akala ko naman kung ano ng mangyayari sa akin. Pasabi -sabi pa silang detention queen si Ma'am eh parang ang bait nya nga eh! Tingnan nyo binigyan pa yata akong notes oh -

Namutla ako sa papel na hawak ko. Para bang pinagbagsakan ako ng langit at lupa sa nakita ko. Hindi ko alam kung saan o bakit, pero bakit? Why do she thinks I deserve this? Masakit, masakit, talaga I don't deserve this!

Tiningnan ko uli yung hawak kong papel pero hindi parin nagbago.

ISA PARIN SIYANG DAKILANG DETENTION SLIP.

BananaBreadMan's POV (3rd person)

Nakasimangot si London na lumabas sa classroom. Sino ba naman ang matutuwa sa mga kaganapan sa first day of school niya sa Saint Michael's Academy. Sinabi niya naman kasi sa Mommy nya na mahihirapan siya makipagfriends pero ayaw patigil ng mommy nya.

London Bridge Has Fallen (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon