LBHF [16]

177 22 24
                                    

A/N: Hello guys! This will be one of my longest chapter. Hahah sana magustuhan nyo.

This is dedicated to Ethoos for the nice chat kagabi :)

VOTE | COMMENT | ADD THIS TO YOUR READING LIST

- - -

London's POV

"Two households, both alike in dignity,
In fair Verona, where we lay our scene,
From ancient grudge break to new mutiny,
Where civil blood makes civil hands unclean.
From forth the fatal loins of these two foes
A pair of star-cross'd lovers take their life;
Whose misadventured piteous overthrows
Do with their death bury their parents' strife.
The fearful passage of their death-mark'd love,
And the continuance of their parents' rage,
Which, but their children's end, nought could remove,
Is now the two hours' traffic of our stage;
The which if you with patient ears attend,
What here shall miss, our toil shall strive to mend."

Nagpalakpakan na ang audience. Yun na kasi ang prologue ng play. Gosh kinakabahan na ako, maya-maya lalabas na kami sa stage. Hindi parin ako mapalagay e. Paano, hindi ako tinitigilan nitong si Clyde. Hanggang ngayon nga nasa tabi ko pa siya.

"tinitingin-tingin mo jan?" Biglang sabi ni Clyde.

"Wag kang assuming Robles" I said and then rolled my eyes.

Grabe! This guy is literally on my nerves right now. Kung wala lang kami sa school, malamang sa malamang, meron nang nagkalat na mga body parts to sa iba't - ibang bahagi ng metro manila.

Bakit ba kasi ganito na 'tong unggoy na to? Simula nung nagjoke sya dun sa practice dun sa *passionate yet torrid* kiss, nag iba na sya. Mas lalo syang naging lewd and vocal about everything he thinks. Seriously? Hindi niya ba alam ang quote na "pag wala kang magandang sasabihin, wag ka nalang magsalita"? Dahil kung hindi, ipapaskil ko yun sa pagmumukha nya.

Paano ba naman, kung ano-anong naiisipan nyang gawin. At sa dinami dami pa ng taong pagtitripan nya, aba ako pa? Bakit hindi nalang sya kumuha sa mga fangirls nya? E kahit yata sapukin niya ang mga yun matutuwa pa sila kasi dumikit ang kamay nya sa mga pisngi nila. Kaya bakit ako? Bakit ako pa na naitakda para maging pinakamagandang babae sa balat ng lupa?!

Pero seriously, kung hindi lang talaga dahil sa deal, hindi ko na matatagalan ang kumag na 'to. Tss. Simula nga noong outing wala manlang kami naging progress. Ni anino nga ng kapatid ni Glen hindi ko manlang makita. Puro nalang appearance ni Clyde sa harap ni mommy ang nagaganap e.

*sighs*

Haayy nako. Ano bang gagawin ko sa buhay ko? Ang gulo-gulo! Parang ang sarap nalang din tuluyang magpakamatay mamaya sa play. Bakit kaya ipinanganak ako bilang London at hindi bilang bulate nalang?

"Papasok na kayo in fifteen minutes." Bigla akong tinapik ng staff. Nagising naman ako sa pagmumuni-muni ko.

"Oh fifteen minutes nalang. Maghanda handa ka na. Bestie." Sabi ni Clyde sabay ngiti ng nakakaloko. Unti-unti ko nanamang nakikita ang kulay green na aura sa paligid niya.

Dapat na ba akong tumakbo? O kunin ang nakatago kong kutsilyo at isaksak sa lalamunan nya? Nakakakilabot sya e. Ngayon alam ko nang horror ang genre ng The Rising of The Planet of The Apes 3. Hindi na ako manunuod! Baka sa entrance palang himatayin na ako.

"H-handa mo mukha mo." Sabi ko sa kanya para di magmukhang kawawa.

"Ha!" He chuckled.

London Bridge Has Fallen (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon