VOTE, COMMENT, ADD IT TO YOUR READING LIST!
London's POV
"Honey, asan na si Clyde? Hindi mo ba sya kasama?" Tanong sa aKin ni mom with a worried look as soon as they arrived.
"Uhmm. Andito na po sya umalis lang." Sagot ko. Bwiset naman Clyde oh! Bakit ngayon ka pa nawala?! Eh andito na yung target natin. Letse naman kasi yung lalaking yun, parang meron ngayon. Aba dapat nagsasabi sya! Dahil marame naman akong dalang extrang pads! Kung ayaw nya ibibili ko nalang sya ng diaper or something.
"Ah... Anyways, bakit kayo magkasama ni Glen? Do you know each other already?" Tanong sa akin ni Mom. Haaayyy. Oo nga pala, boyfriend ko na siya. Ano nanaman kayang expression ang ibibigay ni Mom pag nalaman nya?
"Actually, he's already my boyfriend." Sagot ko in a boring way.
Nagkaroon ng nakakarinding katahimikan sa paligid. Pati yung mga nagsiswimming na hindi naman namin kaano-ano, tila nakisama sa trip ng mommy ko. Ano? Ngayon lang sila nakakita ng babaeng may boyfriend? Gosh! Mali ba pagkakarinig nila? Ang sabi ko may boyfriend na ako. Hindi ako buntis.
"Ahhhhhhhh!" Biglang tumili si Ms. Dela Peña at si Mom. May kasama pang paghawak ng kamay na nakainterwined habang tumatalon. Dahil sa mga pinaggagawa nila, nakigaya narin yung mga kasama nila, pati yung mga board of directors. Ang lakas naman ng sapak ng dalawang to.
Siguro imbis na pumunta kami ng resort ngayon, dapat sa Mental nalang sila nag akit.
"Oh my gosh anak! Boyfriend mo na si Glen?!" Sabi ni mom tapos si Ms. Dela Peña naman patango tango.
Magsasalita na sana ako ng 'kakasabi ko lang po' kaso inunahan ako ni Glen.
"Yup! Actually it was love at first sight." Sabi niya na para pang nagyayabang.
Bumalik nanaman sila mommy sa pagkawindang. Ngayon may kasama pang pagheadbang yung dalawa. Grabe, hindi ko ineexpect na gagawin to ni mommy, pero mas lalong hindi pumasok sa magandang utak ko na malakas rin pala ang sapak ni Ms. dela Peña.
Hindi na sana ako magsasalita pero dumaldal nanaman si Glen.
"Actually, we already kissed twice this morning. Her tongue is really talented." Medyo nagulat naman ako sa si sinabi niya. Hindi ko nagets, Pero okay narin, atleast napuri nya yung dila ko. Tungkol ba to dun sa kiss? Mapag-aralan nga yan.
At as expected, nagtatalon at nagtitili nanaman ang dalwang may sapak. Pero kakaiba na ngayon. Parang nakiisa ang universe dahil biglang may tumogtog na music. Mas lalo pang umingay ang resort kaya naman pati yung mga taong hindi naman kasali, aba! Nakisayaw narin. Bata, matanda, sexy, mataba, lahat! Sumasayaw na parang ipinagdidiwang dahil kami na ni Glen.
Sila mommy naman at miss Dela Peña, nakisabay na sa flow. Parang sila na tuloy yung ginagayahan ng sayaw nung mga tao. Paiba-iba na ng steps yung dalawa, may patambling tambling pa nga si ms. dela Peña e, hindi! masyadong nakakatamad magparasalita ng pangalan nya kaya miss Sapak nalang ang tawag ko.
Si Glen naman ayun, nakikisayaw narin. Nakalimutan nya na yata na ang pagiging girlfriend ko ay taken for granted lang. Bahala nga sya. Kung dyan sya masaya anong pake ko?
Ako?
Sumasayaw narin.
Bakit?
Kasi dinala ako sa gitna ng mga tao. Alangan naman tuod lang ako? Sayang naman yung workshop ko nun sa G-force diba?
+ + +
Natapos na yung nakawiwindang na on the spot dance party at nagpunta na kami dun sa mga cottages, 7 yata ang nakareserve sa dami namin e. Buti nalang sumama sa amin si Ms. Sapak dahil gusto yata akong pagtatanungin. May maganda rin naman palang naitulong si Glen.
BINABASA MO ANG
London Bridge Has Fallen (Ongoing)
Teen FictionSo here's how my story goes: To make mommy grant anything I want, kailangan kong magpanggap na bestfriend ni Clyde. Ang unggoy na tinitilian sa buong school. At kapalit ng pagtulong niya, kailangan ko naman siyang tulungang mapalapit sa babaeng maha...