A/N: Surprising scene ahead guys! Be ware!
this is dedicated to her, for being my first great reader...
London's POV
It's already friday, bukas na kami pupunta sa company outing. Kailangan ko maging extra kind kay Clyde. Kahit na medyo nauubos na ang pasensya ko.
I heard my phone receive a message. Binuksan ko naman sya kaagad.
From: Bestie Monks
Buy me some drinks. I'm with my friends in the caf right now, so make sure you cover them too.
Scratch that thought. Ubos na pala talaga ang pasensya ko. Simula kasi nung pumayag sya sa akin na maging bestfriend nya, naging personal alalay na nya yata ako. He's been telling me to do everything. Bilhan sya ng pagkain, gawan sya ng homework, even vlean his room and wash his clothes like what the heck?!
At ako namang si tanga. Sunod lang ng sunod. Wala akong magagawa, I need to have my wish granted that badly. Hindi lang to anything. It's my whole life that's in here.
To: Bestie Monks
Sure. Bitch.
Then i pressed the send button.
Bumaba naman ako kaagad sa cafeteria dala dala ang apat na strawberry juice na paborito nitong si Elsa. Sa tagaL narin kasi ng pabalik balik ko para bilhan sya ng iinumin, alam ko na kung ano dapat ang brand, flavor, at temperature ng iinumin ng unggoy na 'yon. Believe it or not, ang isang magandang katulad ko, ay nagiging nanny na.
"Oh!" Sabi ko sabay bagsak ng mga drinks nila. Tama nga ang bilang ko, kasama nanaman nya itong tatlong to, isang chimpanzee, isang gorilla, at oranggutan. Seriously? Plano yata bumuo ni Clyde ng the rising of the planet apes 3 eh.
" oh easy lang babe! Sayang ang ganda mo. Inuubos mo sa kasisimangot. Cum'on! Give me some of those smiles!" Sabi ni chimpanzee. Hindi ko naman sya sinagot. Hindi kasi ako marunong magsalita ng unggoy language.
"Tama siya London, you should smile a little bit. Nababawasan ang ganda mo. Ikaw pa naman ang pinakamagandang babae dito." Sabi ni gorilla sa nakakadiring paraan. Hindi ko alam ang sinasabi niya pero ramdam kong pinupuri nya ako kaya nagsalita nalang ako ng "tss.. i already know." Then rolled my eyes.
"Ano ba kayo! Sa tingin ko nga mas attractive ngang ganyan si London eh. Parang ang wild." Sambit naman nitong si Uranggutan. I'm sorry but I did not went to this goddamn school to study this freaking monkey lAnguage.
I just gave him a "tss." then turned my back pero bigla akong tinawag ni Clyde.
"Bestie! Where are you going?" Tanong nya sa akin.
"To my motherfucking classroom bestie. Why the fucking hell?" Tanong ko sa kanya then gave him the most sweetest smile, I wish he could die of diabetes.
"What you did was pretty rude. Their my friends so you better follow them as well okay? If you don't then the deal may be over. Sige na say sorry to them." He said smirking sabay tawa ng mahina.
I just looked at him.
Does this look funny?
Pinagkakatuwaan nila ako tapos ako pa ang magsosorry? I'm starting to feel cheap little by little by this dude. kung hindi lang talaga ako desperada sa lintik na kahilingan kong yan, hindi na ako magpapaligoy pa at babalian ko na ng spinal chords ang lahat ng mga unggoy na to.
"A-anong sabi mo?" Nagtanong uli ako. Baka marealize nyang sobra na sya. It isn't fun taking advantage of others just cause they can't say no.
BINABASA MO ANG
London Bridge Has Fallen (Ongoing)
Teen FictionSo here's how my story goes: To make mommy grant anything I want, kailangan kong magpanggap na bestfriend ni Clyde. Ang unggoy na tinitilian sa buong school. At kapalit ng pagtulong niya, kailangan ko naman siyang tulungang mapalapit sa babaeng maha...