A/N: hello po! Gusto ko lang po iintroduce si Piper Perington. Hindi pa po ako sure pero plano ko pong gawan ng story sya. Titingnan ko po pag natapos ang LBHF :)
Also, sa monday na rin po pala an ang UD ng The Name's Miss Rebound so stay up to tune!
VOTE | COMMENT | ADD THIS TO YOUR READING LIST
- - -
London's POV
I went downstairs to take some breakfast. Damn it, that night was so messed-up. Kailangan kong ikain ang stress ko kahit na magmukha pa akong bundat.
"Good Morning baby girl!" At nakita ko kaagad ang pagmumukha ng posessive kong Kuya.
Siya nga pala siya si Kuya Pipe. Ang eldest son ng mga Perington. Some people don't know it but I have three siblings. Wala lang sila dito sa bahay dahil nga nakabase naman kami sa U.S. At ako lang ang nilabit dito ni mommy. Hindi naman sa favorite ako ni mom, pero dahil takot daw syang lamunin ako ng kama ko.
"Good morning kuya," I said and kissed his cheeks.
"Aw, ang sweet naman ng kapatid ko." Sabi niya sa akin sabay pat ng ulo ko. Hays. Sweet mo mukha mo, ayaw ko lang awayin mo ko pag hindi kita kiniss sa cheeks.
Nagulat naman ako sa mga pagkain na nasa harap ko pagka upo ko. Egg rolls, miso soup, at iba pang mga japanese food.
"Still can't get over with being an otaku?" I asked and sighed. 22 years-old na sya, incharge sa main branch sa company namin, and yet pag pumasok ka sa kwarto niya puno parin ng mga lollita figures. [a/n: lollitas are cute flat chested anime girls/girls]
"Nope. I guess it's just who I am. Tsaka pang tanggal narin ng stress no." He said putting some rice in my plate. Geez, this guy never fails to spoil me. Paano ba naman ako lang ang kapatid niyang babae. At nagkataong sobrang ganda ko.
"Teka, bakit bigla ka nalang dito sumulpot sa Pilipinas? Hindi ka manlang nagsabi sa amin ni mom." I said. Busy person kasi si Kuya at kung hindi ko siya kaharap masasabi mong bussiness minded talaga siya. Kung pupunta man siya dito meron matinding dahilan.
"You know Jennel right?" He said.
I nodded. Yun ata yung girlfriend nya.
"We broke up. Gusto ko sanang magbakasyon muna or do some other works or anything. " Sabi niya trying to fake a smile.
"You cheated?" I calmly asked from my woman instincts.
He did not answer. Well that sums it all.
Silence means yes right?
"I'm sorry to be frank pero, your an ass hole for doing that." I said sipping some soup.
"Magaling akong mangilatis ng tao. Unang tingin ko palang sa kanya, alam ko nang naka hit ka ng jackpot nung pinakilala mo siya."
"But since you cheated, suffer." I said looking straight into his eyes. Pinaka ayaw ko talaga sa lahat yung nananaydror. Nakakawala lang ng tiwala.
"Don't give me that face." I said. Mukha na kasi siyang paiyak. Hindi naman ako galit sa kanya, galit lang ako sa ginawa nya. Tsaka after all, kapatid ko naman siya e. Blood is thicker than anything else right?
"Magbakasyon ka na muna or something till you gain some balls to go back. Feeling ko naman patatawarin ka nun." Sabi ko giving him a warm smile.
"Now go serve me." I chuckled.
"Salamat baby girl." Pinat niya yung ulo ko.
"Sige I'll do that. Tsaka mukhang alam ko na ang gagawin ko dito sa Pilipinas." He said.
BINABASA MO ANG
London Bridge Has Fallen (Ongoing)
Teen FictionSo here's how my story goes: To make mommy grant anything I want, kailangan kong magpanggap na bestfriend ni Clyde. Ang unggoy na tinitilian sa buong school. At kapalit ng pagtulong niya, kailangan ko naman siyang tulungang mapalapit sa babaeng maha...