LBHF [17]

170 23 45
                                    

Credits to glamourystar_ for the new book cover :)

Dahi marami pong naganap ay chill lang muna ang chapter na ito hahaha ang OA naman kung may bagong conflict diba?

GUSTO KO RIN PONG SABIHIN NA LAMPAS 40 CHAPS NA PO ANG KALALABASAN NG BOOK NA 'TO :)

This is dedicated to ImOsuumBruuh for her fun comments :)

VOTE | COMMENT | ADD THIS TO YOUR READING LIST

- - -

London's POV

"Good Morning" sabi ko kaagad pagkagising ni Clyde.

Nagulat naman sya. Anong magagawa ko? Eh nakakakita sya ng dyosa first thing in the morning.

Andito kami ngayon sa ospital. Isinugod kasi namin kaagad si Clyde soon after nung play. Okay naman sya, sabi ng doktor hindi naman ganoon kalala yung mga injuries nya. May mga konting nabali lang na buto tapos yung bleeding na agapan na.

*sighs*

I left out a deep breath. Buti naman, kahit papano isa rin naman ako sa may mga responsibilidad sa nangyari kay Clyde.

"Bakit andito ka?" Clyde said then chuckled.

"Bakit? Masama? Tsaka bestfriend mo ako diba?" I said habang pinaglalaruan ang bed sheet ng kama ni Clyde.

"Ah..." He chuckled once more.

"Since nandito ka na, can you help me out?" Sabi niya sakin making a cute voice. Pero fail daHil kaboses sya ni Cesar sa Rising of the planet apes.

"Okay." Sagot ko. Incan see that he's surprised by what I said. What can I do? Kahit sa ganito ko nalang maibalik ko yung ginawa nya sa akin. Ayaw naman nila ako pagbayarin ng hospital bills. Alam mo na mga mayayaman, mataas ang pride.

"Teka, asan pala yung parents mo?" Tanong ko sa kanya nung marealize kong sya lang ang tao dito sa buong kwarto.

"Ah sila? Nagpunta sila dito kahapon pero noong nalaman nilang hindi naman ganon kalala, umalis na sila. Busy ang mga yun e." He said trying to fake a smile. Wow. Medyo naawa naman ako dito kay Clyde. May mga ganun pala talagang situations, yung parang sa mga television.

"Oh wag mo na nga akong pagtatanungin! Diba sabi mo tutulungan mo ako?" Sabi niya sa akin with his smile still being fake. Geez, hindi tuloy ako makatanggi. Para kasing basang tuta ang nasa harapan ko ngayon. I mean, sino ba ang hindi maawa sa puppies?

"Oo na! Ano ba yon?" I said raising my head.

"Be my nurse for today." Sabi niya.

I left out a deep sigh out of frustration and said "okay."

Ano ba yan, bakit hindi ako ngayon makatanggi. Nadadaig nanaman ng awa ko ang galit ko. Geez.

Maawa na talaga sana ako pero bigla akong winindang ni Clyde.

"Bago ang lahat, buksan mo muna yung drawer." Sabi niya sabay turo dun sa parang cabinet na di kalayuan sa kama niya.

Tumayo naman ako at binuksan yun. Nanlaki ang mga mata ko sa nakita ko?

"YOU SHITHEAD! WHAT THE HECK ARE YOU TRYIN' TO MAKE ME DO?!" I shouted as loud as I can. Gusto kong pumutok ang mga eardrums ng unggoy na to!

Hawak ko ngayon ang isang nurse costume. Yung tipong pang cosplay!

"What? Sabi mo magiging nurse kita ngayon diba? Syempre kailangan naka uniform ka" Clyde chuckled.

London Bridge Has Fallen (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon