LBHF [13]

160 23 20
                                    

A/N: sorry for the super late update :( believe it or not I would like to update every single day pero mukhang pati po ako pinagtitripan ng universe T_T 3 days po kasing brown out dito sa amin, at dahil hindi naman kami mayaman, my gadgets are all out. Tapos nung nagkakuryente na, wala po talagang pumapasok sa isipan ko, kaya ngayon palang ako naG-UUD.

Sorry po talaga! At pasensya na kung pangit ang chapter na ito! Babawi talaga ako next time :( pramis!

VOTE, COMMENT, ADD THIS TO YOUR READING LIST!

- - -

London's POV

"Oh my gosh anak! I'm so excited for tommorow!" Mom exclaimed while clapping. Tss. Bakit nya nalamang may play kami bukas? Hindi ko nga sa kanya binabanggit na may school festival kami dahil alam ko ang gagawin niya pero universe naman oh! Bakit niyo hinayaan si Mommy na malaman nya?!

"So what type of kiss are you doing?!" Nabulunan ako sa sinabi ni Mommy. Sino ba namang matinong ina ang magtatanong ng ganyan sa anak nya?! Jusko, nasa harap pa naman kami ng pagkain. Hindi manlang nagpasintabi e.

"W-what?" Tanong ko kay mom. Naninigurado lang, baka iba yung narinig ko.

"Oh, silly! I said what type of kiss are you two doing?!" Mom chuckled. Ang lutong talaga ha. Seriously? Why does mom doesn't accept this thing as something big? Bakit feeling ko gustong gusto nyang laspagin ni Clyde ang mga labi ko?! Hello! May boyfriend po kaya ako!

"Mom, I don't know what you're talking about." Sabi ko and then rolled my eyes.

"Stop kidding baby! Your already trending online!" Mom said sabay salampak sa mukha ko ng iphone nya.

"See! Your play is trending worldwide!" Napanganga ako. Malapit na po akong mag-sign of the cross. Ang mommy ko po ay 45 years old na at hindi ko lubos maisip na sa edad nyang yan ay nagtitwitter pa sya. Minsan iniisip ko nalang na ampon ako para mabawasan ang pagkawindang na nararamdaman ko e.

"Mom, you have a twitter?!" I sarcasticly asked.

"Yep! You should follow me! I'll follow back for sure!" She said giving me her full set of teeth. Good lord.

"So back to the topic," she changed her gesture. "What type of kiss?" Muntik ko nang maisabog sa mukha ni mommy ang juice na iniinom ko.

"What the heck mom?!"

"What? Your kissing with Clyde, aren't you? Nababasa ko kaya sa feed ko." She said scrolling through her phone. I can't help but feel weird. My mom is more socially active than me. Geez. Ilan kaya ang followers nya?

" well, yeah, I guess." Napatahimik nalang ako. Yan London! Ipagkalat mo pang hobby nyo ang maglaplapan ni Clyde! Now You got a taste of your own medicine! Be more aware kasi next time! Pati tuloy nanay mo, napagtitripan ka.

"Great! So anong kiss ba gagawin nyo?" Tanong sa akin ni Mom na akala mo nagtatanong lang ng homework sa akin.

I left a big sigh. "Passionate yet torrid daw." I said.

"Aahhhhh!" Dinaig pa ni mommy ang mga kaklase ko sa pagtili. Halata. Mo sa mga mata ng mga maids namin ang pagkatakot kay mommy. Paano ba naman, akala mo may speaker sa lalamunan.

"So you already know how to kiss?!" She said after she moved beside me. Unti-unti niyang hinawakan ang kamay ko.

"Geez mom, kailangan ko pa bang pag-aralan yun? Hindi ba pwedeng isalampak ko nalang ang labi ko kay Clyde?"

London Bridge Has Fallen (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon