London's POV
"Ma'am, anjan na po si Sir Clyde." Sabi nung maid namen.
Today is saturday. Simula na ng aking mission impossible. I woke up with a different feeling. Parang may nagbago kaagad sa akin.
"Okay." Sabi ko sa maid and went down stairs. Nakita ko naman kaagad ang isang lalaking nakatailored shorts, summer tees, toms, with matching ray bans. Shit. Siguro kung nagkakilala lang kami sa ibang pagkakataon, malamang sa malamang napatulan ko na 'to.
"Teka? Why the heck do you find him attractive?" Sabi ng kaluluwa ko. I'm just filled with hatred right now, kaya all I must see is a monkey wearing clothes.
"Hi Bestie!" Sabi ko sa kanya as I waved hello. Plastic? Yeah right. Naging kasama narin namin to sa deal. Na all of the time we should act as bestfriends. Yung hatred at init ng dugo namin? Tsaka nalang kapag tapos na yung deal. Kaya heto ako nakikipag plastican to the max and back to my old self.
"Tara na?" He said as he smiled. Tsk. Ang sarap lang sapakin. The nerve to smile at someone who hated him the most. Masyado naman yatang magalig ang actig nya. Pwede ko na syang parangalan ng Best Actor eh. Nalimutan nya na bang kinamumuhian ko sya? And whats the worst? Nakakalimutan ko na rin atang kinamumuhian ko sya. Shit.
"No London, you just can't forgive someone you just hated yesterday! Just keep the bestie act okay?! No attachments! Just pure acting! Or else I'm gonna shove a stick up in that ass ." Sigaw sa akin ng kaluluwa ko. Aba!ang rude nya naman sa akin. Parang hindi ko sya kaluluwa ah.
What the fuck. Should I go see adoctor after this outing? O albularyo kaya?
Nauna na syang lumabas ng bahay namin. Kinuha nya na kasi yung sasakyan.
Maya-maya pa nakarinig ako ng busina. It must be him.
Lumabas na ako ng bahay and saw him riding a red sports car. Tss.
He got out of his car at ipanagbukas pa ako ng pintuan.
I don't know why pero, him being nice to me is making me pissed.
"Your beach resort right?" Tanong nya sa akin. I can't bring myself to look at him.
"Yeah. Gumamit ka nalang ng gps, it's a one hour drive from here." Sabi ko sa kanya then Rolled my eyes. What a pain.
He started the engine and started to drive.
"You want water?" Tanong nya. This being nice act of him is really pissing me. Na papa bitch mode na ako.
"Bestie naman oh! You know, I just don't drink cheap water." Sabi ko sa kanya to make him stop. Hindi naman talaga ako maarte, nadedemonyo lang talaga ako pag nakikita ko ang mukha ng unggoy na to, hindi ko tuloy makaya na magpakabait sa kanya kahit acting lang.
"Oh? Okay, here." Sabi niya sa akin sabay abot ng tubig.
"What's this? Kakasabi ko lang diba, I don't -"
"Just look at the price please." Sabi niya sabay turo dun sa takip nung bottle.
100.00 Php
Namulaga ang mga magaganda kong mata.
Seriously?! May isang bote ng tubig na nagkakahalagang isang daang piso? Pinagloloko ba ako ng kumag nato?
Nakita ko syang tumatawa ng mahina. Is he making fun of me? What the heck is happening right now? Bakit parang the tables are turning?!
"Tss." Yan nalang ang nasabi ko sa inis.
BINABASA MO ANG
London Bridge Has Fallen (Ongoing)
Fiksi RemajaSo here's how my story goes: To make mommy grant anything I want, kailangan kong magpanggap na bestfriend ni Clyde. Ang unggoy na tinitilian sa buong school. At kapalit ng pagtulong niya, kailangan ko naman siyang tulungang mapalapit sa babaeng maha...