LBHF [25]

99 12 8
                                    

Author's Note:

Gusto kong mag-apologize sa hindi pagpaparamdam ng ilang buwan. Hindi manlang ako nag-announce na ihohold ko muna ang LBHF kaya sorry talaga. Masyado kasi akong naging busy sa mga programs and stuff kaya nalilimutan ko nang iopen ang account ko. Pero dahil intramurals samin ngayon at hindi ako athletic, wala ako ngayong gawa. I really want to write updates and finish this story so bad kaya I'll really try my best to update often. Basta sana suportahan nyo parin si London until I finish this story!


VOTE | COMMENT | ADD THIS TO YOUR RL | BE MY READER

- - -


LONDON's POV

"What the fuck manang?!" Sabi ko sabay bukas ng pinto. For goodness sake it's just six in the morning at hindi ko pa manlang nalalasap ang mahimbing na tulog. Ghad kararating ko lang kagabi galing field trip at hindi pa nakakarecover ang katawan ko mula sa mga nakawiwindang ng mga pangyayare.

*flicks*

"Aray~" bigla kong sabi ng pinitik ni manang ang makinis kong noo.

"At bakit minumura mo na ako Ondeng ha?" She said as she crossed her arms with a scary look in her face. Sa dinami dami ba naman ng kakatok sa pinto ko bakit si Manang Lory pa? 

Introducing manang. Sya ang mayor doma sa bahay nato. Kasama na namin siya simula bata palang ako at galing din sya dun sa states. Kaya sanay nato na makita ang dyosang katulad ko. The problem is... She still calls me fucking Ondeng until now and it's annoying me.

"Manang naman e! Stop calling me Ondeng! Hindi na bagay sakin e. I'm a lady now." Sabi ko sabay flip ng buhok.

"Anong lady lady ha?! Eh di ka pa nga marunong maghugas ng pinggan lady ka na kaagad?"

"Kailangan ko pa bang matutunan yon? Gosh manang ayaw ko mawalan ng trabaho mga dish washers naten." I said in a very kind manner. Naks naman bukod sa maganda na'ko mabait pa!

"Che! Hala sige! Ayusin mo yang sarili mo. May naghahanap sa iyo sa baba. Ampanget mo na." She said as started to walk downstairs.

"I never looked ugly!" I shouted as I went out of the door to let Manang hear me.

- - -

*sighs*

I started to comb my hair moderately.

Sino ba naman kasi yung taong yon? Ang aga-aga pumunta. 

Wala naman akong naaalala na nagpadeliver ako ng pandesal na mainit init pa a. Pagod parin kaya ako.

Grabe! ang bigat parin ng katawan ko. I never thought na maraming magaganap sa field trip na 'yon. Akala ko uupo lang ako tapos magsasight seeing lang. Yun pala may pawawala wala pa sa bicol at konting kalandian. Kung wala lang penalty na community service ang di sumama nako!

Di sana hindi na'ko napagod at hindi ako exausted mentally.

Hindi rin kasi ako matahimik kay Clyde. Ano ba kasi yung gusto niyang sabihin? I lo-? Ano yun?

Hindi ko naman siya natanong the day after dahil uwian na pala at kay Kuya na'ko sumabay. Masyado kasi siyang naparanoid. Baka daw sa Babuyan Islands na ako mapadpad sa susunod.

Pero teka!

Stop the thoughts! May tao pang naghahanap sakin sa baba.

I quickly went to the bathroom to brush my teeth and do some rituals. Pagkatapos kong gawin lahat, I went downstairs.

London Bridge Has Fallen (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon