Chương 10: Tết Nguyên Đán

2.2K 115 2
                                    

Buổi sáng, Phương Tứ đo lại nhiệt độ cơ thể một lần nữa, 37.9°, không biết vì sao cậu đã uống thuốc theo đúng lời dặn của bác sĩ mà vẫn luôn hơi sốt nhẹ, cả người đều heo héo.

Lục Hi Cảnh nhìn thoáng qua cặp nhiệt độ, hơi nhíu mày, hạ giọng hỏi: "Khó chịu lắm không?"

Phương Tứ lắc đầu, lộ ra một nụ cười trên khuôn mặt tái nhợt, âm thầm muốn để Lục tiên sinh an tâm.

Lục Hi Cảnh đưa cho Phương Tứ một cái túi to: "Mặc vào."

Là một kiện áo khoác bông và một chiếc khăn quàng cổ.

Phương Tứ ngoan ngoãn quấn khăn quàng cổ, khăn quàng cổ màu trắng đan bằng len vô cùng ấm áp làm tăng thêm vẻ tái nhợt của cậu.

Nhà lớn của Lục gia ở vùng ngoại thành, phải đi mất gần một giờ đồng hồ, Lục Hi Cảnh dựa lưng vào ghế nhắm mắt nghỉ ngơi, ánh mặt trời chói sáng và ấm áp vào mùa đông xuyên thấu qua cửa sổ xe rơi trên sườn mặt tuấn mỹ của anh. Chiếu sáng một nửa bên mặt, sấp bóng một nữa khuôn mặt còn lại.

"Anh ấy không thấy chói mắt sao?" Phương Tứ miên man suy nghĩ.

Cậu ngồi lẳng lặng ở một góc còn lại trên ghế sau nhìn tiên sinh của cậu, như thể bao nhiêu phiền toái trên người đều bị ánh mặt trời bốc hơi bằng hết.

"Trên mặt tôi có cái gì à?" Một lúc lâu sau, Lục Hi Cảnh lên tiếng.

Tuy rằng giọng nói có chút trầm thấp dễ nghe, nhưng vẫn nghiêm khắc dọa cho Phương Tứ nhảy dựng.

"......Em, em đã giặt sạch sẽ khăn tay của ngài......" cậu trong cái khó ló cái khôn, lấy khăn tay được gấp ngăn nắp trong túi áo đưa cho Lục Hi Cảnh.

"Cho em." Lục Hi Cảnh liếc nhìn Omega đang hoảng loạn một cái, im lặng một chút rồi nói.

"Cảm, cảm ơn....." Phương Tứ cất khăn tay trở về, cũng không dám ngắm Lục tiên sinh nữa.

"Sao mình có thể đưa đồ vật đã qua sử dụng cho tiên sinh chứ!" Phương Tứ ảo não.

......

Sau khi chiếc xe tiến vào ngầm gara Lục Hi Cảnh bảo tài xế xuống xe trước, anh duỗi tay lắc lắc Phương Tứ đang ngả đầu dựa vào góc cửa sổ bên kia của chiếc xe: "Tới rồi, dậy đi."

Phương Tứ ngủ không sâu, nhưng đầu óc tỉnh táo lại một cách chậm chạp. Cậu chậm rãi mở mắt ra, cả gara tối om, trong một khoảnh khắc cậu còn tưởng rằng trời đã tới tối rồi. Cái suy nghĩa này vừa nảy ra đã dọa Phương Tứ lập tức tỉnh táo lại.

"Tôi trước nói với em một số trường hợp cần em phải phối hợp với tôi" Lục Hi Cảnh dừng một chút, "Chờ chút nữa em theo sau tôi, tôi nói cái gì em cũng cứ gật đầu là được, hiểu không?"

Phương Tứ nhìn anh gật đầu, bộ dạng hoàn toàn tin cậy anh.

"Có khả năng là tôi sẽ có tiếp xúc cơ thể với em" Lục Hi Cảnh sờ sờ đầu Phương Tứ, phát hiện cảm giác tốt một cách dị thường, cảm giác như đang vuốt ve bé động vật nhỏ ngoan ngoãn đáng yêu. Anh kìm lòng không nổi xoa xoa thêm hai cái nữa: "Có thấy cảm thấy không thích không?"

[ĐM|ABO] Nhật Ký Hoa Hướng DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ