Chương 4: Kết Hôn

2.4K 165 12
                                    

Bắt đầu từ khoảnh khắc Lục Hi Cảnh bước vào phòng khách, cơ thể Phương Tứ so với não bộ của cậu đã phản ứng trước một bước —— tim đập nhanh, suy nghĩ hỗn loạn.

Cho tới sau khi Lục Hi Cảnh rời đi Phương Tứ mới từ từ “Quay Về” thực tại, não bộ một lần nữa có thể hoạt động trở lại.

Ngồi trên xe trở lại nhà họ Phương, cậu hết lần này đến lần khác nhớ lại vừa cuộc trò chuyện vừa rồi, không khó để nhận ra Lục tiên sinh hy vọng cậu có thể ngoan ngoãn, an phận; cũng không khó để nhận ra Lục tiên sinh cũng không tin tưởng điều Phương Huy nói, cái gì mà “Thích anh, khóc lóc đòi phải gả cho anh.”

Nhưng là ngày đó, đôi mắt đen cất giấu sự chán ghét của Lục Hi Cảnh đã khắc sâu vào trong tim Phương Tứ. Rõ ràng cậu đã cố tình muốn quên đi, nhưng ánh mắt đó làm cho người khác cảm thấy sợ hãi vẫn thường xuyên lướt qua trong tâm trí cậu, ở trong giấc mơ mỗi đêm ngày ngày nhắc nhở cậu: "Lục tiên sinh không hy vọng mình thích anh ấy, điều này sẽ khiến anh ấy cảm thấy phiền phức."

.....

Là một Omega, việc quyết định kết hôn sau khi trưởng thành là một điều hết sức bình thường, Phương Huy trực tiếp bảo Phương Tứ nghỉ học, nói thật dễ nghe là bảo hắn ở nhà chuẩn bị tốt hôn lễ, trên thực tế chính là giam lỏng.

Vận mệnh vẫn luôn bị nắm ở trong tay ác ma, Omega nhỏ bé yếu ớt muốn tìm đường sống nhưng lại không có khả năng phản kháng.

Phương Tứ ngốc nghếch, cung phản xạ so với người bình thường chậm hơn rất nhiều, tới trước ngày lấy chứng nhận một ngày cậu mới thực sự hiểu ra hàm ý của việc Lục tiên sinh bảo cậu đi kiểm tra sức khoẻ cũng như ý nghĩa thực sự của buổi trò chuyện kia....

Đến lúc này, bé con Omega mới ý thức được, cậu dường như có thể có thêm tự tin để phản kháng.

.....

Rất nhanh liền đến thứ sáu, Lục Hi Cảnh rất bận, khi thỏa thuận hợp đồng trước hôn nhân được ký kết chỉ có luật sư tới, Phương Huy cầm hợp đồng trên tay xem thật cẩn thận, giống như chính ông ta mới là người kết hôn.

Mà Phương Tứ lặng lẽ ngồi ở một bên, vẫn giống mọi khi đều là bộ dạng như thể cậu chẳng hề tồn tại, cho đến khi Phương Huy bảo cậu ký tên và in dấu tay mới nhỏ giọng lên tiếng. Lúc đó, cậu đọc cũng không thèm đọc liền ký tên luôn.

Tuy luật sư là người đã gặp qua nhiều sóng to gió lớn cũng không khỏi kinh ngạc vài giây.

Buổi chiều 3 giờ, Lục Hi Cảnh đúng giờ xuất hiện ở chỗ đăng kết hôn, ăn mặc như thường lệ, một bộ tây trang màu đen, trên mặt phong cách thần thái đẹp trai nhưng lạnh lùng, cùng với không khí vui vẻ ở chỗ đăng ký kết hôn không hợp nhau tí nào, chẳng giống như là tới để kết hôn, ngược lại như là tới để đàm phán.

“Đã chuẩn bị đầy đủ đồ chưa?” Lục Hi Cảnh từ trên cao nhìn xuống Phương Tứ, ánh mắt bình tĩnh quét từ đầu đến chân cả người cậu một lần.

“Hả?” Phương Tứ có chút phản ứng không kịp, một hồi lâu mới đáp, “Rồi ạ.”

Hai người điền tốt tư liệu rồi đi chụp ảnh, Phương Tứ cả người đều cứng đờ, cậu lần đầu tiên cách Lục tiên sinh gần như thế, cánh tay chạm cánh tay, gần gũi tới mức có thể ngửi được mùi hương nhàn nhạt trên người của vị bên cạnh.

[ĐM|ABO] Nhật Ký Hoa Hướng DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ