Chương 7: Thường Ngày

2.1K 150 8
                                    

Không cần biết là bởi vì phần thưởng quá hấp dẫn, hay là hình phạt quá đáng sợ, Phương Tứ cuối cùng cũng hạ quyết tâm phải học tập thật chăm chỉ. Sở đoảng của cậu là mất tập trung, đồng nghĩa với việc, tập trung chính là sở trường của cậu. Một khi đã làm bài tập thì vô cùng nhập tâm.

Chạng vạng, ngoài cửa vang lên tiếng gõ cửa, Phương Tứ gian nan ngẩng đầu lên khỏi sách toán, vừa mở cửa ra, không ngờ hóa ra lại là đặc trợ của Lục Hi Cảnh.

Phương Tứ có chút sửng sốt: "Xin chào, ngài đặc trợ."

"Chào buổi tối tiểu tiên sinh, Lục tổng bảo tôi đưa ngài ra ngoài ăn cơm." Đặc trợ mỉm cười, trong lòng âm thầm chuẩn bị làm cách nào để yêu cầu tăng lương.

"Ồ?" Phương Tứ mới vừa làm xong môn toán, đầu óc vẫn đang quay vòng vòng, "Lục tiên sinh đâu ạ?"

"Lục tổng đột nhiên có một cuộc họp trực tuyến, đã quay trở lại công ty."

"À......" Phương Tứ có chút thất vọng.

Đặc trợ nhìn thấy vẻ thất vọng của đứa nhóc này nên có chút không đành lòng, thành ra giọng nói dịu dàng thêm vài phần: "Tiểu tiên sinh muốn ăn cái gì?"

Phương Tứ bị chứng rối loạn ám ảnh xã hội và sợ hãi đám đông, nếu không phải được ở cùng Lục tiên sinh, cậu chẳng thà được ở nhà. Cậu do dự trong chốc lát, lấy hết can đảm nói: "Có thể ăn cơm ở nhà được không ạ?"

"Vậy tôi liền đặt cơm cho ngài được không?" Đặc trợ hỏi.

"Không cần phiền toái ngài, tôi có thể tự mình nấu cơm ăn." Phương Tứ không có thói quen được người khác phục vụ, có cảm giác cả người không được tự nhiên.

"Vậy ngài cần mua thêm đồ gì không? Tôi có thể giúp ngài đi mua." Đặc trợ cẩn thận làm theo những gì ông chủ mới vừa dặn dò -- nói chuyện với tiểu tiên sinh nhiều hơn một chút.

"Không, không cần, cảm ơn ngài." Phương Tứ vì cảm thấy lo lắng nên nắm chặt tay. Cậu rất ít có kinh nghiệm trò chuyện với người khác lâu như thế này.

"Vậy được rồi, nếu có yêu cầu gì ngài có thể gọi tôi bất cứ lúc nào." Đặc trợ chưa từng thấy một đứa nhóc hiểu chuyện như vậy, cũng không biết Lục tổng có đồng ý kiến nghị rằng mình sẽ đổi sang làm đặc trợ cho tiểu tiên sinh hay không?

Phương Tứ gật đầu, sau đó lịch sự tiễn đặc trợ tiên sinh đi.

Theo Phương Tứ phỏng đoán, hôm nay, Lục tiên sinh chắc là sẽ không về ăn cơm, thế là tùy tiện giải quyết bữa tối của mình.

"Còn tưởng rằng hôm nay có thể ăn một bữa cơm riêng cùng Lục tiên sinh chứ." Phương Tứ cúi đầu chọc vào phần lòng đỏ của quả trứng lòng đào, rồi nhìn chằm chằm vào phần trứng vàng óng từ từ thấm vào từng sợi mì.

Nhưng mà thế cũng tốt, Lục tiên sinh nghiêm túc như vậy, hơn nữa hiện tại không cần phải ra ngoài. Thật là tuyệt! Phương Tứ một bên an ủi chính mình một bên nhét mì vào trong miệng.

Sau khi làm bài tập xong, Phương Tứ mới có thời gian tự suy ngẫm. Trí nhớ của cậu không được tốt lắm, nhưng không biết vì sao những chuyện liên quan đến Lục tiên sinh thì lại nhớ vô cùng rõ ràng.

[ĐM|ABO] Nhật Ký Hoa Hướng DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ