Rời khỏi Lục Hi Cảnh, lại không muốn quay trở về nhà họ Phương, Phương Tứ chỉ có một chốn dừng chân duy nhất chính là trường học.
May mắn thay, sắp tới kiểm tra cuối kỳ, bài tập lu bu nên rất hữu hiệu trong việc giảm bớt thời gian và những suy nghĩ miên man, Phương Tứ một bên xin giáo viên cho nghỉ phép để chuẩn bị cho kỳ thi, một bên thì chạy đi kiếm việc làm thêm.
Tuy rằng Lục Hi Cảnh chu cấp cho cậu phí sinh hoạt rất nhiều, nhưng sau khi ly hôn còn dùng tiền của chồng cũ thì thật sự không tốt lắm.
Cuối cùng Phương Tứ tìm được việc làm thêm tại một tiệm bán hoa, nếu bỏ đầu bỏ đuôi thì cũng xem như là có liên quan đến ngành học của cậu.
Cuộc sống này phải nói là hoàn toàn mới đối với Phương Tứ, cậu chưa bao giờ sống độc lập, một mình làm tất cả mọi chuyện, nhưng đây lại có cơ hội được lăn lội ngoài xã hội.
Tuy vất vả nhưng có được tự do.
......
Một năm sau, tại tòa trụ sở chính của Lục thị.
Đặc trợ tiên sinh đặt một phần bưu kiện hơi mỏng lên bàn làm việc của Lục Hi Cảnh, sau đó mới cung kính nói: "Lục tổng, đây là bưu kiện mà Cục Dân Chính gửi cho ngài."
Lục Hi Cảnh nhìn tài liệu, đầu cũng chẳng thèm ngẩng lên, chỉ trả lời "Ừ" một tiếng, ý bảo đặc trợ có thể lăn đi rồi.
Đặc trợ lập tức nhanh chóng rút lui. Một năm này, tính tình Lục tổng cực kỳ kém, mà bản thân là đặc trợ nên chính anh ta nằm ngay trung tâm cơn bão, tình cảnh vô cùng khó khăn.
Mãi cho đến khi Lục Hi Cảnh xử lý xong hoàn toàn đống tài liệu ngập đầu, anh mới cầm xem bưu kiện vừa được gửi tới.
Tuy rằng anh đã sớm có dự cảm chẳng lành khi nghe được ba chữ "Cục Dân Chính", nhưng khi chân chính nhìn thấy tờ giấy ghi dòng chữ "chứng nhận ly hôn" sắc mặt vẫn như cũ, không hề thay đổi.
Nhóc con nhà anh thật sự quyết tâm muốn ly hôn với anh rồi.
Sau khi Lục Hi Cảnh xem xong thì vẻ mặt từ từ biến thành màu đen, ném lại cuốn sổ nhỏ màu xanh lục* trở lại túi văn kiện. Anh nhắm hai mắt một cách mỏi mệt và bất kham, rồi ngả lưng vào ghế dựa, như thể vừa bị rút đi toàn bộ sức lực trong cơ thể.
*Ở TQ sổ màu đỏ là màu chứng nhận kết hôn còn sổ màu xanh lục là màu chứng nhận ly hôn.
Ngày hôm sau, Lục Hi Cảnh đẩy lùi hết lịch trình công việc của mình, tự mình lái xe tới tiệm bán hoa mà Phương Tứ làm thêm.
Trên cửa tiệm bán hoa treo một chiếc chuông gió nhưng lại không bị gió lạnh trộn lẫn với băng tuyết đông cứng. Khi Lục Hi Cảnh bước vào tiệm hoa, âm thanh chuông gió lanh lảnh cùng với giọng nói nhẹ nhàng và lễ phép của một nam sinh vang lên: "Kính chào quý khách". Sự bốc đồng và một chút tức giận kèm theo khó chịu được che phủ dưới chiếc áo khoác màu xám đen.
Phương Tứ kinh ngạc nhìn về phía Lục Hi Cảnh. Cậu chỉ có thể theo bản năng mở miệng lẩm bẩm một câu "Tiên sinh", sau đó liền không biết phải phản ứng thế nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM|ABO] Nhật Ký Hoa Hướng Dương
Ficción GeneralTên gốc: Hướng Nhật Quỳ Nhật Ký Tác giả: Dược Dược Thiết Nháo Nháo Trans: Mèo 40cm Beta: Quá Tam Ba Bận Độ dài: 44 chương Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại , HE , Tình cảm , H văn , ABO , Cưới trước yêu sau.