Part 41

409 25 15
                                    

Bong's Pov

Nandito ako ngayon sa firm ka gagaling ko lang sa court hiring kaya medyo pagod..

Bigla namang kumatok ang secretary..

"Sir may bisita po kayo.." sambit nya

"sige papasukin mo..

Agad namang pumasok ang sinasabi nya bisita, its Manang lang pala...

" Bonget.. " bungad nya

"Yes manang ano bang sadya mo?

" Bong na invite kasi ako sa isang party..

"oh tapos anong kinalaman ko dyan?

" ikaw ang kasama ko..

"huh? Bakit ako manang?  Ayuko!

Lumapit naman sya at umangkla sa braso ko at sinandal ang ulo nya sa balikat ko.. Ganyan sya mag lambing pag may kylangan..

" sige na please... Its a Presindential party nakakahiya kung tatanggi ako..

"ikaw nalang kasi solo pumunta, wag mo na akong isama..

" by pair nga dw.. Ano ka ba!!

"manang naman saan ba boyfriend mo ba't di yayain..

" ikaw ang gusto kung isama Bong.. Kasi balita ko nag hahanap ang Presidente ng law adviser, I can recommend you..

"hay nako manang ayuko.. Ano na lang sasabihin nya pag nalaman nya na lasingero akong lawyer.. Hahah iba na lang..

" kilala ka nya baliw.. Kahit lasinggero ka magaling ka naman ah.. Kaya bukas 8pm ha?  I won't take no for an answer.. Bye! " aniya at nagpa alam na

Wala akong magagawa kung di samahan nalang sya at baka mag tampo pa, pagkatapos ng usapan namin ay umalis na rin ako sa office dumiretso na ako sa bahay dahil na pagod ang utak ko sa tatlong kaso..

Pagdating ko ng bahay ay agad akong umakyat para mag bihis at bumaba ulit para kumain..

Ng matapos akong kumain ay deritso na ako sa kwarto, para sagutin ang mga email sa laptop ko..

-----

********

@ the airport

7pm

Nakalapag na ang eroplanong sinakyan nila Sara at Sandro, dumiretso na agad sila sa sasakyan na nag hihintay sa kanila sa labas..

Pinahatid muna ni Sandro si Sara sa bahay nila at pagkatapos ay umuwi na rin sya..

Pag pasok ni Sara sa bahay ay sinalubong naman sya ng kanyang ama..

"Anak gimingaw ko nimu ba.. Nganong karon pa man ka ni balik?  (anak na miss kita.. Bakit ngayon ka lang bumalik?)" sabi nito habang naka yakap ky Sara

"gimingaw pud ko nimu Pa..(na miss din kita Pa) I accept the offer of the President Pa..

" mabuti naman at nag desisyon ka rin ng tama..

"sige Pa matulog na ako ha.. Napagod ako sa byahi.." paalam ni Sara sa Ama

Tumango lang ito bilang tugon agad din na mang umakyat si Sara sa kwarto, nag bihis lang sya at matutulog na sana ng maka tanggap sya ng text..

From:President

I would like to invite you tomorrow night I'm having a party at the Palace..

I'm Yours (Book 1)Where stories live. Discover now