Part 49

459 26 18
                                    

Sara's pov

I was on leave for 1week dahil meron akong aasikasohin dito sa Manila..

Nandito ako ngayon sa sementeryo may bibisitahing importanteng tao sa buhay ko..

Nang makarating ako sa pwesto nya ya nilinis ko muna ito at nag sindi ng kandila then nilagay ko ang bulaklak sa tabi nito..

"Ferdinand Zurich Duterte Marcos III"
Our angel that lives in our hearts forever ✝️


"Hello Anak kamusta kana dyan? Nag kita na ba kayo ni Lola mo, did you give her a kiss for me?

At nagsimula na akong umiyak...

" Sorry anak you didn't make it.. Sorry kung hindi lumaban si Mommy para maka-takas tayo, sobrang hina ni Mommy anak.. Hindi ko kinaya lahat ng ginawa nila sa akin pati ikaw nadamay pa..

Forever kung dadalhin at pagsisisihan na hindi ako lumaban ng panahong yun anak.. Wala akong lakas para kumawala sa pangbubug nila, ang sakit sakit anak na nawala ka ni hindi man lang nalaman ng Daddy mo na buntis ako sayo..

The day na kinuha nila ako yun sana yung araw na i.susurprise natin si Daddy mo di ba? Pero hindi nya nalaman at hanggang ngayon hindi nya pa rin alam...

I'm so coward anak to confess to him, hindi ko kaya.. Baka kamuhian nya ako sa nangyari sayo..

Yun galit ng mga kalaban ko dapat sakin kang eh, pero nadamay ka anak.. I tired to escape pero nahuli tayo eh..

Dapat hindi ako sumama sa kanila, pero kung hindi ako sumama ang Daddy mo naman ang mapapahamak.. Hindi ko kakayanin na masaktan ang Daddy mo, I was so selfish dahil hindi ko rin inisip ang kalagayan mo sa sinapupunan ko..

Lahat ng sakit na naranasan ko ay binaliwala ko lang, dahil mas masakit ang pagka wala mo.. Sa dami ng suntok, sampal, at sa lakas ng pag kuryente nila sakin tinggap ko.. Pero yung araw na bumigay ka sa tyan ko mas grabe pala ang sakit..

Sobrang sakit anak.. Your 4 months old that day anak, pero dahil sa mga taong walang puso.. Namatay ka anak..

Im so sorry..

Kung sana sinubukan ko ulit tumakas baka naka alis tayo at nabuhay ka..

Patawarin mo si Mommy anak... " hagulgul ko

Isang malaking bangungut ang nangyari sakin nung araw na yun, hinding-hindi ko makaklimutan sa buong buhay ko..

Babalikan ko lahat ng mga taong pumatay sa anak ko..

Kahit saang lupalop sila ng empyerno ay hahanapin ko sila.. Maniningil ako!!

Buhay ang kinuha nila buhay din ang kapalit!!

------

*********

5 years ago in Switzerland

Sandro just got home galing sa trabaho ng madatnan nyang naka handusay si Sara sa sahig, agad syang napatakbo at binuhat si Sara papunta sa sasakyan at sinugod sa hospital...

Pagdating nila ng Hospital ay agad na inasikaso si Sara ng mga Doktor at nurse..

Wala ng pulso si Sara ng suriin ng mga Doktor at mahina na ang kanyang puso, agad naman sya kinabitan ng oxygen at Holter Monitor para ma monitor ang kanyang heart at pulse rate..

Nag flat line pa si Sara kaya ni revive sya ng Doktor nag tagal din ng 10 mins ang pag revive ky Sara until nag normal ang kanyang heart beat..

Si Sandro naman ay hindi mapakaling nag hihintay sa labas ng E. R, hindi nya alam kung ano ang kalagayan ni Sara sa loob..

I'm Yours (Book 1)Where stories live. Discover now