Part 7

488 22 10
                                    

Sandro's Pov

*1year ago

"Sandro bumangon kana dyan at may bisita tayo" sigaw ng kapatid ko habang malakas na kinakatok ang pintuan ko..

"yes coming.." sigaw ko

Nagligo na 'ko at nag bihis, sa pagkakaalam ko darating ang girlfriend ng kuya kasama ang kapatid nito...

Pagbaba ko ay nadatnan ko sila sa sofa na nag uusap, binati ko sila at umupo na rin..

"What time Irene will come greg?" mom ask

" Lunch mom.." my brother greg answered

"Sandro help your brother to prepare okay? " Dad ask

"yeah Dad I will.." I answered

Pag alis ng mga magulang namin ay nag tungo na ako sa kusina para, mag handa ky lulutoin..

Gusto kasi ni Kuya Greg na ako nag mag luto dahil masarap dw akong mag luto..

Actually marunong din naman sya kaso tamad lang.. Magpapa gwapo pa raw sya at darating ang kanya mahal..

Wala naman akong klase ngayon dahil sabado, kaya pumayag nalang ako..

Pagkalipas ng dalawang oras ay natapos na din akong magluto, umakyat na ako para maligo ulit dahil amuy kusina na ako..

12:15pm

Nakaupo kami ni Kuya ngayon sa sofa ng may door bell..

"There here" aniya at tumayo papuntang pinto

Pag bukas ng pinto ay bumungad ang girlfriend ni Kuya it's Ate Irene Marcos..

I've meet here before that's why we knew each other already..

Pumunta na rin ako sa pinto para batiin sila dahil kasama niya ang kanyang kapatid..

"Hi Ate!" bungad ko at naki pag beso sa kanya..

"Hello Sandro... Nice to see you again.. How are you?" aniya

"I'm good ate.. How about you?

"I'm fine.. Oh I would like you to meet my brother Ferdinand Marcos Jr.." She said while pointing on Her brother

This is the first time I saw Her brother..

Inilahad ko ang aking kamay para makipag shake hands at tinanggap niya naman..

"Nice to meet you Sir.." I started

"oh com'on don't call me Sir just call me Bong.. Your so formal naman.. Haha" He stated while laughing

Then He introduce his girlfriend..

When I saw his girlfriend I was mesmerized by her beauty, she pretty and elegant..

"By the way this is Liza my girlfriend.." he said

" Hi Greg and Sandro nice to meet you" she smile and wave her hands

She's more beautiful when she smiles..

Pagkatapos ay nag tungo na kami sa dining area..

I just cook kare-kare, sinigang, menudo at kaldereta.. Our maid just make buko salad for dessert..

While we're eating I keep a glance on Liza, she's pretty but while I'm doing that I can also see Bong's reaction..

So I just eat with my heads down..

Nag usap-usap lang kami habang kumakain, kwentuhan at tawanan..

Pagkatapos ay nag tungo na sila sa garden, habang ako naman ay tumulong sa pag liligpit ng kinainan namin..

I'm Yours (Book 1)Where stories live. Discover now