Bữa tiệc giáng sinh thật vui, Venice được mọi người tặng rất nhiều quà: Bác Tankul tặng Venice nguyên cả bộ đồ sặc sỡ này, bác Kinn và bác Porsche tặng Venice bộ trò chơi xếp hình này, chú Pol, chú Arm tặng đồ cosplay thủy thủ mặt trăng này, ba Pete tặng đồ chơi này, ba Vegas tặng sách này...
Venice vui lắm, được quá trời quà luôn. Nhận quà xong bé còn xung phong lên sân khấu biểu diễn văn nghệ cho mọi người xem nữa.
Venice như một ca sĩ thực thụ, lấy mắt kính đeo lên, tóc vuốt vuốt sang một bên bé dùng cả hai tay nắm chặt micro:
''Koziu numak dududu mnhoinhoinhoi nhong
Mimosite Kojiki bitly
Jibun nhinheo puleje ensa nek nhoa
Tunu nikew bujin diriri :))) ''
Bác Porsche ghé tai ba Pete: '' Này, con mày hát cái quái gì thế?''
Chú Pol bên cạnh cũng thắc mắc: '' Ừ, nghe như kiểu nó mới bên nước ngoài về ấy.''
Ba Pete cũng trầm cảm từ nãy đến giờ: '' Tao cũng không biết, hay tụi mình là thế hệ trước?''
Rồi cả ba quay đầu nhìn ba Vegas, ba Vegas cũng ngạc nhiên không kém, thản nhiên buông lời:'' Nó không phải con tao.''
Nói rồi ba Pete quay đầu sang hỏi chú Macau: '' Macau, em hiểu Venice hát gì không?'' Cả bốn người đều nhìn Macau bằng ánh mắt mong chờ.
Macau to mắt hỏi lại: '' Mọi người nghe không hiểu sao? Venice hát rõ lời mà,... hầy, đây nhé''
'' Cố giấu nước mắt lặng thầm nhìn nhau nghe nhói lòng
Biết nói chi đây một câu trước khi biệt ly
Chiều buồn nghẹn ngào buông lơi chút ánh sáng nhạt nhòa
Tựa như níu kéo bước chân người đì đi đi....''
Vừa nói Macau vừa chỉ tay nhịp lên xuống theo dòng cao trào của Venice. Macau dứt lời cả bốn người còn lại đều há miệng thẫn thờ.
Ba Vegas nghe xong liền nói với ba Pete: '' Vậy mà em bảo con em hồn nhiên, ngây thơ lắm''
----
Dù mọi người chẳng hiểu Venice hát gì nhưng trình diễn xong Venice vẫn nhận được tràng pháo tay giòn giã. Sau tiết mục văn nghệ, mọi người liền tập trung vào đồ ăn. Do ban nãy hát hò quá cháy mà giờ sức lực của Venice gần như về không, bé ra sức ăn uống hết mình và nhiệt tình. Bầu không khí vẫn vô cùng náo nhiệt, ai cũng cười nói rất vui vẻ.
'' Bíng bong'', là chuông cửa nhà, ai đến giờ này vậy kìa?
Ba Pete vội vàng chạy ra cửa lớn, một chiếc xe hạng sang đang đỗ trước cổng nhà. Ba Pete còn đang thầm đếm lại số lượng thành viên tối nay thì bỗng cánh cửa mở ra, một cậu nhóc cao cao, tay cầm một bông hoa nhỏ, khuôn mặt quen thuộc: là Cacao. Ba Pete nhất thời hơi đơ người sửng sốt vì tối nay ba Pete chỉ mời thành viên trong gia đình thôi, sao Cacao lại có mặt ở đây nhỉ?
- Cháu chào chú,... Venice đâu ạ?
- À hả? À thằng bé đang ăn trong kia, cháu vào đi.
Cacao gật đầu rồi bước vào trong trước ánh mắt ngạc nhiên của tất cả mọi người. Nhóc vừa đi vừa đưa mắt tìm Venice, kia rồi, Venice đang bám lấy chân bác giúp việc năn nỉ xin bánh trong khi tay đang cầm một cái bánh khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ VegasPete ] Tua Vít
FanfictionNhững mẩu truyện ngắn khi bí ý tưởng hoặc khi muốn otp đốt cháy giai đoạn.