8. Dậy thì sớm(5)

1.6K 153 21
                                    

- Pete

Bế con trên tay, tôi vừa buồn cười biểu cảm của Venice, lại vừa lo tình hình ngày mai cho con nhưng mà hơn cả là nặng. Thằng bé sáng đi tập gym cùng Vegas, xong lại nạp calo gấp đôi thì lấy đâu ra mà giảm chứ. Vừa đi tôi vừa trách sao cái cầu thang lại dài vậy.

- Nào Venice, ba tắm cho con nhé.

Tôi đã chuẩn bị nước từ ban nãy, ấm vừa đủ, tính ra tôi khá nhàn trong việc tắm cho Venice, Venice rất giống Vegas ưa sạch sẽ, thế nhưng tôi vẫn mua vài ba con vịt, thả vào bể tắm cho thằng bé nghịch. Tôi giúp Venice cởi bộ quần áo '' đèn giao thông trên người'', gấp gọn gàng rồi để qua một bên, vì ngày mai Venice còn phải mặc chúng.

- Ba Pete, ba nhìn xem Venice đã gầy hơn chưa?

Vừa cởi quần áo xong thằng bé đã đứng tông ngông trước mặt tôi, nó xoay đi xoay lại đến nỗi làm rung rinh hai bên mông tròn. Thằng bé cứ lắc lắc người, hai cánh mông nhỏ toàn thịt của con cứ đung đưa trước mặt tôi. Tôi vừa nhìn vừa nghĩ '' Tới công chuyện rồi Pete ơi'', nhìn Venice tôi lặng người , nhưng ít ra thằng bé quay lưng về phía tôi vẫn còn hơn đằng trước . Tôi nghĩ thầm trong đầu nếu Vegas thấy cảnh này chắc hắn sẽ ám ảnh, không ngủ được luôn quá. Tôi vẫn còn nhớ hồi Venice còn nhỏ, hôm đó tôi không có nhà, Vegas vừa gọi video call cho tôi vừa mếu, hắn không biết thay tã cho con. Lúc đó tôi phải chỉ từng bước một từ việc xé miếng tã, nghĩ lại thấy thật buồn cười.

- ''Được rồi, Venice, đừng lắc nữa.'' Tôi bắt lấy hai mông của Venice mà giữ, mông bé con rất mềm, sờ vào rất thích tay.

- Hưm, ba Pete, Venice phải làm sao thì Sữa mới thích Venice?

Venice ngồi xuống bồn, trên má dính ít bọt sữa tắm, tay mân mê mỏ con vịt, bé con mặt hơi cúi xuống, chu miệng ra. Nhìn cái tạo hình này tôi thật sự không biết phải nói gì trước câu hỏi của Venice, thằng bé như ông cụ non vậy, ơi trời, con tôi đang bày ra bộ mặt thất tình trong khi tay vẫn cầm con vịt nhựa.

- ''Ba nói Venice nghe này, con không cần làm gì cả, con chỉ cần là một bé Venice đáng yêu, ngoan ngoãn, lúc nào cũng tươi cười là được.'' Tôi vừa nói vừa lau ít bọt dính trên má Venice.

- ''Nào bé ngoan thì ai cũng thích cả, thật đó.'' Tôi đưa tay xoa hai má con.

Sau một hồi tư vấn tâm sinh lí cho Venice, tôi lau người cho con, mặc quần áo rồi xuống nhà ăn tối.

Vừa mới xuống nhà tôi đã thấy Vegas đứng trang nghiêm ở bàn ăn, trên bàn là vài ngọn nến. Hắn đứng nghiêm, trên cổ còn cài khăn ăn. À ha, định nịnh nọt để tối không ngủ sofa đây mà. Thôi được rồi, Pete này cũng không phải là người khó khăn, hắn có lòng thì tôi có nước chấm thôi.

- Vợ anh xuống rồi sao? Ui chao... còn...con..trai...bé bỏng... đáng yêu... của...ba nữa. Hà hà, hai người xuống rồi, chúng ta ăn tối thôi.

Tôi nghe Vegas cố rặn ra từng lời với Venice mà trong lòng không khỏi khinh bỉ, cái tên gian xảo này.

Vegas kéo ghế cho tôi, còn chủ động nhấc Venice lên bàn ăn, thằng bé cứ bám thật chặt vào áo Vegas giống như sợ Vegas sẽ vứt nó xuống vậy. Bữa tối diễn ra rất nhanh, Venice dường như cũng nghe lời tôi hơn, ăn uống cũng nhiều hơn mấy bữa trước.

[ VegasPete ] Tua VítNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ