052

"Anong ginagawa mo rito?" I asked in disbelief.

Nakaupo kami ngayon sa isang troso. Kaharap ang bagay na hinahanap ko. Ang bangin na matagal ko nang gustong punatahan.

After a few weeks, we've met again.

Wala akong naging balita rito dahil nag-deactivate ako ng lahat ng social media account ko. Narinig kong napagpaliwanag siya pero hindi ko na tinangkang basahin pa.

"Well, this was my place." He chuckled.

He was also wearing a hoodie, seemed so tired and stressed. Bigla akong nag-alala sa kalayan nito. What happened to her and his girl?

"How are you? Are you mad at me?"

I immediately shook my head. I never feel hatred towards him despite of what happened.

"You should be mad." He whispered.

"Ginamit kita, ginawa kitang panakip butas. I hurted you and bring you to all of these shit."

I smiled a bit and shook my head. "Sinasabi mo lang 'yan dahil galit ka... o nasasaktan."

He looked at me with his tired and sad eyes. I wonder what's going on in his life.

"Pero alam kong wala 'yang katotohanan, Vince. Stop putting all the blame to yourself." I stated.

Matagal niya akong pinakatitigan, nagpakawala siya ng malalim at marahas na paghinga saka nag-iwas ng tingin.

"You are taking a rest? I guess, you are tired of hearing barks and bees, too? Ako rin kasi, e, pagod na." Mangiyak-ngiyak na ngumiti pa rin ito.

I gulped and pursed ny lips. "Are they... bashing you?"

"A photo of her and her fiancé leaked. Iba naman ang alam at ipinaglalaban nila ngayon. I am now the monster."