Finding 8 (Same Problems..)

2.5K 59 0
                                    

"You mean nandito kayo dahil ayaw niyong sumunod sa engagement ng parents niyo?"tanong ko sa kanila at nag-Nod sila, including Kath.



"I Guess we are in the same situation."sabi ni Khalil sabay bagsak ng katawan niya sa Couch at nag-inat pa napatingin ako kay Kiray baka siya rin kasi.



"Ikaw din?"tanong ko kay Kiray tapos sumama ang mukha niya.



"Nang-aasar ka?"sabi niya kaya natawa ko, Ang liit liit ang tapang tapang.



"Joke lang."sabi ko sa kanya at ngumiti na siya ng malaki, Ang gwapo ko kasi.



"Eh dapat pala ang pangalan ng Coffee Shop natin eh Takas sa Engagement Coffee Shop eh."sabi ni Julia na matawatawa, Natawa rin ako kaya lang ang KJ ni Kath.



"Bakit kayo ni Quen takas ba kayo sa engagement?"tanong ni Kath sa kaibigan niya at doon napatigil si Julia at saka siya nagsalita.



"Hindi Hahaha kalimutan niyo na yung sinabi ko."sabi ni Julia tapos umupo na rin siya. Tahimik na kami ng basagin nila ang katahimikan.



"So Dun ka sa babaeng iyon na-engage?"tanong nila sa akin. Sabay-sabay pa! Choir lang?



"Obvious."sabi ko sa kanila tapos nagtatango sila.



"Kayo?"tanong ko.



"Katulad mo, Parehas lang naman kaming humahanap ng Love eh para makatakas sa lintek na engagement na iyan well except kay Igiboy dahil may ginawang kalokohan iyan at dito pinagtrabaho ng Parents niya."sabi ni Sofia sa akin at napatango naman ako.



"So mga Rich kids din pala kayo?"sabi ko sa kanila.



"Yup."sabi nila except kay Kath dahil kilala ko siya.



"Ikaw tumakas ka ba?"tanong sa akin ni Marco.



"No may Deal kami ng parents ko kailangan ko lang naman ng One Month para humanap ng Girlfriend, Kapag daw may iniharap akong Girlfriend sa kanila eh papayag daw silang i-urong yung engagement ko."sabi ko sa kanila at sabay-sabay silang bumuntong hininga.



"Buti ka pa may Choice, samantalang kami WALA."sabi naman ni Miles tapos sinuntok yung table.



"Kilala niyo ba yung naka-engage sa inyo?"tanong ko.



"Yes / No."sabay nilang sabi well halos lahat No, Si Kath lang ang Yes.



"Sino sa iyo Kath?"tanong ko sa kanya medyo nanuyot yung lalamunan ko di ko alam kung bakit.



"Dominic Roque."sabi ni Kath sa akin napatango na lang ako hindi ko kasi kilala.



"You Mean yung Sikat na Artista na may Scandal sa isang Model?"sabi ni Kiray at nanlaki pa ang mata so ngayon lang din niya nalaman?



"Iyon talaga ang highlight?"sabi ni Julia na matawatawa.



"Basta."sabi ni Kiray.



"Hay buhay! Dati akala ko swerte ako hindi pala."sabi naman ni Kiko tapos tumayo siya.



"I guess Same Problems..."sabi ni Kath tapos bumalik siya sa Counter.

Finding Love [Fin]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon