Chapter 26

3.6K 67 1
                                    

Kathryn's POV

Nagising ako, tama, nandito nga pala ako sa ospital ngayon.

Iniisip ko pa, kung ano iyung mga nangyari kanina..

Nagising ako at nakita si Dj..

Ngunit sinabi niya na kakambal niya si Dj, siya daw si Jd..

Dumating sina Mama..

Sinabi ni Mama Karla, na si Jd nga talaga ang nakita ko..

Naiiyak na lang ako sa naalala ko, kung si Jd nga takaga iyun... Saan si Dj??

Ba't di ko siya nakita??

Nang biglang bumukas ang pinto..

"Ate Kath?" at nakita ko si Lelay... kasama si Jd.

"Lelay?"

"Ate Kath!" sigaw niya sabay lapit sa akin at yinakap ako ng sobrang higpit.. Namiss ko toh...

"Kumusta na po kayo ate?" tanong niya. Nagkibit balikat na lang ako, nagsimula na namang tumulo ang mga luha ko..

"Ate Kath, don't cry na." sabi niya..

"Lelay, where's your kuya Dj?" tanong ko habang pinupunas ang mga luha ko.

"Ther--------" sabay turo niya sana kay Jd. pero tinigil niya.

"Wala na po siya" sabi niya sabay yuko..

"I want to see him" sabi ko. Pumunta kami kung nasaan si Dj. Kasama rin namin ni Lelay si Jd.

"Dj, kala ko di mo ako iiwan? *sobs* Bakit nakahiga ka lang diyan *sobs* Dapat di na lang ako nagising kanina kung ganoto lang rin ang mangyayari *sobs* Gumising ka na diyan!! Hininhintay ka na nina Mama Karla *sobs* lalo na ako" sabi ko sabay yugyog sa kanya.

Nang biglang may yumakap sa likuran ko.

"Mas sinasaktan mo pang ang sarili mo sa ginagawa mo" nang napansin kong si Jd pala iyun.

"Huwag mo akong pagsabihan ng ganyan!! Dahil hindi mo nararamdaman kung ano ang nararamdaman ko!! Hindi madali mawalan ng minamahal!! Ang dali sa iyo magsalita dahil hindi ka naman nawalan na minamahal!" sigaw ko sa kanya sabay turo ko.

"Hindi nga ako nawalan ng minamahal, pero nawalan ako ng kakambal, ng kapatid!! Alam mo ba iyung pakiramadaman na nagpalaya ako para sa ikakasaya ng kapatid ko!! Na isinuko ko pati ang taong mahal ko?!?!?" sigaw niya sabay walk out.

Nakita ko namang lumapit sa akin si Lelay at nagsalita..

"Ate Kath, kung alam mo lang kung gaano kahirap ang pinagdadaanan ni kuya" doon ako nagtaka.. Anong ibig sabihin niya doon?

Tatanungin ko sana si Lelay ngunit naka alis na siya..

---------------------

*Weeks later*

Nandito ako sa kuwarto ngayon.. Ngayon ang araw ng libing ni Dj. Hanggang ngayon, di pa rin ako makapaniwala na wala na siya..

Nakita ko ang picture frame naming dalawa at yinakap ito. Umiiyak na naman ako :(

*tok* *tok*

"Pasok" sabi ko.

"Anak, di ka ba talaga sasama sa amin?" tanong ni mama.

"Oo nga ate. Sama na po kayo" sabi ni Andrea.

"Okay lang po ako dito. Umalis na po kayo" sabi ko sakanila. Umalis naman sila.

Kahit gustuhin ko mang sumama.. Baka di ko kayanin pag nakita siya sa kalagayang iyun..

--------------------

Hi Guys! Long time no update!!

Kung sino po gusto mag pa dedicatio for the next chapter, just leave a comment or i-pm niyo lang po ako...

Thank you for reading my story!

Please VOTE and COMMENT!!

-d_prinsesa24

Secretly Married with HIM (kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon