Dedicated to:
********************
Angela's POVDali dali akong sumakay sa sasakyan at pumunta sa bahay nila Jd.
Kailangan ko malaman ang totoo.
Nang makarating ako doon ay nakita ko na kakababa lang ni Jd sa sasakyan niya. Si Jd nga ba talaga iyun?
Bumaba rin ako sa sasakyan ko.
"Oh, Angela. Napadalaw ka" sabi niya at ngumiti sa akin.
Sa halip na magsalita ako.ay hinila ko siya papunta sa sasakyan ko.
"A-anong nangyayari?" tanong niya. Di lang ako sumagot at nagdrive lang.
Pagdating namin sa sementerio ay pumunta agad kami kung nasaan nakalibing ang totoong Jd.
"Ano ang ibug sabihin nito?" tanong ko sa totoong Dj habang nakataas ang dalawang kilay ko.
"Na-namali lang ata sila ng lagay.. Hehe" sabi niya habang kinakamot ang batok niya.
"Sigurado ka?!?" pasigaw kong tanong sa kanya.
Ngunit yumuko lang siya.
Pinaghahampas ko siya sa dibdib niya.
"Bakit niyo ginawa sa akin toh?!?! Ni-niloko mo ako.. A-alam mo ba na nahuhulog na *sobs* ako kay Jd *sobs* pero iyun pala *sobs* ikaw yung Jd na iyun *sobs* kung hindi ako pumunta dito *sobs* di ko malalaman ang totoo." sabi ko at napaupo na lang sa damuhan.
__________________
Daniel's POV
Di ko alam kung anong dapat kong gawin, ngayong nalaman na ni Angela ang totoo.
Nang bigla siyang napaupo sa damuhan.
"Angela, di naman namin si-sinasadya eh. Ma-may dahilan talaga si Jd kung bakit niya ito ginawa" sabi ko, habang pinapatahan siya sa pag iyak.
"Alam mo ba!!! Hindi ko na mahal si Dj kasi mahal ko na si Jd. Pero ikaw pa rin pala iyun!!! Naiintindihan mo ba iyun!!" sabay duro pa sa akin.
"Pasensya na.. Di ko naman alam na nagkakagusto ka na kay Jd eh" sabi ko.
"Di na ako ulit magpapaloko sa inyo!!" sigaw niya.
"Pero----". Di ko natapos ang sasabihin ko ng magsalita uli siya..
"You'll pay for this!!!" iyun ang huling sinabi niya bago umalis.
Paano na toh??
Baka sabihin niya kay Kathryn.
Lagot!
__________________
Kathryn's POV
Nandito lang ako sa sala kasama si Andrea. Nanunuod kami ng Crazy Beautiful You. Umiiyak na nga tong kapatid ko dito eh.
Nang biglang....
*Dingdong* *Dingdong*
"Ano ba iyan.. Makasira ng moment" sabi ni Andrea habang pinupunas ang mga luha niya.
"Ako na lang bubukas" prisinta ko.
Tumayo na ako at pumunta sa gate.
Pagbukas ko ay nakita ko agad si Jd at yinakap ako bigla.
Anyare dito??
"May sinabi ba sa iyo si Angela??" tanong niya.
"Wa-wala naman. Bakit?" ngunit sa halip na magsalita siya ay niyakap niya ako ulit.
Bakit ganito na naman pakirmadam ko.
"Pag may simabi sa iyo si Angela. Sabihan mo agad ako ha" sabi niya at kumalas na sa yakapan namin.
Tumango na lang ako bilang sagot. Ano ba talaga ang nangyayari??
"Anong nangyayari?" tanong ko.
"Wala naman. Basta, mag ingat ka rin parati" sabi niya.
Nagpaalam na siya at umalis na.
Anyare dun??
WIERD..
*3 weeks later*
Papalabas na ako ng gate ng bahay namin. Nagyaya kasi si Angela na mag malling kami. Girls Bonding including-Julia, Kiray and Liza.
"Hi girls!!" bati ko pagkasakay sa sasakyan ni Liza at bineso sila isa-isa.
"Hello!!" sabi rin nila.
Nagkuwentuhan lang kami sa buong biyahe, pero napansin ko na parating nakatulala si Angela.
Ano ba talga ang problema??
Nang makadating na kami sa mall ay nagyaya muna si Kiray na kumain kami, si.ce lunch time na rin.
"KFC na lang tayo" yaya ko sa kanila..
"Kami na lang mag oorder ni Kiray" sabi ni Julia pagkadating na pagkadating namin sa KFC.
"Sige, sabihin niyo lang order niyo sa kanila. Treat ko, tutal ako naman nagyaya sa inyo eh" sabi ni Angela.
Sinabi na namin ang mga orders namin kina Julia.
"Mag hanap muna tayo ng upuan" sabi ni Liza kaya nag hanap kami.
Nung nakahanap na kami ng upuan. Nagpaalam si Liza na mag rest room muna siya.
"Guys, C.R. muna ako" Liza.
"Sama ak----" di ko natuloy ang pagsasalita ko.
"Dito ka na lang" sabi ni Angela.
"Oo nga, dito ka na lang" sabi ni Liza.
"Okay" sabi ko.
At umalis na rin si Liza.
"Angela, may problema ba??" tanong ko.
"Kath, may sasabihin sana ako sa iyo...." sabi niya.
Ano kaya saaabihin niya??
I'm CURIOUS..
---------------------
Guys! Okay lang??
BV much ako, kasi natapos ko na sana itong chapter na ito kaso nag log, then.... Ayun! Back to Zero kaya.. Uggh! Basta!
Btw, kung sino maka guess sa sasabihin ni Angela, sa kanya ko idedicate ang next chapter!
LoVeLoTs!! :*
Please VOTE and COMMENT!!
-d_prinesa24
BINABASA MO ANG
Secretly Married with HIM (kathniel)
Teen FictionNot everyone is real and not everyone is trusted