Chapter 17

4.1K 83 3
                                    

Daniel's POV

Nandito ako ngayon sa Starbucks, may makikipagkita sa akin eh.

"Hi Dj!" sabi niya sabay halik SANA sa pisngi ko, pero hinarangan ko ito gamit ang kamay ko.

"Upo ka na." cold kong sabi.

"Wag ka naman masyadong magmadali, siguro nga. Pwede ko nang sabihin sa lahat ng schoolmates natin ang tungkol sa ----------" I cut her off.

"Subukan mo lang." and that causes her to smirk. Ano ba problema nang babaeng ito?

"Edi susubukan ko, diba sabi mo, ayaw ni Kathryn na malaman ang tungkol sa --------"

nakakabanas na toh ah!

"Tumahimik ka na nga! Gawin mo na kung ano ang gusto mong gawin!! Basta, I will protect her from you, Angela." sabi ko sabay tayo at naglakad na palayo. Kung iniisip niyo na si Angela ang tumawag sa akin kanina. Siya nga.

Mama calling.....
accept| decline

In-accept ko.

Mama: Anak, you need to know this one.

DJ: Bakit po ma? Anong meron?

Mama: Your Twin brother is back.

Bumalik na siya.. Agad agad akong pumunta sa parking lot at dumiretso sa bahay nina Mama. Di po ako ang nagdrive.

"Bro!" sabi niya sabay lapit sa akin at nakipag bro fist.

"Bumalik ka na pala. Di mo man lang sinabi." sabi ko sa kanya. Siya si Jericho Drake Aquino, JD for short. He is my twin brother. Sa totoo lang, di alam ni Kathryn na may twin brother ako.

"Oh mga anak, kain muna kayo. Lelay!!" sigaw ni mama. Dahilan para bumaba si Lelay.

"OhMyG!! Kuya JD!!" sigaw ni Lelay at hinug si JD ng sobrang higpit. Di pa pala sila nagkita kanina? Palibhasa, si Lelay nag lalaptop na naman sa kuwarto niya -.-

"Oh mamaya na iyan." sabay sabay kaming pumunta sa dining room. At nagsimula nang kumain.

"Dj, can I talk to you?" tanong ni mama. Tapos na kasi kami kumain at kasalukuyan kaming naglalaro ni JD ng xbox.

"Opo." sabi ko at sinundan ko si mama papuntang garden.

"Anak...." kinakabahan ako dito ah.

____________________

*HOUSE*

"Dj, nandito ka na pala!" sabi ni Kathryn sabay yakap sa akin. yumakap rin ako sa kanya, pero mas mahigpit iyung sa akin.

"Uy, di ako makahinga." napasobra pala..

"Tulog na tayo. Siguradong pagod ka na." sabi niya.

"KC, pwede bang umabsent muna tayo, kahit, bukas lang." sabi ko at nagpout sa kanya. Please sana gumana toh.

*crossfingers*

*crossfingers*

*crossfingers*

"Bakit naman?" halatang di niya alam.

"Sige na please. Si mama na bahala sa atin" narinig kong nagbuntong hininga siya. Yes! Papayag na toh!

"Sige na nga. Pero, bakit ayaw mo ako papasukin bukas?" kasi mamimiss kita.

"Gusto lang kita masolo." sabi ko with matching smirk sa kanya.

Nandito na kami ngayon sa bed ni Kath. Si Kath tulog na, ako naman. Gising na gising pa. Mamimiss ko talaga siya.

"Kath, I Love you and I will Miss you." bulong ko sa kanya sabay halik sa pisngi niya.

Pasensya na Kath, kailangan ko lang talaga gawin toh :(

----------------------

Pasensya na Sa short UD!!

Ano pinag usapan ni DJ at ng mama niya?

Ano ang kailangan gawin ni Dj?

Pasensya na po dahil minamadali ko, excited lang po ako sa mga susunod na mangyayari!!

Please VOTE and COMMENT!!

-cubillyah_prinsesa

Secretly Married with HIM (kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon