Chapter 4

5.2K 110 7
                                    

Kathryn's POV

Nandito na ako sa school. Hinahanap ang barkada.

"KC!" tawag sa akin? Lumingon ako at si......... Enrique ang tumawag sa akin..

"Buti tumingin ka" at kumindat sya sa akin. Nag death glare ako sa kanya. at hinila ko sya papunta sa likod ng school building..

"Easy ka lang."

"Paano ako magiging easy, kung tinatawag mo ako sa pangalang KC, ha?!" nagulat sya. I DON'T CARE!

"An-ano ba ik-ikinagagalit mo?Ba't ba big deal iyun sa iyo?" Bakit nga ba?? Eh, sa ayaw ko na tinatawag akong ganon, kung lalo't na hindi ko ka ano ano.

Huminga ako ng malalim.. at nagsalita.

"Ayaw ko kasi na tinatawag akong ganoon ng mga hindi ko ka ano ano"

"Huwag ka mag-alala, pakakasalan kita, para pwede na kita tawaging KC." Ano daw? Pasensya na, di ko narinig.

"Ano?"

"Sabi ko, hali ka na. Hinahanap na tayo nina Diego." hinila na niya ako papuntang classroom at nandun na sina Diego.

"Ate!" tawag sa akin ni Diego.

"Kuya!"

"Kuya?ate?" nagtatakang tanong sa akin ni Julia.

"Umm, kasi. Tinatawag ko kasi siyang kuya, kasi mas matanda sya sa akin... Then, tinatawag niya na rin akong ate. hehehehe!" sabay peace sign.

"Ilang taon ka na ba?" tanong ni EJ.

"Ummm, 13."

Mukha nila? ----->o_O

"Seryoso!" sabay sabay nilang sabi.

"Di nyo alam?"

"Kaya nga nagtatanong diba?tss." sabi ni Quen.

"Mag-14 pa ako this September 26."

Hindi na kami natapos mag usapan dahil dumating agad teacher namin.

____________

*Disimissal Time*

"KC!" Tawag sa akin ni mama, na ngayon ay papalapit na sa akin.

Yinakap ko sina Mommy at Daddy.

"Saan adviser mo?" tanong ni mommy.

"Ayun po. Mrs. Aquino!" tawag ko. Tumingin sya sa gawi namin.

Pumunta sya papalapit sa amin.

"Buti at nakapunta ka Min." ngiting ngiti ni Teacher Karla.

"Oo naman." okay, ako na OP dito

. -_-!

"Ma, Pa, Teacher, alis po muna ako" pagkatapos ko mag paalam ay pumunta ako sa canteen at hinahanap ang barkada.

"Kathreng!!" Tawag sa akin ni Kiray. Kathreng ang paminsan tawag nila sa akin. Pumunta ako sa kanila at nakipagkuwentuhan. Alangan naman makikain?! K corny!! -_-.

"Guys, puntahan ko lang sina mommy, baka natapos na sila." paalam ko sa kanila. Sumang-ayon naman sila, kaya umakyat na ako papunta sa classroom. Nandito na ako sa hallway ng biglang may tumawag sa akin.

"Kath!" tawag nung isang classmate ko.

"Dare lang iyun, sige bye!" tapos tumalikod na ako, pero pagkaharap ko, may nakabangga ako.

"Syete!! Sorry po." sabi ko dun sa lalaki na nakabangga ko.

Di man lang nagsalita, snub ata.

Tumingin ako sa kanya....

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

" Enrique!" de joke!

Si DJ talaga nakabangga sa akin.. Tumingin lang sya sa akin, mga 10 seconds at umalis na. Ibang klase! Akala ko ba mabait iyun?

Pumunta na lang ako sa classroom, pagkarating ko dun, nakita ko sila na nag uusap kaya hindi na ako pumasok at bumalik na lang sa barkada..

_____________

"KC!" tawag sa akin ni mommy, tapos na ata sila.

"Sige guys, una na ako bye!" at pumunta na kina mommy.

"Ma, ano po pinag-usapan niyo ng teacher ko?" bigla si mommy natigilan sa paglalakad.

"Umm, anak mamaya na natin sa bahay pag-usapan iyan." ngumiti lang sya at nag patuloy na sa paglalakad..

____________________

Ano kaya ang pinag-usapan ng mommy nina Kathryn at Daniel??

Sorry kung sabaw masyado ang UD ko. ^____^ V

Babawi na lang ako sa next chapter...

Please VOTE and COMMENT!!

-cubillyah_prinsesa

Secretly Married with HIM (kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon