Chapter 24

3.2K 63 2
                                    

Kathryn's POV

"Kath, balita ko ang hirap raw ng final examination niyo sa major subjects niyo" sabi ni Liza.

"Oo nga eh. Buti nasagot ko kahit papaano. Di ko nga alam kung papaano ko nasasabay ang pag aaral at pag aalaga ko kay Dj eh" sabi ko.

"Magpahinga ka naman Kath. Huwag mo pagurin ng husto ang sarili mo" sabi ni Ej.

"Agree ako, Kath" sabi ni Kiray.

"Opo.. Susundin ko po ang mga sinasabi niyo" sabi ko na lang sa kanila.

"Oh, Kath, kita na lang tayo bukas ha. Say our hi's to Dj" sabi ni Julia sa akin.

"Sige sige. Bye!" paalam ko sa kanila. Pagkatapos nun ay pumunta na ako sa ospital. Nung nakausap ko sina Julia, nasa school pa kami nun.

=.=.=.=.=.=.=.=.=.=

Nandito na ako sa loob ng room ni Dj. Tatlong araw na mula nung sumakit ang ulo ni Dj. Tinanong ko nga si Mama Karla kuna ano ang sinabi ng doktor, ngunit wala siyang imik kaya pinabayaan ko na lang at hindi na nagtanong pa.

"Dj ko. Gising na nandito na ako" pero wala siyang imik. Natutulog pala -.-

Linapitan ko siya at umupo sa tabi niya.

"Dj ko, gising na nandito na ako." sabi ko.

"K-K-Kath??" sabi niya ngunit hindi pa rin niya dinidilat ang mga mata niya.

"Opo, Dj??" tanong ko. Hinawakan niya ang kamay ko.

"H-Hi K-K-Kath. I'm J-J-------" naputol ang pagsasalita niya. Bigla na lang nagform na line sa machine. No!! No!! Hindi toh pwede!!!!

"Dok!! Dok!!!" sigaw ko. Bigla naman bumukas ang pinto at nakita ko sina Mommy, Daddy, Mama Karla at Papa Rommel.

"Anong nangyayari sa Anak ko??!!?" tanong ni Mama Karla.

"Ma'am, Sir. Umalis po muna kayo." sabi ng doktor.

"Ma, s-s-si DJJJJ!!!" sigaw ko at napahagulgol na ako. Yinakap na man ako ni Mama.

Di pa ako handa na mawala siya. Huwag muna ngayon. Please!! Lord, please!! Mahal na mahal na mahal ko po si Dj!!

Hindi ko po alam kung ano ang gagawin ko pag mawala po siya...

Nakita ko na pinapatahan ni Papa Rommel si Mama Karla sa pag iyak..

Maya maya ay lumabas na ang doktor.

"Wala na po siya" sabi ng doctor at yumuko.

"Di pwede iyun!!!" sigaw ni Mama Karla.. Mas lalo akong napaiyak.

"S-Sige po. Tutuloy na po ako."

"M-Maaaa... W-w-wala na si Dj" sabi ko. Umiyak lang ako ng umiyak until...

Everything went black...

---------------

Nagising ako sa isang hindi pamilyar na kuwarto sa akin. Sa tingin ko ay nasa ospital pa ako dahil halos puti ang makikita mong gamit dito.. Pero, anong nangyari? Paano ako napadpad dito??

Nang napansin ko na may lalaki na natutulog. Di ko maaninag ang mukha niya dahil nakatalikod siya mula sa akin.. Sino kaya toh?? Nasaan sina Mama at Papa?? Ano kaya ang nangyari kay Dj??

Kinalabit ko siya upang magising siya..

"G-Gising ka na pala" sabi niya. Anu ba iyan. Di ko pa rin maaninag mukha niya.

Paano ba naman kasi, pagkagising niya ay tumayo kaagad siya habang nakatalikod sa akin..

Pero... Ba't ang pamilyar ng boses niya??

IMPOSIBLE!!!

DI MANGYAYARi IYUN!!

"E-Eoh oh, ku-kumain ka" sabi niya. Nauutal?? BAKIT??

Humarap siya sa akin, nakita ko na nakangiti siya sa akin..

O_________________O - ako

Nasa langit na ba ako??

Bakit ko siya nakikita??

Di pa ako patay!! Alam ko iyun!!

Paano ba naman kasi..

Nakita ko si... Si...si..

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

--------------------

Pabitin effect muna!!

Pero alam ko na alam niyo kung sino ang tinutukoy ko.

SHORT UPDATE?? Sorry.. Wala lang ako sa mood..

Please VOTE and COMMENT!!

-d_prinsesa24

Secretly Married with HIM (kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon