Kathryn's POV
Nandito na ako sa school, excited na makita si DJ!! Pero di ko siya lalapitan, baka mahalata pa kami.. Hanggang ngayon nga, di pa rin ako makapaniwala na inarrange marraige kami eh...
"Kathreng!!" sigaw ni Kiray. Ingay talaga kahit kelan.
"O, Kath. Ba't parang may hinahanap ka ata?" tanong ni Ej.
"W-wala."
"Sus, nandito naman ako eh." Sabi ni Quen. sinong nandito?? Pasensya, di ko naring eh.
"Ahh, hali na kayo magsiaimula na ang klase. Tara na bunso." Sabi naman ni Julia. Pumunta na kami sa classroom.
Discuss....
Discuss....
Discuss....
Discuss....
Discuss....
Discuss....
*Lunch Time*
"Ate, ba't ka nga pala hindi nakasama nung Saturday?" tanong ni Diego.
"Oo nga, tapos ikaw pa talaga. unang nagyaya ha." sunod na sabi ni Quen.
"Tumahimik ka nga Quen. Umm, hindi ako nakapunta kasi may pinuntahan kami." explain ko sa kanila.
"Saan naman kayo pumunta?" tanong ni Kiray.
"Basta. Malayo dito." kahit sa restaurant lang talaga kami pumunta.
"Haaa." buti at hindi na sila tanong ng tanong.
"Ganito na lang, para makabawi ako, libre ko lahat ng gusto niyo." sabi ko sa kanila.
"Naks, yaman!" sabi ni Quen.
"Okay!" sabay sabay nilang sabi.
Nandito na kami sa canteen. Sabi ko sa kanila na samahan na lang ako ni Diego umorder kaya kami umorder.
"Bro!" sabi ni Diego sa kausap niya. Di ko nakita, nakatalikod kasi ako sa kanila.
"Musta?" tanong ni Diego.
"Eto, gwapo pa rin." sagot nung lalaki. Teka.... ba't parang pamilyar masyado boses nung lalaki.
"Ate, bayad po." sabi ko dun sa tindera.
"Kuya, tulungan mo nga ako dito" tinignan ko kausap ni Diego. Si... DJ!!
Nakatingin lang ako sa kanya, ganoon rin sya sa akin.. Ano ba toh! Lakas ng heartbeat ni Mr. Heart!
_______________
Diego's POV
Yehey! May POV na rin ako! Pakilala ako, Diego Loyzaga. Nag aaral sa eskuwelahan kung saan wala ka.
15 years old. Gwapo, matalino, gentelman. Oh ha! Balik tayo sa realidad.
Napansin ko na halos nagtutunawan ng tingin ang dalawang toh. Paano kasi, tinginan lang. Wala ako dito!? wala? Para ngang may something sa kanila eh. Di ko lang alam kung ano..
"Ehem." sabi ko.
"A-ah, Ku-kuya tulungan mo ako."
sabi ni Kath. Na nauutal pa.
"Sige. Tol, alis na kami." sabi ko kay DJ. at umalis na kami.
"Guys, kuha muna ako ng spoon and fork." sabi ni Kath at umalis na..
"Guys, alam niyo parang may something kay DJ at Kath." sabi ko sa barkada.
"Ba't mo naman nasabi?" tanong ni Quen. Na parang naiirita. Sus, may gusto lang toh kay Kath eh.
"Nung nagkita kasi sila kanina, nagtinginan lang sila, na parang wala ng bukas eh." kuwento ko.
"Guys, kain na tayo!" sabi ni Kath na kakaupo lang.
_____________
Kathryn's POV
Okay, tahimik ata ng barkada ah? Ano meron?
"Guys, may problema ba?" tanong ko. Sabay sabay naman silang tumango. Nagpractice?
"Ano?" tanong ko ulit.
"May something ba kayo ni DJ?" diretsong tanong ni Kiray.
Wait, paano nila nalaman? I mean, wala naman yata akong natandaan na, nagpansinan kami ni DJ kanina, pwera lang.... Nung nag order kami kanina ni Diego. Diego talaga!
"W-wala noh. Ts-tsaka, pa-paano naman magkakaroon ng something sa amin kung, hindi nga kami nag papansinan. Tsaka, hello. Mas matanda pa ako dun.." palusot ko habang nakatingin lang sa pagkain. Sorry po at nagsisinungaling ako ngayon!
Napa-'ahhh' na lang silang lahat. Buti at naconvince ko sila.
"Guys, balik na tayo sa classroom" yaya ni Ej. Bago lang kasi kami natapos kumain. Tumango lang kami ar bumalik na sa classroom.
Discuss...
Discuss.....
Discuss....
Discuss....
Discuss.....
*Dismissal time*
"Guys, una na ako ha. May emergency kasi eh." pag papaalam ko sa barkada.
"Sige ingat ka bunso." sabi ni Julia. At umalis na ako.
Nandito na ako sa parking lot ng school ng biglang may umakbay sa akin. Buti at wala nang tao dito sa parte na ito..
"Hatid na kita." sabi niya.
"Huwag na DJ. May emergency kasi eh." sabi ko.
"Paano ba iyan, Pinapapunta rin ako ni mama sa bahay niyo eh." sabi niya with matching may nakakalokong ngiti. DJ naman! Natutunaw ako niyan eh!
"Si-sige na nga." at tinanggal ko ang pagka akbay niya sa akin.
_____________
Someone's POV
"I thought, you are trusted." Nakakainis siya!! Malalaman ko rin ang totoo. Mag hintay lang kayo..
------------------------
Ano kaya ang meron, ay pinapauwi na si Kathryn at kasali si DJ?
Sino kaya si someone?
Malalaman niyo rin si someone SOON!
Sabaw ba update? Sorry po ^__^V
Abangan ang next chapters!
Please VOTE and COMMENT!!
-cubillyah_prinsesa
BINABASA MO ANG
Secretly Married with HIM (kathniel)
Подростковая литератураNot everyone is real and not everyone is trusted