Chapter 11

4.8K 104 0
                                    

Kathryn's POV

Ilang linggo na rin ang nakalipas mula nung ikasal kaming dalawa ni DJ. Nandito kami ngayon ng barkada sa canteen. Lunch kasi namin ngayon. Nagkukuwentuhan lang kami ng biglang....

"Kath!" tawag sa akin nina Angela at Liza na papalapit ngayon.

"O, bakit?" tanong ko.

"Umm, gusto ko lang iinform sa inyo Diego, Julia, Enrique at sayo na mamaya ay pupunta tayo sa bahay nina Enrique.." nagtaka naman ako. Kasi, akala ko tapos na iyung ginagawa naming filming.

"Angela, kala ko tapos na?" tanong ni Julia.

"Kasi, parang bitin iyung ending, so dinagdagan ko pa." tama siya. Bitin nga iyung ending. Pero, ang problema ko, di pa ako nakapag paalam kay DJ. Baka pagalitan na naman ako nun..

"Ganoon ba. Sige" sabi ni Enrique at umalis na sina Angela at Liza.

Pagkatapos kong kumain ay dumiretso akong pumunta ng classroom, hoping na nandun si DJ. At nandun siya, kausap mama niya. Napansin ko nga na napapadalas na siyand nandito compara dati.

"Excuse me po. Hiramin ko lang po si Dj." sabi ko kay mama Karla. Tumamgo lang siya at ngumiti. Buti at ako lang ang estudyante dito sa loob ng classroom.

"O,bakit?" tanong niya habang papalapit ako sa kanya.

"Kasi..... Pw-pwede ba a-akong pumunta sa ba-bahay ni E-Enrique?" nauutal kong tanong.

*crossfingers*

*crossfingers*

*crossfingers*

*crossfingers*

*crossfingers*

*crossfingers*

"At bakit?" tanong niya.

"Hindi pa kasi tapos ang filming eh." explain ko. Napakunot naman noo niya.

"akala ko ba tapos na kayo sa filming niyo?" tanong niya.

"Bitin daw kasi iyung ending kaya ganun." sabi ko.

Napabuntong hininga muna siya bago mag salita.

"Sige. Pero sa isang kundisyon." ano naman kaya iyun?

"Sasama ako kay manong driver sa pagsundo sa iyo." sabi niya. Kala ko naman kung ano na! Hoy, huwag kayong green. Baka iba na iniisip niyo ah!

Ngumiti lang ako sa kanya at bumalik na sa upuan ko dahil narinig ko ang boses ng barkada na paparating dito.

"Kath, nandito ka lang pala." sabi ni Ej.

"Wala wala. Huwag ka mag-alala Ej picture ko lang toh!" sabi ko at binatukan ako ni Kiray.

"Sakit naman nun, Kiray!"

"Wag ka kasi maging pilosopo." nag peace sign na lang ako at kanya kanya na silang upo sa mga upuan nila. Si Dj? Umalis na pagkatapos namin mag-usap.

=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.

*ENRIQUE'S HOUSE*

Nandito na kami ngayon sa bahay ni Enrique. Nag break muna kami saglit.

Napansin ko na nakatitig si Liza kay Quen. Kaya tinabihan ko siya.

"Baka matunaw na niyan si Enrique ah." pang-aasar ko kay Liza. Tumingin naman siya sa akin na parang gulat na gulat.

Secretly Married with HIM (kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon