🍃CHAPTER 1🍃

28 3 0
                                    

"Doc Steph POV"

Nandito ako Ngayon sa Opisina ko nagpapahinga nakadukduk yung ulo ko sa mesa dahil sa pagod kakatapos ko lang Kasi operahan yung pasyente kung may sakit sa puso dalawang Oras din ako sa ER dahil naubusan Ng dugo yung pasyente ko at naghahanap pa ako Ng dugo na kaparehas Ng type niya O+ klase blood type niya and good thing may mga natira pa kaming stocks Ng blood dun kungdi mag hahanap pa ako Ng ka type niya.

Habang nakadukduk Ang ulo ko at naka pikit biglang may kumatok sa pinto ko kaya inis akong umayos Ng upo at sumigaw Ng.

"Pasok"bumukas Ang pintuan and dun bumungad sakin Ang bungangera kung kaibigan na si Doc Eya and yes Isa Rin siyang doctor.

"Ey Zup Doc Steph"at nakangiti pa Ang Gaga, tiningnan ko Naman siya Ng malamig at

"Anong kailangan mo"nakataas kilay kung sagot naiirita ako sa pagmumukha Niya,gambalain ba Naman Ang pahinga ko di panga umbot Ng 30mins Ang pahinga ko TAs nandito siya't nag iingay.

Napa pout Naman siya dahil naka Taas parin Ang kilay ko na nakatingin sakanya.

"A-a-ano k-kasi"utal utal na sagot nito habang naka kamot sa batok,at dahil kanina ko pa gusto mag pahinga

"ANO BA KASI GUSTO MO?!"at dun sumabog na ako,ayuko talaga sa mga nauutal lalo na't inaantok ako.

Napayuko Naman siya Saka bumuntong hininga at hinarap ako kahit nanginginig na siya sa takot.

"A-ano sabay na Tayo kumain"nautal parin,at dahil sa sinabi Niya napa tingin ako sa wall clock ko na nasa gilid 12:39PM na Pala at dipa ako nag lunch.

*Sigh*

"Tsk Tara na"Aya ko sakanya at kinuha Ang lab gown ko Saka naunang lumabas,Ramdam ko Naman Ang pag sunod Niya kaya hinayaan ko nalang.

Bawat na dadaanan ko na nurse CO-doctors or pasyente binabati ako Ng Good Afternoon pero tanging tango lang Ang sagot ko at nag patuloy sa paglalakad Hanggang sa nakarating kami sa cafeteria Ng Hospital

Nauna akong pumunta sa counter at nag order Ng Adobo 2 cups of rice at tubig.

Pag katapos kung mag order nag hanap kaagad ako Ng bakanteng upuan,at dun may nahanap akong bakanteng upuan for 2 person lang Ang pinili ko since dalawa Naman kaming kakain ,nasa may bintana Ang pinili kung pwesto Kasi Wala lang gusto ko e.

Pag katapos Ng ilang minuto dumating din Ang kaibigan ko kaya kumain na kami.

Habang kumakain biglang nag salita Ang kaibigan ko.

"U-uhm b-bess s-sorry"nag taka Naman ako kung bakit ito nag sorry pero siniwalang bahala ko nalang yun at tumango Saka nag patuloy sa pagkain.

And By the way high way I forgot to introduce my self I'm Stephanie Zhaylle Montero 21 years old at Ang bungangera kung kaibigan ay si Doc Eya Faith Smith 22 years old.

Nabalik lang ako sa ulirat ng may kamay na kumakaway sa harap ko kaya hinarap ko Ang may ari ng kamay.

"Ano?"masungit na tanong ko sakanya habang nakataas Ang kilay.

"Tulala ka Kasi kaya ginawa ko yun"nakayukong sagot nito.

Bumuntong hininga ako at inaya siyang bumalik na sa sarili Naming office dahil almost 1pm na.

Nandito na ako sa office nagche-check ako Ng mga info's Ng pasyente ko.

Habang nag che-check biglang tumunog Ang speaker na nasa office ko.

"CALLING THE ATTENTION OF DOC STEPH WE NEED YOU IN THE ER KNOW!"

"CALLING THE ATTENTION OF DOC STEPH WE NEED YOU IN THE ER KNOW!"

Dali Dali kung kinuha Ang lab gown at Dali daling tumakbo papuntang ER pag karating ko dun sinalubong kaagad ako Ng CO-doctor ko na si Doc James.

"Let's go doc Steph"tumango ako at sabay kami pumasok sa ER pag pasok ko dun binigyan kaagad ako Ng mga Nurse Ng gloves at scrub suit pag ka tapos kung I suot yun kaagad Namin sinimulan Ang pag opera sa pasyente,Hindi ko na pinagtuonan Ng pansin Ang itsura Niya pero base sa posture lalaki siya.

Isang Oras na Ang dumaan at na tapos din.
Kaagad kung hinubad Ang scub suit na suot ko at glove Saka nag hugas Ng kamay.

Pagkatapos kung mag hugas,lumabas kaagad ako.
Pagka labas ko agad na nagsitayuan Ang mga lalaking satingin ko Kasama Ng lalaking inoperahan ko.

Kaagad may lumapit sakin na lalaki at
"Kamusta po boss Namin?"(Jame)
*Sigh*
"Ok lang Ang boss niyo success yung operation Niya at kailangan Niya mag stay dito Ng 1week para araw-araw ma check yung tahi Niya at para sa gamot Niya punta kayo sa office ko para maibigay ko yung resita sa gamot Niya,so pano bayan Alis nako"malamig na paalam ko sakanila saka tumalikod at nag lakad pabalik Ng office ko.

MY COLD BOYISH DOCTOR (MAFIA SERIES 1)Where stories live. Discover now