🍃CHAPTER 2🍃

9 2 0
                                    

"Someone's POV"
Nandito kami Ngayon sa labas Ng ER Kasama Ang ka groupmates ko sinugod Kasi Ang Boss Namin dahil may Tama siya Ng bala sa may dibdib.

Ilang Oras din kami naghintay dito sa waiting area na matapos Ang operasyon Ng boss Namin and btw di nyo pa Pala ako Kilala ako Pala si Ion James Monte 25yrs old at yung mga abno kung ka groupmates sila ay si
Eon Jake Monte kambal ko siya pero mag ka iba kami Ng ugali Kasi tahimik siya maingay ako.
Jame John Aguilar 25yrs old
Stephen Zane Montero 25yrs old
Alexander Ford 25yrs old
At Ang boss Namin na si
Dwayne Dawson Mc'greg 24yrs old

Nabalik ako sa ulirat Ng biglang may nambatok sakin,akmang babatokan ko din Sana Ang nangbatok sakin Ng biglang bumukas Ang ER at dun lumabas Ang babaeng doctor kaagad kami napatayo at kaagad din lumapit si Jame Kay Miss Ganda yes Kasi maganda siya e as in subrang Ganda pero mukhang masungit shh satin lang yun ha,so ayun na nga lumapit si Jame sakanya at kaagad siyang tinanong.

"Kamusta po boss Namin doc?"agad na tanong ni Jame, bumuntong hininga Muna si Miss Ganda Bago sumagot.

"Ok lang Ang boss niyo success yung operation Niya at kailangan Niya mag stay dito Ng 1week para araw-araw ma check yung tahi Niya at para sa gamot Niya punta kayo sa office ko para maibigay ko yung resita sa gamot Niya,so pano bayan Alis nako"malamig na sagot nito sabay Alis.

Napatulala Naman kami Kasi Ang lamig Niya mag salita. Nabalik lang kami sa ulirat Ng biglang bumulong si Stephen.

"She never changed"bulong nito na rinig Namin, kaya napatingin kami sakanya.
Asta na Sana ako mag tatanong tungkol sa binulong Niya Ng biglang may lumabas na lalaking doctor,lumapit siya samin at.

"Room 355 Ang room Niya at na transfer na Namin siya"at umalis

Pag ka Alis Niya agad Namin pinuntahan Ang room ni boss para I check siya.

Nandito nakami sa harap Ng room 355 astang kakatok Sana si jame,Kaso baka tulog pa si boss.

Naisipan naming buksan nalang yung pinto Kasi tulog pa naman siguro si boss no?

Dahan dahan naming binuksan Ang pinto
Nakahinga kami Ng maluwag ng Makita naming tulog si boss

Dahan dahan kaming pumasok at umupo sa sofa.

Naka upo lang ako sa sofa habang yung iba may kanya kanyang ginagawa except Kay Stephen na parang malalim Ang iniisip.

At dahil wala akong magawa kinalabit ko si Stephen na parang kakabalik lang yata sa ulirat dahil ilang beses pa itong kumurap.

Tinanong ko kaagad siya kung bakit siya tahimik.

"Bat Ang tahimik mo Steph?"tanong ko pero umiling lang ito.

"Wala"kaya tumango ako kahit di ako convince.

"Btw Diba pupunta pa Tayo sa office ni Doc"sabi nito kaya bigla akong nakatayo
Napatingin tuloy sila sakin na nagtataka.
Bigla Naman nag tanong si Jame.

"Anyare sayo?"

"Wala ba kayong naalala Diba pinapunta Tayo ni doc sa office Niya"ako kaya Dali Dali silang tumayo at asta na sana kaming aalis Ng biglang bumukas Ang pintuan Ng room at dun bumungad samin yung doctor na nag opera Kay boss.

Nabalik kami sa ulirat Ng mag salita siya

"Kanina ko pa kayo hinintay na pumunta sa office ko pero ni anino niyo di kayo dumating kaya ako nalang Ang pumunta para ibigay yung resita"malamig na Ani nito samin kaya napayuko kami

Pero agad napa angat Ng tingin Ng biglang nag salita si Stephen.

"B-baby"nauutal na naluluhang tawag ni Stephen?
P-pero h-huh?

"B-baby?!!"sabay na sigaw Namin sa gulat

MY COLD BOYISH DOCTOR (MAFIA SERIES 1)Where stories live. Discover now