🍃CHAPTER 30🍃

4 2 0
                                    

"Doc Steph POV"

***
KINABUKASAN'

Nandito ako Ngayon sa Philippine Airlines.

Ngayon na Kasi Ang flight ko papuntang New York, tumawag Kasi yung tauhan ko at sinabing Ngayon daw Ang flight ko papuntang New York at mag iisang Oras na ako dito.

Habang nag hihintay ako dito sa VIP waiting area naisipan ko munang I open Ang Instagram ko.

Pagka open ko palang ng account ko Ang Dami kaagad nag pop na notif, Ngayon ko lang din Kasi na open ito since Hindi ako mahilig sa social media.

Madami Ang nag follow sakin madami din Ang nag send ng message, may mga nag message din na pwede ba daw nila akong Kunin as a private doctor at babayaran lang daw nila ako.

Marami Ang nag offer pero ni Isa wala akong ni replyan Kasi may Pera Naman ako so bat pa ako papayag na maging private doctor Diba?.

Scroll lang ako ng scroll Ng biglang nag pop sakin Ang Isang friend/follow request.

Inopen ko Ang friend/follow request at bumungad sakin Ang.

@dwayne_dawson followed you.

Tas may naka lagay na 1min ago.

Nagdadalawang isip ako kung i-fofollow back ko ba siya o Hindi?

Bumuntong hininga ako.

Wag na Lang Muna, Ani ko sa sarili ko at viniew Ang profile Niya.

Puro business pic's at building or city view lang Ang nandon at Isang picture Niya na profile niya which is subrang seryoso Niya habang pinipicturan pero kahit na ganyan Ang itsura Niya subrang gwa--- opss.

No Hindi siya gwapo..

Hindi siya gwapo okay?

Hindi..

Hyst..

Enixit ko Ang profile Niya at nag scroll ulit pero Bago ko Iwan yung profile Niya finollow back ko Muna siya.

Habang nag sco-scroll biglang may nag pop sa notif ko.

Inopen ko ito at.

@dwayne_dawson posted a picture.
1min ago.

Inopen ko Ang post Niya at.

"Wtf?.."bulong ko matapos Makita Ang pinost Niya.

Muntik ko na ngang matapon itong phone ko sa inis at gulat.

Bwes!t na Dwayne!

Arghh!

Kakalbuhin talaga kita pag matapos ko na Ang problema ko sa New York.

Gusto niyo bang malaman kung ano yung pinost Niya?

Well picture ko lang Naman habang natutulog.

Nakatulog Kasi ako kahapon kakaperma ng papeles, tapos pag gising ko nasa bahay na ako like wtf. Hindi Naman siguro ako nag sleep walking Diba? Tapos pag nag sleep walking ako Isang Oras yun dahil kung naka sakay 30mins, tapos kung nag sleep walking ako edi baka may Nangyari na sakin sa Daan pero nagising akong ligtas at nakabihis pangbahay nahulog panga ako sa kama dahil sa gulat.

Tinanong ko ng tinanong si manang Kasi Hindi talaga ako Maka paniwala na bigla akong magigising sa kwarto.

Tinutukso pa nga ako ni manang na boyfriend ko daw yung nag uwi sakin, e Hindi ko nga alam kung sino nag hatid sakin eh.

Pero Bago ako matulog nun kahapon tumawag pa yung tauhan ko na Ngayon daw Ang flight ko.

Kaya heto ako Ngayon, naka upo sa waiting area.

Habang nag hihintay binasa ko Ang naka lagay sa caption.

Pero muntik ko ng matapon ang phone ko sa gulat at inis na nararamdaman matapos kung ma basa ang naka lagay sa caption.

Well ito lang Naman ang nakalagay.

'My baby is so tired, sleep well my baby iluvyou ❤️'

Like wtf?

Maypa baby baby pa siyang nalaman.

At maypa iluvyou iluvyou pa.

Imbis na pagtuonan ng pansin ang caption ay hinayaan ko nalang at pumunta sa comment section.

Pagka view ko palang sa comments section Iba ibang reacts at comments Ang bumungad sakin.

Kung may good comments may bad din.

Like.

"Ang Ganda ng girlfriend Niyo sir.."

"She's so pretty.."

"Sana all maganda kahit tulog, ako Kasi sabog.."natawa ako ng slight sa comment nito at napa iling.

"SS sainyo sir, swerte mo sa girlfriend niyo sir Kasi subrang Ganda..."

At marami pang good comments.

Habang yung bad comments.

"Eww she's not prettyy kaya.."comment ng isang impokritang palaka na ang profile ay naka tuwad na babae habang yung pwet ay subrang itim.

"I bet she seduce my bebe Dwayne.."napa irap ako sa sinabi ng babae na sineduce ko daw ano kamo? Bebe Dwayne Niya? Eww Ang baduy ng endearment.

Pero natawa ako ng mga 2% sa "bebe Dwayne" Niya daw HAHAHA.

Gagi.

"Why is my lovey dovey Dwayne calling that ugly b!tch baby?.."ow are you describing yourself little sh!t?

Cause for you to know little frog, the ugly b!tch you we're saying was you!..

Yan Ang mga bad comments na nabasa ko.

At marami pang iba, babasahin ko pa Sana ang ibang comments kaso biglang nag salita ang speaker.

Calling the attention of Ms.S you're flight to New York is now ready.

Again calling the attention of Ms.S you're flight to New York is now ready. Ani ng speaker.

Tumayo ako at kinuha Ang maliit na bagahe at Isang shoulder bag.

'FF'

Nandito ako Ngayon sa private plane ko, naka upo malapit sa bintana.

"Here's your water lady S..."Ani Ng stewardess sakin at inabotan ako Ng Isang malamig na tubig.

Tinanggap ko ito at uminom, binigay ko sa flight attendant Ang baso.

Tinanggap Niya ito.

"Wake me up if nandon na Tayo.."tumango ito kaya tumango din ako.

Umalis na ito kaya umayos ako Ng upo at sinandal Ang ulo Bago pumikit.

And EVERYTHING WENT BLACK.

***
A/N: hi y'all sorry late UD

MY COLD BOYISH DOCTOR (MAFIA SERIES 1)Where stories live. Discover now