🍃CHAPTER 6🍃

5 2 0
                                    

"Doc Steph POV"

I know nag tataka na yun kung pano ko nalaman na may trauma siya at alam ko Rin Ang dahilan kung bakit siya na trauma.

If your all confuse kung pano ko nalaman here's a little flashback.

***
"FLASHBACK"
(Part ito Ng chap 2 di ko lang sinali)

While checking sa files Ng mga pasyente
May Nakita akong Isang file na may nakalagay na..
PATIENTS NAME: Dwayne Dawson Mc'Greg
AGE: 24yrs old
Have Trauma's in hospital blah blah blah......

Huh?may trauma siya sa hospital?and because of curiosity I call someone that can help me answer this question in my head.

*Calling Z*

"Yes my lady?"agad na bungad Ng kabilang linya.
"Give me all the information of Dwayne Dawson Mc'Greg I need the info's in the next 20 minutes and also find out why he had a trauma in a hospital"then I end the call.

Habang nag hihintay sa info's nagpatuloy na Muna ako sa pag check Ng mga info's Ng ibang mga pasyente ko.

***
19min and 50 seconds past
Ng biglang may nag pop up na notif sa phone ko.
I checked my notification and..

An Email Hmm?

Cheneck ko Ang email
"Here's the info you need My lady."
-Z
Name:Dwayne Dawson Mc'Greg
Age:24yrs old
The most famous business man in the whole Asia he owns 15 companies here in the Philippines 10 companies in the USA and and 5 companies in New York.
He also owns 20 5 star Hotels here in the Philippines and 15 5 star hotels in USA,He also owns 5 Italian restaurant's in the Philippines since he's a half Italian and half Filipino,and he's also the one and only heir of MC'GREG CORP,and lastly the Cold, merciless, heartless Mafia boss in the underground world.

I also checked his hates and likes but one info is the one I really wanted and the reason why I called one of my trusted person/friend.

"HE'S TRAUMATIC PAST"

7years old palang si Dwayne Ng mangyari Ang trahedyang nag bigay trauma sakanya.

****

"Dwayne's POV"

Nandito ako sa hospital bed tulala,Ng biglang pumasok sa isip ko Ang nangyari 12 years ago.

*FLASHBACK*

Nandito ako Ngayon sa Sala Kasama Ang lolo't Lola ko wala dito Ang parents ko Kasi busy sila sa work.
nag lalaro lang ako Ng toy Ng bigla akong tawagin ni Lolo.

"Dwayne apo"inangat ko Ang tingin Kay Lolo Saka ngumiti
"Bakit po Lolo"tanong ko na nalilito pero nakangiti.
"Punta tayong park apo?"Yaya ni Lolo sakin,at ano daw PARK?!
"Sige po hehe"tumalon pako Kasi I'm super excited na hehehe,ginulo ni Lolo Ang aking buhok Saka ngumiti.
"Melda iha pakibihisan Ang apo ko"utos ni Lolo sa personal maid ko.
"Masusunod po Señor"

***
Tapos na akong mag bihis at nandito na kami ni Lolo sa van papunta na kaming park,if your asking kung nasan si Lola?uhm nasa bahay siya nagpapahinga may sakit Kasi si Lola sa puso kaya di siya makakasama samin.

"We're going to the park"kanta ko habang nasa van kami with matching kembot pa.
Tuwang tuwa Naman si Lolo Kasi nag Mukha daw akong bakla,pero diko nalang pinansin si Lolo Kasi I'm excited to go to the park.

After a few minutes nandito na kami sa park.

Dali Dali akong lumabas Ng van at kaagad lumapit sa mga batang nag lalaro pero umalis sila sa pwesto nila Kasi tinawag na sila kaya lumingon ako sa pwesto ni Lolo na nakaupo sa bench,kaagad akong tumakbo Kay Lolo..

"Lolo they don't wanna play with me"malungkot na sabi ko.
"Tinawag lang sila Ng parents nila apo kaya sila umalis ok?"kaya tumango ako.

Naka upo lang ako sa tabi ni Lolo Ng may Nakita akong swing kaya Dali Dali akong nag paalam Kay Lolo na pupunta akong swing,pumayag Naman si Lolo kaya tumakbo ako at umupo sa swing.

***
Habang naka upo sa swing biglang may tumawag sakin.

"Apo!"Dali Dali akong lumapit Kay Lolo Ng Makitang nataranta siya.
"Bakit po Lolo"tanong ko Kay Lolo pag ka lapit ko sakanya.
"Kailangan natin pumunta sa ospital"magtatanong Sana akong ng nag salita ulit si Lolo
"Intake Ang Lola mo"kaya Dali Dali kaming sumakay ni Lolo sa van at pinatakbo Ng mabilis yun.

***
Nandito na kami sa ospital nasa ER daw si Lola,habang nag hihintay na lumabas yung doctor nilibot ko Muna yung paningin ko sa hallway nitong hospital.

Kaagad akong napalingon sa pintuan Ng ER Ng bumukas Ang pintuan at lumabas Ang Isang doctor.

Kaagad na lumapit si Lolo sa doctor at..

"Kamusta Ang Asawa ko doc?"nag alalang tanong ni Lolo sa doctor.
Bumuntong hininga ang doctor at...
"Masyado na pong Malala Ang sakit Niya,she only have a few months left to live I'm sorry,and her room is on 455 private room"at umalis na Ang doctor,nanghinang napaupo si Lolo pagkatapos marinig Ang sinabi Ng doctor.

Kaagad ko niyakap si Lolo dahil dama ko Ang sakit na naramdaman Niya.

"Gagaling si Lola Lolo",pag che-cheer ko Kay Lolo, tumango si Lolo.
"Oo gagaling siya"

***
Nandito kami sa room ni Lola naka upo ako sa sofa habang si Lolo naka upo sa tabi ni Lola habang naka hawak sa kamay.

Biglang bumukas Ang pintuan,kaya Dali Dali kaming tumayo ni Lolo.

"Anong nangyari?"tanong ni Lolo sa tauhan Niya na siyang nag bukas Ng pintuan.
"Señor nandito sila"pagkatapos sabihin yun Ng tauhan ni Lolo,agad lumapit si Lolo sakin at sinabihan akong mag tago sa ilalim Ng hospital bed na kaagod kung ginawa Kasi may narinig akong mga putok Ng baril.

Takot na takot ako Ngayon Kasi,sobrang ingay Ng mga baril humihikbi nadin ako Kasi sobrang takot takot na talaga ako.

Biglang may sumipa sa pintuan kaya sumilip ako may pumasok na mga armadong mga lalaki at tinutukan sila Lolo Ng baril.

MY COLD BOYISH DOCTOR (MAFIA SERIES 1)Where stories live. Discover now