🍃CHAPTER 5🍃

6 2 0
                                    


"Doc Steph POV"

Ang sarap na Ng tulog ko Ng biglang may kumatok sa pinto,kaya bumangon ako at umupo sa swivel chair ko Saka kinapa Ang gilid Ng mata ko baka may muta ako.

"Pasok"malamig na sigaw ko dito sa loob Ng Opisina.
Bumukas Ang pintuan at dun pumasok Ang wait Isa ito sa Kaibigan ni kuya ah..

"Sit"utos ko dito.

"What do you want?"malamig na Ani ko,Kasi inaantok pako.

"Uhm d-doc Pina papunta po Kasi kayo ni boss sa room Niya"kamot batok na sabi nito.

"At bakit?"naka Taas kilay kung sagot.

"Diko po alam doc,Basta Niya nalang inutos sakin na papuntahin ka sa room Niya."tumango ako Saka tumayo,tumayo na din siya kaya sinabihan ko na siyang...

"Mauna kana susunod lang ako"kaya lumabas na siya at ako Naman kinuha ko Ang lab gown at sumunod sa kanya.

***

Nandito na kami sa harap Ng room Ng boss Niya, kumatok Muna siya dahil baka daw patayin siya Ng boss Niya.

TOK TOK TOK

"Come in"sigaw ni I don't know I think Isa sa mga kaibigan Niya.

Binuksan Niya Ang pintuan kaya pumasok na kami pero naka sunod lang ako sakanya ha.

"Nandito na si Doc boss"Ani nito sa boss nila na nakahiga't naka pikit, pagkatapos niyang sabihin yun umupo na siya katabi Ng mga kaibigan Niya,kaya naiwan akong naka Tayo.

Minulat Naman Ng boss nila Ang mata Niya Saka umupo.

"Come here"utos nito.
Walang lumapit Kasi Wala siyang binanggit na pangalan e.

"I SAID COME HERE YOU ST*P*D DOCTOR"sigaw nito kaya nagitla kami,Ang lakas Kasi Ng boses eh.
At ano daw ako st*p*d?tss baka siya yung st*p*d.

Lumapit ako sa hospital bed Niya at...

"What do you need Mr. Mc Greg?"walang emosyong tanong ko Saka nag cross arm.

"I'll be leaving tomorrow"

"Dwayne's POV"

"I'll be leaving tomorrow"
Matagal siya Bago sumagot,I'm expecting na Ang sagot Niya ay...
"No you can't leave cause you're still not ok."

Pero....
Ito Ang sagot Niya....

"Sure,just go to my office,and I'll give you a permission card that has my signature means that I'm giving you permission to leave the hospital and continue your treatment at your house."Ani nito at pumunta sa pinto pero Bago siya lumabas may sinabi siya na ikinataka ko.

"I know na may trauma ka sa hospital kaya,I'm not stopping you if you want to continue your treatment at your house."at tuluyang lumabas.

How did she know?naitanong ko nalang sa isip ko.

MY COLD BOYISH DOCTOR (MAFIA SERIES 1)Where stories live. Discover now