"Doc Steph POV"
Nagising ako Ng marinig kung may kumakatok sa pinto ko.
Kinuha ko Ang phone ko na nasa side table ko at chineck Ang Oras.
7:30pm na Pala.
Lumapit ako sa pinto Ng maalala na may kumakatok pa Pala.
Binuksan ko Ang pinto at Ang mayordoma Ng mansyon Namin Ang bumungad sakin,siya si Manang Celya 50 years old 23 years na siyang nagtatrabaho samin bilang mayordoma.
"Bakit po Manang?"
"Pinatawag kana Ng iyong Ina iha,kakain na daw kayo."tumango ako at sinabihan si Manang Celya na bababa ako mamaya pagkatapos kung mag hilamos.***
Tapos na akong maghilamos at pababa na ako Ng hagdan.Habang pababa may narinig akong ingay sa Sala.
Pagkarating ko sa Sala, Nakita kung nag uusap si Kuya at mommy.Lumapit ako sa Kanila at.
"Mom"tawag ko Kay mommy, lumingon si mommy sakin at ngumiti.
"Anak"at lumapit sakin,humalik ako sa pisnge ni mommy at lumingon Kay kuya.
"Kuya"
"Usap Mona kayo hmm,then pumasok kayo sa kusina para kumain"tumango kami ni kuya kaya umalis na si mommy.
"Musta kuya?"mahinahon na tanong ko Kay kuya at. Kinuha Ang remote para I on yung TV.
"Uy kuy---"di na tapos Ang sasabihin ko Ng Niyakap ako ni kuya.Niyakap ko pabalik si Kuya at..
"I miss you bunso"ani nito sa basag na boses.
"I miss you too din kuya"nakangitimg Ani ko.
"Bat Kasi Minsan kalang umuwi dito?"tanong nito at kumalas sa yakap.
"Eh Kasi sa condo ako uuwi"sagot ko sa tanong Niya.
"Dalawin mo nalang ako sa condo ko since alam mo Naman kung Saang condo ako naka Tira"dugtong ko kaya tumango siya't pinahid Ang pekeng luha Niya.
"Tsk. Bakla Kaba kuya?"biro kung tanong Kay kuya,kaya binatokan Niya ako.Hinawakan ko Ang parte Ng binatokan Niya at hinimas himas.
"Sakit nun ah"Singhal ko Kay kuya.
"Ano tatawagin mo pa akong bakla?"nakataas kilay na sambit nito.
"Tss Dina sakit mong mambatok e"Ani ko at umirap.
"Kain na Tayo"Aya nito sakin, tumango ako kaya tumayo na kami at pumunta sa kusina nadatnan Namin si mom na tumutulong sa mga maids sa pag Hain Ng mga ulam na niluto Niya."Oh nandito na Pala kayo,halina kayo kakain na Tayo,Sama nadin kayo samin sa hapuhan Manang Celya."Aya samin ni mommy at sa mga katulong.
"Naku Madame kayo nalang po,mama--"di natapos ni Manang Celya Ang sasabihin Niya Ng putulin siya ni mommy.
"Sabay na kayo samin,ano bakayo"kaya napipilitang tumango si Manang at tinawag Ang ibang katulong.***
(FAST FORWARD)Tapos na kaming kumain at nandito na ako sa kwarto ko ready na para matulog.
Ipipikit Ko na Sana Ang mata ko Ng biglang may kumatok.
Lumapit ako sa pinto at binuksan.
Bumungad sakin si Kuya na nakapan tulog at may dalang dalawang una at Isang kumot.
Don't tell me dito siya matutulog?naitanong ko sa isip ko.
"Anong kailangan mo kuya?"nagtatakang tanong ko Kay kuya.
"Pwede ba dito ako matulog bunso?"with matching puppy eyes pa. Luh?Tinaasan ko Ng kilay si Kuya at nag cross arm.
"At bakit?"
"Sige na pleasee"pag mamakaawa nito,no choice tumango ako at nilakihan ng bukas ang pinto.Pumasok si Kuya na may malaking ngiti at kaagad na dumapa sa kama.
Sinirado ko Ang pinto at sumunod Kay kuya na,mahimbing na Ang tulog.
"Bilis naman nito matulog"bulong ko sarili,Bago humiga.
"Good night kuya"at hinalikan siya sa noo Bago tuluyang ipikit Ang mata.
*AND EVERYTHING WENT BLACK*
YOU ARE READING
MY COLD BOYISH DOCTOR (MAFIA SERIES 1)
Mystery / ThrillerPS:THIS IS MY FIRST STORY SO EXPECT WRONG GRAMMARS AND TYPOS.