🍃CHAPTER 11🍃

4 2 0
                                    

(CHAP 10 CONTINUATION)

Kakatok na sana ako ng biglang may nagsalita sa likod ko...

"Are you our sons doctor?"biglang salita ng kung sino man,kaya nilingon ko ito.

Isang 50s na mag Asawa Ang nasa likod ko

"Yes po ma'am and sir"malamig ngunit may galang na Ani ko.

Tiningnan ako ng ginang at nginitian.

"Can you knock for us dear"nakangiting Ani sakin ng ginang.

Tumango ako at kumatok.

TOK TOK TOK

"Come in"sigaw ng nasa loob.
Binuksan ko Ang pinto at Pina una yung mag asawa.

"Thank you dear"Ani nito sakin ng makapasok sila,pumasok na din ako at sinara yung pintoan Bago humarap sa pasyente ko.

Magsasalita palang Sana si Dwayne ng biglang nagsalita Ang ginang.

"How are you son"nag alalang tanong ng ginang sa kanya at nilapitan Ang anak na malamig na naka tingin sakanila.

"I'm fine"malamig na sagot nito sa Ina,kaya ngumiti ng pilit Ang Ina at..

"May dala akong pag kain anak,gusto mo subuan kita?"malambing na tanong ng ginang Kay Dwayne..
"No thanks,and please can you two just leave I have something to discuss with my doctor"malamig ngunit may himig na inis sa boses Niya.
Magsasalita Sana Ang Ama ni Dwayne ng mag salita Ang Ina niya.
"O-oh Sige anak,kumain ka ng marami anak ha?"Ani ng ginang sa basag na boses,parang pinipigilan nitong umiyak,at hinila Ang Asawa palabas.
Pero Bago sila lumabas,nagpa alam Muna sakin Ang mag Asawa at sinabihan ako na alagaan ko daw yung anak nila,kaya tumango ako.

"Doc"nilingon ko sa Dwayne ng mag salita siya,tinaasan ko siya ng kilay.
"Come closer"utos nito sakin na sinunod ko Naman.
"Why?"tanong ko sakanya.
"Feed me"huh?
"What?!"gulat na sambit ko.
Siya susubuan ko?ano siya walang kamay?.
"At bakit kita susubuan,wala kabang kamay ha?at Yan lang ba Ang reason mo kaya muko pinapapunta dito?"inis na Ani ko.
Ngumisi siya at..
"What?I'm your patient after all,so why don't you feed me"nakangisi paring Ani nito.
"Ano muko,personal nurse?para malaman mo,DOCTOR mo ako Hindi nurse?!"diniin ko pa Ang salitang doctor para magising siya na Hindi Niya ako personal nurse para subuan siya kundi DOCTOR Niya.
"And so?"baliwalang sagot nito,aba't ginagalit ba ako nito?kinalma ko Ang sarili at.
"Tatawag nalang ako ng nurse na mag papakain sayo."Ani ko at tumalikod pero bigla siyang nag salita.
"No I want you"nilingon ko siya ng sabihin Niya yon.
"Please..."dugtong nito habang naka nguso.

Dug dug dug dug
Dug dug dug dug

Luh?Anong nangyari sa puso ko,hinawakan ko kung Saang parte Ang puso ko na subrang lakas ng tibok kulang nalang lumabas na.

"Nag papa cute Kaba?"inis na tanong ko dito.
"Huh?me nag papa cute?"nalilitong tanong nito sakin pero Maya Maya lang ay ngumisi siya.
Mag sasalita Sana ako ng mag salita ulit siya .

"So you found it cute huh?"nakangising sabi nito,biglang uminit Ang pisnge ko kaya napahawak ako dito.
Biglang may bumungisngis kaya nilingon ko si Dwayne na nag pipigil tawa,naka hawak Kasi yung kamay Niya sa bibig Niya.
"You're cute when your blushing baby"mas lalo akong namula ng tawagin Niya akong baby.
"Tsk aalis nako, Mang iinis kalang Pala"inis inisan na Ani ko para Hindi halata na apektado ako sa pag tawag Niya sakin na baby at tumalikod.
Pero bigla siyang nag salita.
"Uy baby I mean doc joke lang hehe,subuan Muna ako,nagugutom na ako e."Ani nito ng lingunin ko siya.
Umirap Muna ako Bago siya nilapitan para tulungang umupo.

***
"Oh nga nga"utos ko sa kanya habang nakatutok yung kutsara sa bibig Niya.
Ngumanga siya at yun lang Ang ginagawa ko,inuotusan siyang ngumanga.
***
Sa wakas tapos na din siyang kumain.

Inabot ko sakanya Ang Isang basong tubig at gamot.
"Inumin mo Yan,since uuwi kana Ngayon."Ani ko.
Tumango ito at sinunod Ang sinabi ko.
"Pumunta ka nalang sa office ko mamaya para makuha yung permission card, para makauwi kana pero hintayin mo Muna yung mga kaibigan mo para may Maka alalay sayo."
"Okay baby noted I mean doc Pala"sinamaan ko Kasi siya ng tingin
"Tss I'll take my leave na"Ani ko at Dali daling lumabas at pumunta sa office ko.

"Dwayne's POV"

"cute"naisambit ko nalang ng magmamadali siyang umalis.
I chuckled....
"I'm gonna make you mine doc Steph"before I close my eyes to sleep,since wala pa Ang mga abno.

*AND EVERYTHING WENT BLACK*

MY COLD BOYISH DOCTOR (MAFIA SERIES 1)Where stories live. Discover now