CHAPTER 13

0 0 0
                                    

KUYA



Paulit-ulit kong binabasa ang mga messages ni Zamuel sa akin. Pero wala naman akong nakikitang kakaiba rito. Lahat nang message niya ay tungkol sa schedule niya sa clinic. 


From Zamuel: 

Hi! Yvon, this is Zamuel. I will ask if there is an update about my schedule? 


From Zamuel: 

The assistant nurse sent me the updates about my sched. Thank you for accommodating me. 


From Zamuel: 

I came to your clinic but you are not there 



Sinulyapan ko muna si Juan bago ako nag reply kay Zamuel. Abala siya sa pag encode sa laptop kaya hindi ko na siya tinanong kung re-replyan ko ba ang kuya niya. 


Pagkatapos niyang sabihin sa akin kanina na tumatawag si Zamuel, sinabihan niya agad ako… na huwag ko nalang pansinin ang mga messages ng kuya niya. He also warned me that his kuya's girlfriend is drastic when it comes to the girl that is closest to his brother. 


Hindi naman ako malapit kay Zamuel at kahit may kaunti akong pag hanga sa kanya, hindi naman ako hahantong sa punto na lalandiin ko si Zamuel dahil sa simpleng pag hanga lang. Oo. Gusto ko na si Zamuel simula bata palang kami ni Juan but it isn't a reason for me to flirt with him. Tiyaka… hindi ako ang tipo ni Zamuel. Alam ko namang hindi siya pumapatol sa mas bata sa kanya. He likes a women on his age o mas higit pa sa kanya ang edad. Kahit mas maganda ako kay Hela, hindi ko naman mapagkakailang maganda siya at mukhang may class naman. Hindi na rin masamang itapat kay Zamuel. 


To Zamuel: 

Hi! Zamuel. Sorry if I didn't answer your queries. I am still at the conference but don't worry, I will send some details of your schedule. If you have a question and clarification, don't hesitate to ask me, I will forward your message to Mary too, just in case na hindi kita maasikaso :)


Ilang segundo lang ang nakalipas nag reply agad siya! At dalawang mensahe pa ang mula sa kanya. 


From Zamuel: 

Thank you, Yvon 


From Zamuel: 

I called you earlier to know where you are, and you are with my brother in Cebu? It is still early for you two to take a break. 



Matalim kong tiningnan si Juan at agad na ibinato ang unan sa kanya. 



"What fuck!" Reklamo niya. 



Inirapan ko lang siya at hindi na pinansin. 



To Zamuel: 

May conference kaming dinaluhan sa Cebu at hindi kami dito nag ba-bakasyon.  


Mabilis na lumapit sa kama si Juan, mabuti na lang ay naibaba ko agad ang cellphone at hindi niya napansin na ni-re-replyan ko ang kuya niya. 


"Anong problema mo?" 


Mahina kong sinipa ang hita niya. 


"Wala!" 


Binalot ko ang comforter sa aking katawan at tinalikuran siya. Gumalaw ang kabilang bahagi ng kama, tanda na umupo siya sa kabilang side. 


"Sorry. I am busy checking their proposals. What do you want?" 



You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 03, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Razing the wall for passionWhere stories live. Discover now