C18:

50 12 0
                                    

Dương Yến cười nói.

"Đệ thôi nghĩ linh tinh đi."

Dương Tử vẫn nhây hỏi tiếp.

"Hay là đại ca của đệ, Lăng Tiêu?"

Vừa nói vừa ra vẻ suy nghĩ rồi tự trả lời.

"Mà chắc là không đâu. Người như đại ca, tính khí quái lạ như thế tỷ tỷ sẽ không thích đâu."

Dương Yến mặt không đổi sắc, vẫn cười mà đáp.

"Không, tỷ không thích ai hết được chưa. Thôi đệ luyện kiếm tiếp đi, tỷ chuẩn bị đi viếng chùa với mẫu thân đây."

Dương Yến nói xong bước nhanh đi, như là để trốn tránh khỏi chủ đề đó.

Bỗng nghe tiếng Dương Tử nói vọng tới.

"A! Là hắn, kẻ đeo mặt nạ kì bí."

Dương Yến khựng lại. Dương Tử bước tới, cười trêu.

"Hehe. Đệ đoán đúng rồi phải không?"

Dương Yến lắc đầu, ánh mắt suy tư vài giây.

"Mà sao đệ biết?"

Dương Tử vỗ ngực.

"Tỷ biết đệ có võ công mà, có người lạ vào phủ sao lại không biết. Chỉ là tính dò xét xem hắn làm gì rồi mới ra tay, ai ngờ hắn chỉ nhìn tỷ tỷ đàn mỗi đêm. Tỷ tỷ thiệt là, cũng vì biết hắn ngồi trên cây lén nghe nên tỷ đêm nào cũng cố tình đàn, phải vậy không? Mà kể cũng lạ, kể từ hôm đi chơi về, không thấy hắn lẻn vào phủ nữa."

Dương Yến xoay đầu che đi ánh mắt đượm buồn, bước đi.

"Chắc hắn chán tiếng đàn của ta rồi."

Dương Tử nhìn theo bước chân tỷ tỷ, dường như cảm nhận tỷ tỷ không được vui. Nhưng cũng ráng nói vọng theo bước chân tỷ tỷ mình.

"Tỷ tỷ hãy quên hắn đi, hắn là người của Lang Sát đó."

Tiếng nói của Dương Tử nhỏ dần nhưng vẫn kịp lọt hết vào tai của Dương Yến không sót một từ nào. Dương Yến chợt nhớ tới bóng dáng kẻ đó, rồi tự thở dài bước đi.

Dương Yến vừa tới cổng chùa thì một vị cô nương xinh đẹp không thua kém gì Dương Yến bước tới.

"Tỷ tỷ, mẫu thân tỷ đâu?"

Văn Bích nhỏ nhẹ lên tiếng.

Dương Yến cười nhẹ đáp.

"Ừm, muội muội. Mẫu thân tỷ bỗng nhiên không khỏe nên chỉ có tỷ đi với muội."

Văn Bích không đắn đo, cười rạng rỡ, kéo tay Dương Yến đi vào ngôi chùa.

"Cũng được, lâu rồi hai ta mới đi cùng nhau."

Khoảng vừa canh giờ, hai người cùng sánh vai bước ra khỏi chùa. Văn Bích xoay mặt nhìn Dương Yến dò hỏi.

"Mà tỷ, tỷ chọn ai trong các vị hoàng tử?"

Dương Yến mặt điềm tĩnh mà trả lời.

"Muội hỏi chuyện hoàng thượng hỏi phụ thân chúng ta về hôn ước phải không?"

Hoàng Thượng Dâm Tặc Nhất Mà Ta Biết!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ