Dương Yến kiên định đối đáp.
"Dạ, là Lục hoàng từ, Liêu Phàm."
Dương Trung hơi ngạc nhiên, nhưng cũng gật đầu như đồng ý quyết định của Dương Yến, lòng tuy không hiểu lắm con gái mình đang suy tính chuyện gì, nhưng biết chắc điều con gái mình làm luôn đúng mà không sai.
"Được, vậy theo ý con, ta tin vào quyết định của con."
Dương Yến nhẹ nhàng cười:
"Vâng. Phụ thân."
* * * * * *
Phủ của Lục hoàng tử.
Liêu Phàm ngồi trên ghế, ánh mắt mang ý cười trêu chọc và dò xét:
"Chuyện gì đây? Sao hôm nay Dương tiểu thư có nhã hứng tới nơi này vậy ?"
Dương Yến hành lễ, nhẹ nhàng đáp:
"Ta muốn ngài nói giúp chuyện đệ đệ ta, do đệ đệ ta nông nổi mà tối qua vào đại lao làm loạn."
Liêu Phàm thôi cười, như đã đoán biết trước được vấn đề, nhìn thẳng vào Dương Yến.
"Chuyện đó sao? Ta nghĩ tiểu thư cũng biết người nên gặp không phải là ta, vì ta không có tiếng nói trong triều cũng như trong lòng hoàng thượng."
Dương Yến gật nhẹ đầu, đáp.
"Tiểu nữ biết, nhưng tiểu nữ cũng biết, ngài tuy không phải, nhưng ngài lại biết ai là người có tiếng nói trong lòng hoàng thượng."
Liêu Phàm bật cười lớn, giọng điệu vui vẻ nói.
"Ta thấy tiểu thư đây mới khiến ta phải mở một con mắt khác ra nhìn rồi đó, thật khiến ta khâm phục."
Dương Yến lắc đầu, đôi mắt sâu vô định nhìn xa xăm, vẫn giữ một cách trả lời rất bình thản.
"Điện hạ quá lời rồi, chỉ là ta suy đoán, khiến ngài phải chê cười."
Liêu Phàm xua tay cho qua chuyện, ánh mắt thăm dò đối phương.
"Ta có thể nói cho tiểu thư biết hắn là ai, nhưng ta không đảm bảo sẽ nói giúp được gì, vì hắn không nghe lời ai cả, việc hắn có chịu ra mặt hay không là tuỳ thuộc vào lời nói của tiểu thư."
Dương Yến cúi nhẹ đầu.
Không chờ lâu thêm nữa, Liêu Phàm nói nhanh, ánh mắt dán chặt lấy người Dương Yến.
"Cửu hoàng tử, hãy đến gặp hắn, hắn là người có thể giúp đệ đệ của tiểu thư thoát nạn."
Dương Yến hơi ngạc nhiên, ánh mắt rất đỗi kinh ngạc, tính hỏi gì đó nhưng lại thôi mà chỉ gật đầu.
"Tiểu nữ đã hiểu, đa tạ điện hạ chỉ lối."
Liêu Phàm vừa cười vừa nói.
"Không có gì, haha."
Dương Yến cúi đầu hàng lễ.
"Tiểu nữ xin cáo lui."
Liêu Phàm gật đầu xua tay.
* * * * * *
Tại hoàng cung.
Đại thái giám vẻ mặt đầy lo lắng bẩm báo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Thượng Dâm Tặc Nhất Mà Ta Biết!
Historical FictionHắn ta là vị hoàng tử chỉ biết ăn chơi, tối tối lầu xanh, đam mê chọc ghẹo các cô gái xinh đẹp, trong mắt mọi người là vị hoàng tử phế nhất! Nhưng hắn ta lại được vua cha yêu mến, chiều chuộng sinh hư, vì chiếm đoạt người hắn yêu. Hắn sẵn sàng làm m...