Dương Tử nhất thời hơi khó tiếp thu, giương mắt nhìn tiểu công chúa trước mặt. Lúc này, dáng vẻ và sắc mặt công chúa rất không tốt, người đầy mồ hôi, chứng tỏ là đã chạy một mạch từ cung tới đây.
Dương Tử nghĩ thế nên cũng thấy bất an giọng điệu lo lắng hỏi:
"Có chuyện gì sao?"
Liêu Sương cố gắng lấy hơi nói:
"Ta cần gặp Tống Phi gấp, người biết huynh ấy đang ở đâu không?"
Dương Tử cảm thấy có điềm báo không hay:.
"Ta biết, nhưng có việc gì sao?"
Liêu Sương vừa thở vừa nói, như nói không ra hơi.
Dương Tử nhìn cũng thấy lo lắng.
"Hay là công chúa, ngươi ngồi nghỉ một lát, rồi ta dắt ngươi đi tìm."
Liêu Sương lắc đầu, cố gắng nói.
"Ta ...Ta không sao, chuyện này không thể để lâu được, giờ ngươi dẫn ta đến chỗ huynh ấy ngay đi."
Dương Tử nhìn thái độ của Liêu Sương, im lặng cân nhắc hồi lâu rồi cũng đồng ý.
Cả hai cùng đi tìm Tống Phi.
* * * * * *
Tống Phi lúc này đang ở y quán trong thành.
Dương Tử dắt Liêu Sương đi tới vừa đúng thời gian Tống Phi đang bên trong quầy bốc thuốc. Nhác thấy bóng vị khách không mời mà tới, tuy có chút ngạc nhiên nhưng vẫn niềm nở đón tiếp.
Tống Phi buông tay khỏi các lá thuốc ra, mời khách vào gian trong, rồi sai thị nữ đi pha trà.
"Tam đệ, công chúa, hai người hôm nay có chuyện gì sao, hay không khỏe ở đâu?"
Liêu Sương nôn nóng, tiến lại nắm chặt hai tay Tống Phi, mắt rưng rưng như sắp khóc.
Dương Tử thì bỗng cảm giác hơi mất mát ở trong lòng một chút mà quay mặt đi.
Tống Phi khó hiểu, gỡ tay Liêu Sương ra.
"Công chúa điện hạ, ngài thấy không khỏe chỗ nào sao, ngài ngồi xuống đây để ta bắt mạch cho."
Liêu Sương lắc đầu, nhìn xung quanh có vài người, mặt lo lắng.
Dương Tử cũng đoán được là chuyện khó nói nên lên tiếng.
"Hình như công chúa có chuyện khó nói, hay là chúng ta vào gian phòng phía trong đi Nhị ca."
Tống Phi gật đầu, đi trước, cả hai theo sau.
Vào đến nơi, Liêu Sương ấp úng, mặt lo lắng nhìn Tống Phi.
"Huynh có thể kêu phụ thân mình từ quan ngay bây giờ không?"
Tống Phi mắt mở to hết cỡ, nhìn Liêu Sương, kể cả Dương Tử cũng ngạc nhiên đến độ muốn rớt cả tròng mắt.
"Công chúa, ý ngài là sao? Tại sao ta phải làm vậy?"
Liêu Sương cúi đầu, mặt rũ xuống.
"Ta ...Ta vô tình nghe được mẫu phi ta cũng đại hoàng huynh ta nói chuyện, liên quan tới Tống đại nhân, mà chuyện này rất lớn, có thể là cả gia đình huynh cũng sẽ bị hoàng thượng trách phạt rất nặng."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Thượng Dâm Tặc Nhất Mà Ta Biết!
Historical FictionHắn ta là vị hoàng tử chỉ biết ăn chơi, tối tối lầu xanh, đam mê chọc ghẹo các cô gái xinh đẹp, trong mắt mọi người là vị hoàng tử phế nhất! Nhưng hắn ta lại được vua cha yêu mến, chiều chuộng sinh hư, vì chiếm đoạt người hắn yêu. Hắn sẵn sàng làm m...