Chương 1: Nước ngọt

5.5K 199 13
                                    

Nửa tỉnh nửa mê.

Cậu thiếu niên khẽ mở mắt, thấy cửa phòng khép hờ, bên ngoài phát ra những tiếng động loạt soạt, tiếp nối là tiếng bíp bíp của lò vi sóng.

"Phương tử, bố mẹ đi làm đây. Trong nhà hết đồ ăn rồi, con có muốn sang nhà Song nhi ăn trưa không?"

Phương Nhược Vũ dụi dụi khóe mắt, nhớ lại giấc mộng xuân bị cắt ngang.

"Con có đang nghe không đấy?" Phương Nhược Vũ bị ấn nhẹ đỉnh đầu, tấm đệm bên cạnh lõm xuống, cảm giác tồi tệ bỗng ập tới.

Cậu với tay vỗ vỗ chiếc điều hòa ở đầu giường, rồi lại nóng nảy giơ hai tay chặn một màn cù lét công kích: "Con nghe con nghe! Mẹ à! Con biết rồi mà! Mẹ đừng cào con nữa!"

Mẹ Phương thu tay, đeo chiếc túi da bò lên, cười cười rời đi: "Đừng có ngủ đã đời đến trưa nữa, nhấc cái mông dậy đi. Con xem Trương Mẫn dù đã hoàn thành kỳ thi Đại học nhưng mỗi ngày vẫn dậy sớm học tiếng Anh, xong tự ngó lại mình coi!"

"Chậc", Phương Nhược Vũ ngã xuống giường, búng mấy cái trên chiếc nệm êm ái, sự kiên nhẫn của cậu đã bị kéo đến cực hạn, "Đóng cửa, đóng cửa cho con".

Cửa phòng bị đóng sầm một tiếng, nhưng chỉ qua chốc lát lại tự hé mở.

Phương Nhược Vũ choàng mở mắt, đưa tay lấy điều khiển từ xa của máy điều hòa cạnh giường, dễ dàng điều chỉnh từ 26 xuống 20 độ, chui vào chăn, tiếp tục mộng đẹp.

Mười phút sau, bị một trận ruột gan cồn cào làm cho tỉnh ngủ, cậu ngẩn người nhìn bên gối.

Tỉnh dậy một lúc nên mộng đẹp cũng cứ thế trôi vào dĩ vãng. Chẳng thể làm gì khác, cậu đành coi nó như những mảnh vụn kí ức mà phủi đi, hi vọng phủi một hồi cái gì đến sẽ đến.

Trong mơ, người suýt nữa cùng cậu hôn môi không phải là Giang Tử Khâm, mà lại là Nghiêm Song.

Nghiêm Song.

Hai chữ này cứ thế chạy loạn bên miệng Phương Nhược Vũ. Cậu ngơ ngác nhìn trần nhà, tự động thốt lên một tiếng "Đệch". Cậu hốt hoảng bật dậy như cá chép quẫy động, vội vã lao khỏi giường, lắc lắc cho cái tên này văng ra khỏi đầu.

Mở lò vi sóng lấy đồ ăn sáng, là hai chiếc bánh bao hầm hập hơi nóng, một nhân thịt và một nhân chay, cùng một quả trứng kho trong suốt như đá cẩm thạch.

Phương Nhược Vũ nhàn nhạt hoàn thành bữa sáng, trong đầu lại bất giác nghĩ tới bữa trưa.

Mình có nên sang nhà Nghiêm Song ăn không? Hay thôi đi.

Mộng xuân tạm không nhắc đến, nhưng xấu hổ nhất chính là việc cậu chơi trội diễn trò hôn môi với Giang Tử Khâm lớp bên cạnh ở KTV(*) tối qua. Một màn này được anh chứng kiến sắc nét trọn vẹn.

(*) KTV: quán karaoke

Nhớ lại mọi chuyện, Phương Nhược Vũ vội buông bánh bao, lôi điện thoại ra chơi game để phân tán suy nghĩ.

Mười lăm phút sau, Phương Nhược Vũ điều khiển nhân vật của mình lao xuống dưới tòa tháp, nhưng lại bị phản sát bằng một cú bắn tỉa văng tơ máu, hai tay ôm đầu thoát khỏi trò chơi.

[Đam mỹ/Hoàn] Nước ngọt vị quýt tuổi 18Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ