Lúc Nghiêm Song xách đầy hai tay túi lớn túi nhỏ đồ cho dịp Tết và bước vào cửa, Phương Nhược Vũ đang mở điện thoại cho mẹ Phương xem những bức ảnh về căn nhà mà họ thuê.
Đêm giao thừa, người ra người vào tấp nập, xe cộ thưa thớt, pháo hoa và pháo nổ bị cấm hoàn toàn, hai bên đường treo một dàn đèn lồng đỏ, đoàn người đi xa nô nức trở về quê.
Phương Nhược Vũ tốt nghiệp đại học chính quy, vừa vặn gặp nghiên cứu sinh Nghiêm Song trở về nước. Nghiêm Song nhận được nhiều lời mời làm việc ở cả trong và ngoài nước, nhưng cuối cùng vẫn lựa chọn quay về Trung Quốc vì bạn trai nhỏ của mình.
Phương Nhược Vũ không quá kén chọn về vấn đề tiền lương, thêm nữa lại có khả năng thích ứng với môi trường rất tốt, ở bất cứ nơi nào cũng có thể bén rễ và nảy mầm. Cả hai đều mỗi người lùi một bước, tìm được công việc đầu tiên ở cùng một thành phố và cùng thuê một căn nhà để tạm ổn định cuộc sống.
Ở chung hơn hai tháng, Phương Nhược Vũ vốn tưởng rằng bọn họ có thể dính nhau nhiều hơn, cùng xem phim để vun đắp quan hệ, bồi dưỡng tình cảm. Nhưng không ngờ phần lớn thời gian sau giờ làm, hai người họ chỉ mải miết cày game. Nghiêm Song đến tuổi này vẫn nằm cuộn hết chăn khi ngủ. Vì vậy, anh không còn lựa chọn nào khác ngoài ôm chăn ngủ một mình như khi còn nhỏ, để không làm phiền đến ai. Ngoại trừ việc thỉnh thoảng "tập thể dục" trên giường, cuộc sống sinh hoạt của họ gần như trở lại như trước đây. Dẫu vậy, Phương Nhược Vũ vẫn cảm thấy rất tốt.
Việc sống thử không thể không nói với bố mẹ, nhưng phải giải thích theo cách khác, cụ thể là biến tấu từ "ở chung" thành "thuê chung".
Khi Phương Nhược Vũ chụp ảnh cho mẹ xem, tất cả khung ảnh có hình của cậu và Nghiêm Song đều bị lấy ra khỏi kệ, bàn chải đánh răng và khăn mặt xếp thành hàng trong phòng tắm cũng được tách ra để cất sang một phòng ngủ khác.
May mắn thay, không ai trong nhà cảm thấy có gì kì lạ. Chỉ có điều, Phương Nhược Vũ thường bị nghe nhắc nhở một cách nghiêm túc rằng ca ca lúc nào cũng chiều cậu, nhường cậu. Thế nên, nếu cậu phát hiện ra Song nhi đang tìm hiểu bạn gái thì phải tự biết ý mà chủ động dọn ra ngoài, đừng làm người khác lỡ dở. Phương Nhược Vũ nghe một hồi chỉ biết mím môi đến suýt bật cười.
Lúc này, Nghiêm Song và mẹ bước vào, mang theo những món quà lớn nhỏ khác nhau.
Nghiêm Song sẽ về quê vào lễ Tết, vì vậy anh tranh thủ dịp này để dùng bữa với gia đình Phương Nhược Vũ.
Phương Nhược Vũ lôi lôi kéo kéo bố ngồi bên cạnh, còn mình thì ngồi đối diện với Nghiêm Song. Ba người lớn ở bên huyên náo đủ thứ chuyện, từ kinh doanh cho đến đăng ký mới bảo hiểm. Phương Nhược Vũ nghe mà rối mù như tổ kén, nhưng cũng không vì thế mà dám liếc mắt đưa tình với Nghiêm Song.
Hai người đi đôi dép bông mới mua, chân được bọc đến ấm áp, dễ chịu. Sau khi thưởng thức một lượt tất cả các món ăn yêu thích trên bàn, Phương Nhược Vũ vô tri vô thức ngậm đũa trong miệng, để chân trần loạt xoạt trên nền đất, gạt chiếc ghế về phía trước rồi duỗi đôi chân dài chạm đến chân của Nghiêm Song dưới bàn, bộ dáng ngoan ngoãn lắng nghe người lớn kể chuyện ngày xưa. Liếc mắt thấy tay Nghiêm Song bỗng run lên, miếng thịt trên đũa anh rơi xuống bàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ/Hoàn] Nước ngọt vị quýt tuổi 18
Short Story★ Tác giả: Bất Trừu Yên (Không hút thuốc) ★ Editor: OGBabii ★ Nguồn Raw + QT: Kho tàng đam mỹ ★ Tình trạng bản gốc: Hoàn - 14 chương + 3 PN ★ Tình trạng bản edit: Hoàn ★ Thể loại: Hiện đại, niên thượng, trúc mã thầm mến, H nhẹ Ca ca hàng xóm ôn nhu...