Ngày 23 tháng 12.
"Anh đã mua vé máy bay ngày 25, gặp em vào lễ Giáng sinh nhé".
Phương Nhược Vũ liếc nhìn tin nhắn WeChat cuối cùng mà Nghiêm Song gửi cho mình, rồi chọn chế độ khóa màn hình ở độ cao 10.000 mét.
Máy bay đã tiến vào bầu trời lục địa châu Âu, mấy tiếng nữa sẽ hạ cánh ở sân bay München. Theo hướng dẫn trên bản đồ, cậu sẽ lên tàu điện ngầm đến địa điểm cách ký túc xá của Nghiêm Song không xa, nếu có vấn đề gì có thể gọi taxi. Cậu sẽ căn thời gian hợp lý nhất vào buổi tối để đợi Nghiêm Song dưới lầu, rồi ôm lấy Nghiêm Song thật chặt khi anh còn đang bất ngờ không kịp phản ứng. Sau đó, họ sẽ tận hưởng đêm Giáng sinh hai người ở nước ngoài, và cùng nhau trở lại Trung Quốc trên chuyến bay ngày 25...
Tất nhiên, kế hoạch thì là như vậy.
Sau nửa tiếng ra khỏi ga tàu điện ngầm như dự tính, Phương Nhược Vũ bắt đầu cảm thấy có gì đó không ổn. Xung quanh là các tòa nhà theo phong cách châu Âu, nhưng lại không giống như trong tưởng tượng của cậu. Cậu đi ngang qua quảng trường với những tấm biển hiệu, lòng vòng một hồi cứ có cảm giác quen quen, nhưng không tài nào xác định nổi liệu mình đã đi qua nơi này hay chưa.
Tiếng Anh của cậu vẫn còn kém. Mặc dù đã nỗ lực học tiếng Anh bậc 4 rất lâu, khả năng giao tiếp của cậu vẫn chỉ thuộc trình độ ngốc xít. Hơn nữa, cậu không đến từ một quốc gia nói tiếng Anh, vì vậy vấn đề giao tiếp càng khó khăn hơn.
Phương Nhược Vũ ngồi bên băng ghế dài trong công viên ở quảng trường trung tâm, cố ép bản thân trấn tĩnh lại, nhưng rất nhanh lại phát hiện ra tay mình đang run lên khi mở gói đồ ăn tối.
Lúc mua hộp mì này, nhân viên ở quầy tính tiền đã lảm nhảm rất nhiều thứ mà cậu không hiểu là tiếng Anh hay tiếng Đức. Phương Nhược Vũ đưa tờ tiền giấy theo giá trên bảng, rồi liên tục trả lời "no" (không) với vẻ mặt bối rối. Đến khi ăn miếng mì ống trong miệng, cậu mới nhận ra nhân viên bán hàng chắc hẳn đã hỏi cậu có muốn hâm nóng đồ ăn không, vì món mì hoàn toàn nguội ngắt, chưa kể cậu còn cầm túi đồ ăn trên tay và đi lang thang trong nhiệt độ khoảng 0 độ suốt 30 phút. Trên bề mặt món mì có lớp bơ mặn, nhưng dù khuấy thế nào cũng không rã đông được.
Cậu thất vọng khôn tả mà cố nhai cho xong món ăn vô vị. Tuy nhiệt độ thức ăn trong dạ dày quá thấp và không thoải mái, nhưng tốt xấu gì vẫn hơn là để bụng rỗng.
Phương Nhược Vũ ra khỏi khu dân cư, đứng ở ngã tư của một con đường lớn hơn. Đèn đường sáng trưng, tuyết dày hai bên đường đã được dọn sạch, cậu phả ra trước mặt một làn sương trắng. Lúc này đã hơn 8 giờ tối.
8 giờ thì 8 giờ, đến muộn một chút cũng không sao, chỉ cần có thể tạo bất ngờ thì hết thảy đều đáng giá.
Phải mất một lúc lâu, Phương Nhược Vũ mới nhận ra mình lên nhầm chuyến tàu điện ngầm. Ngồi lại lên tàu theo đúng tuyến để trở về sân ga mà đáng ra cậu cần phải đến, rồi dựa vào bản đồ hướng dẫn, cuối cùng cậu cũng tìm thấy tòa nhà chính rộng lớn của trường đại học. Nhưng vì phần đông sinh viên(*) đã trở về nhà hoặc đi chơi trong kỳ nghỉ Giáng sinh, số còn lại vô cùng ít, nên để tiết kiệm điện, đèn ở các tầng trên của tòa nhà giảng dạy đều bị tắt. Những bông tuyết rơi như đè nặng lên trái tim Phương Nhược Vũ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ/Hoàn] Nước ngọt vị quýt tuổi 18
Short Story★ Tác giả: Bất Trừu Yên (Không hút thuốc) ★ Editor: OGBabii ★ Nguồn Raw + QT: Kho tàng đam mỹ ★ Tình trạng bản gốc: Hoàn - 14 chương + 3 PN ★ Tình trạng bản edit: Hoàn ★ Thể loại: Hiện đại, niên thượng, trúc mã thầm mến, H nhẹ Ca ca hàng xóm ôn nhu...