Trên chóp mũi Phương Nhươc Vụ vương giọt nước trong suốt như pha lê, không rõ là mồ hôi hay nước mắt.
Nghiêm Song hỏi: "Có đang nghe không đấy?"
"Nghe", Phương Nhược khịt khịt mũi, "Nhưng anh nhỏ tiếng thôi, cách vách nghe được đấy".
Nghiêm Song quay đầu nhìn cánh cửa đóng chặt dưới ánh đèn, nhón chân nhặt chìa khóa xe ở lối vào, kéo Phương Nhược Vũ ra khỏi cửa.
Phòng của họ ở tầng 12, thang máy đi xuống không quá nhanh, xung quanh vang lên chút tạp âm lạch cà lạch cạch. Ngay cả thời cấp 3 tỏ tình với cô bạn nhỏ cũng không có cảm giác hồi hộp đến thế này.
Phương Nhược Vũ nhìn anh cố gắng khống chế hơi thở hỗn loạn, khuôn mặt đỏ bừng mà thiếu chút nữa bật cười: "Hay thôi đi, em biết anh muốn nói gì rồi".
Nghiêm Song nghe những lời cậu nói, trong lòng truyền tới cảm giác khó tả như phải hoàn thành một sứ mệnh nào đó: "Không, cậu không biết anh muốn nói gì. Chắc hẳn cậu sẽ cảm thấy thất vọng, vì anh không định nói anh thích cậu đâu".
Thang máy đã xuống tới tầng trệt. Khi cửa mở ra, cứ cách năm mét trong ga-ra mới có một bóng đèn sợi đốt tỏa ra ánh sáng lạnh lẽo.
Một trận tiếc nuối trong dự liệu chạy thẳng lên đại não của Phương Nhược Vũ, nhưng cũng rất nhanh chóng, sự mãn nguyện đã dâng trào khắp cơ thể cậu.
"Ý anh là, anh nhận ra không phải mình không động tâm với cậu. Tuy có thể chưa đến mức yêu thích, nhưng cũng không có cách nào lảng tránh".
Mở cửa xe, Phương Nhược Vũ chui vào ghế sau ngồi, một lời cũng không nói ra được. Nghiêm Song cúi mặt nhìn sang, thấy những giọt nước mắt của cậu đảo quanh nơi hốc mắt đỏ lựng, thế nhưng chúng cứ thế chậm chạp không rơi xuống. Anh nhớ lại hồi nhỏ cậu thường lon ton đi theo anh, bị các anh chị trêu chọc đến mếu máo. Nhưng lúc này đây, anh cảm nhận được cậu đúng là đã trưởng thành theo một cách nào đó, có thể rời nhà đi học trong 2 năm.
"Buồn à?"
"Không", Phương Nhược Vũ cười bằng giọng mũi, "Em đã thỏa mãn rồi".
"Đã thỏa mãn rồi sao?" Nghiêm Song cũng ngồi vào ghế sau, đóng cửa xe rồi mở cửa sổ cho thoáng khí, "Cậu vẫn thích anh chứ?"
Phương Nhược Vũ hung hăng gật đầu, muốn để cho Nghiêm Song nhớ kỹ: "Em thích anh, nhưng sắp từ bỏ rồi".
"Tại sao?"
Phương Nhược Vũ như dùng ảo thuật mà lấy ra trong túi nửa bao thuốc lá, bắt đầu nhả khói hút. Nghiêm Song lần này không nhắc nhở cậu nữa.
"Song ca, em hiểu là không có tương lai mà. Nhận được hồi đáp từ anh là em đã hài lòng rồi".
Phương Nhược Vũ nói xong, thuận tay nghiền nát điếu thuốc xuống chiếc gạt tàn được lắp sẵn trong xe, nicotine hít vào làm tê liệt thần kinh.
Nghiêm Song bị thái độ quyết tuyệt của cậu làm cho kinh ngạc, nhất thời không biết phải sắp xếp ngôn từ ra sao, một lúc sau mới lấy lại bình tĩnh, nói: "Lúc nãy, anh có ngồi bên bồn hoa dưới lầu suy nghĩ rất lâu, chính là phải làm gì để giải quyết hậu quả sau khi thẳng thắn nói chuyện với cậu. Anh nghĩ nếu như cậu nguyện ý tiếp tục, vậy anh cũng sẽ đồng hành với cậu đến cùng. Anh sẽ dùng nhiều thời gian hơn để tìm hiểu cậu, không phải dưới góc độ của một người anh trai. Thế nhưng, nếu cậu chủ động muốn từ bỏ, vậy anh cũng chẳng cần phải kiên trì nữa, cậu hiểu ý anh chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ/Hoàn] Nước ngọt vị quýt tuổi 18
Short Story★ Tác giả: Bất Trừu Yên (Không hút thuốc) ★ Editor: OGBabii ★ Nguồn Raw + QT: Kho tàng đam mỹ ★ Tình trạng bản gốc: Hoàn - 14 chương + 3 PN ★ Tình trạng bản edit: Hoàn ★ Thể loại: Hiện đại, niên thượng, trúc mã thầm mến, H nhẹ Ca ca hàng xóm ôn nhu...